Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gợi ý cách làm cua sốt tiêu đen thơm ngon tròn vị, ăn là ghiền

Cua sốt tiêu đen là một món ngon hấp dẫn. Hãy Bách Hóa Xanh tìm hiểu cách làm món cua sốt tiêu đen thơm ngon tròn vị, ăn là ghiền này nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cua là thực phẩm giúp bổ não và cân bằng cholesterol, canxi có trong cua cũng giúp tăng cường chắc khỏe xương. Đặc biệt khi kết hợp cùng sốt tiêu đen cay nồng, cua trở nên thơm ngon khó cưỡng mà chẳng ai có thể chối từ!

1 Nguyên liệu làm cua sốt tiêu đen

Các nguyên liệu tạo nên món cua sốt tiêu đenCác nguyên liệu tạo nên món cua sốt tiêu đen

Mẹo hay: Bạn nên chọn những con cua có phần yếm và mai cứng, chắc; càng to; vỏ sẫm, gai trên mai cứng, dài. Đặc biệt hơn, bạn nên chọn mua cua vào mùa cua để có thể những con cua béo và nhiều thịt nhất.

2 Cách làm món cua sốt tiêu đen

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch cua và bóc tách riêng phần mai cua.Lấy gạch và úp mai cua xuống cho ráo. Cắt phần yếm cua và chân, càng cua thành những phần vừa ăn. Đập nhẹ càng cua đến khi nghe tiếng tách và nứt vỏ thì dừng lại.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chiên cua

Nhúng phần thịt cua vào phần bột chiên giòn hoặc bột mì đã chuẩn bị. Chiên cua vừa chín tới, khi cua vừa chuyển đỏ thì vớt ra để ráo bớt dầu.

Chiên cuaChiên cua

Bước 3 Làm nước sốt tiêu đen

Bắc chảo dầu nóng, cho lần lượt các nguyên liệu hành lá, gạch cua,nửa muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê đường, nửa muỗng cà phê bột canh và nửa muỗng cà phê hạt nêm vào chảo và đảo đều.

 Làm nước sốt tiêu đen Làm nước sốt tiêu đen

Bước 4 Làm cua sốt tiêu đen

Khi nước sốt sôi, cho phần càng và thân cua đã cắt vào đảo đều cho thấm gia vị. Rắc thêm tiêu và đảo đều trong vòng 5 phút.

Làm cua sốt tiêu đenLàm cua sốt tiêu đen

Bước 5 Thành phẩm

Sau khi đảo đều trong vòng 5 phút, tắt bếp và bày món cua sốt tiêu đen lên đĩa. Vậy là món cua sốt tiêu đen thơm ngon đã hoàn thành. Món ăn có màu sắc vô cùng hấp dẫn khiến ai cũng muốn thử ngay!

Món cua sốt tiêu đenMón cua sốt tiêu đen

3 Thưởng thức

Cua sau khi được sốt tiêu đen có mùi thơm hấp dẫn. Vị cua thanh ngọt kết hợp cùng nước sốt tiêu đen thơm nồng, tạo nên một món ăn vô cùng độc đáo mà lại vô cùng dinh dưỡng, cực kì thích hợp cho những ngày se lạnh.

Món cua sốt tiêu đenMón cua sốt tiêu đen

Trên đây là cách làm cách làm món cua sốt tiêu đen thơm ngon tròn vị, ăn là ghiền. HAY ĂNhy vọng qua bài viết trên bạn đã có thêm một món ăn mới làm phong phú thêm cho bữa ăn của gia đình mình.

Từ khóa: Gợi ý cách làm cua sốt tiêu đen thơm ngon tròn vị, ăn là ghiền,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,