Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết nên làm món gì cho lễ cúng giao thừa năm nay thì hãy cùng xem gợi ý mâm cơm cúng đêm giao thừa để có thể lựa chọn những món ăn phù hợp nhé!

Lễ cúng đêm giao thừa đã là phong tục từ rất lâu của dân tộc ta được lưu truyền từ thời xa xưa cho đến thế hệ bây giờ. Cúng giao thừa thường được thực hiện ngay thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới và mang ý nghĩa loại bỏ những điều cũ kỹ ở năm cũ và đón nhận những điều mới mẻ ở năm sắp đến.

Tham khảo thêm:  Mâm cúng giao thừa 30 Tết Quý Mão 2023 gồm những gì?

1 Chả giò chiên theo kiểu miền Nam

Chả giò là món ăn truyền thống và hiếm khi nào thiếu vắng trong dịp Tết. Mặc dù cách làm không đơn giản và được biến tấu tùy theo từng vùng miền khác nhau, thế nhưng chả giò vẫn là món ăn được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn để xuất hiện trong nhiều bữa ăn quan trọng.

Khi làm chả giò nên chọn thịt lợn băm nhuyễn hoặc xay. Chả giò khi chiên xong sẽ có độ giòn từ lớp vỏ bên ngoài, thịt mềm, thơm ngon ở bên trong kết hợp với nước chấm tự làm hoặc tương ớt sẽ tạo thành món ăn hấp dẫn khó cưỡng.

Hãy cùng xem cách làm tại bài viết: Cách chiên chả giò theo kiểu miền Nam nhé!

Chả giò chiên theo kiểu miền Nam

2 Gà luộc

Gà luộc cũng là món ăn thường được xuất hiện trong các mâm cúng. Gà để cúng thường là gà nguyên con và sau đó sẽ tạo dáng lại cho gà sau khi luộc để đẹp mắt hơn.

Tham khảo tại bài viết: Cách luộc gà và tạo dáng cho gà nhé!

Gợi ý mâm cơm cúng đêm giao thừa Canh Tý 2020

3 Bánh chưng

Bánh chưng là món ăn truyền thống của dân tộc ta. Món bánh đã xuất hiện từ vài nghìn năm trước và vẫn được gìn giữ cho đến thời điểm hiện tại. Nguyên liệu để gói bánh chưng cũng rất đơn giản, gồm gạo nếp, thịt lợn, đậu xanh, lá dong hoặc lá chuối. Chỉ với một chút khéo léo và tỉ mỉ trong công đoạn gói bánh là bạn hoàn toàn có thể tự gói bánh chưng tại nhà.

Cùng xem qua hướng dẫn tại bài viết: Cách làm và gói bánh chưng ngon đẹp nhé!

Gợi ý mâm cơm cúng đêm giao thừa Canh Tý 2020

4 Miến xào thập cẩm

Trong mâm cơm luôn luôn có một món xào giữa những món mặn. Miến xào này có thể kết hợp nhiều loại nguyên liệu khác nhau tùy vào sở thích và điều kiện của bạn ví dụ như thịt, cà rốt, bông thiên lý, nấm,... tạo thành một món ăn nhiều màu sắc cũng như nhiều hương vị khác nhau.

Cùng xem cách làm tại bài viết: Cách làm miến xào thập cẩm nhé!

Gợi ý mâm cơm cúng đêm giao thừa Canh Tý 2020

5 Xôi

Bạn có thể bổ sung thêm món xôi vào mâm cơm cúng đêm giao thừa. Thông thường xôi gấc sẽ được nhiều người lựa chọn vì có ý nghĩa sẽ mang lại nhiều may mắn cho năm mới. Xôi gấc với màu sắc đỏ tươi bắt mắt và mùi thơm từ quả gấc sẽ là món ăn hấp dẫn về cả hương vị lẫn bề ngoài.

Tham khảo cách làm tại bài viết: Cách nấu xôi gấc dẻo thơm tại nhà.

Gợi ý mâm cơm cúng đêm giao thừa Canh Tý 2020

6 Giò lụa

Giò lụa cũng là món ăn thường được các gia đình lựa chọn cho dịp Tết vì tính tiện lợi cũng như dễ chế biến của nó. Giò lụa có thể mua ở ngoài hoặc tự làm tại nhà để đảm bảo an toàn thực phẩm hơn. Cách làm giò lụa không đơn giản nhưng cũng không quá khó, chỉ với một chiếc máy xay sinh tố là bạn hoàn toàn có thể làm được.

Cùng xem cách làm tại bài viết: Tự tay làm chả lụa ngay tại nhà với chiếc máy xay sinh tố nhé!

Gợi ý mâm cơm cúng đêm giao thừa Canh Tý 2020

Ngoài các món ăn được gợi ý vừa rồi thì bạn cũng có thể làm thêm các món ăn khác tùy vào sở thích cũng như khả năng của mình. Điều quan trọng nhất vẫn là sự chỉn chu và thành tâm của gia đình bạn. Chúc bạn thành công!

Bạn sẽ quan tâm:

Hãy đến HAY ĂN gần nhất để lựa chọn cho mình những thực phẩm tươi ngon ngày Tết nhé.

Kinh nghiệm hay HAY ĂN

Từ khóa: mâm cơm cúng đêm giao thừa,cúng đêm giao thừa,mâm cơm,giao thừa,tết canh tý,tết 2020,mâm cơm cúng giao thừa,