Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Mứt dừa là món ăn truyền thống không thể thiếu trong mâm cỗ Tết của người Việt. Dưới đây là 8 loại mứt dừa ngon, ngọt thơm, dễ làm, giúp bạn đãi khách ngày Tết.

Mứt dừa là một trong những loại mứt truyền thống không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền. Mứt dừa có vị ngọt thanh, màu sắc đẹp mắt, hương thơm quyến rũ, rất hợp để đãi khách hay làm quà biếu. Hãy cùng HAY ĂN khám phá 8 loại mứt dừa ngon, ngọt thơm để làm đa dạng thêm mâm cỗ Tết nhé!

1 Mứt dừa viên

Mứt dừa viênMứt dừa viên

Mứt dừa viên là loại mứt dừa được cắt thành những viên nhỏ, trộn với đường và nước cốt dừa sau đó sên cho khô. Mứt dừa viên có vị ngọt thanh, dai dai, bùi bùi, phù hợp với khẩu vị của nhiều người, rất thích hợp để sử dụng trong những ngày Tết.

Tham khảo thêm:  Cách làm mứt dừa viên hạt lựu ngon đón Tết

2 Mứt dừa sáp

Mứt dừa sápMứt dừa sáp

Mứt dừa sáp được làm từ 100% sợi dừa sáp tự nhiên, có vị béo ngậy đặc trưng. Mứt dừa sáp không chỉ có độ dẻo và mềm, mà còn có vị ngọt nhẹ hòa quyện cùng mùi dừa sáp đặc trưng tạo nên món mứt thơm ngon, hấp dẫn.

3 Mứt dừa non sữa tươi

Mứt dừa non sữa tươiMứt dừa non sữa tươi

Mứt dừa non sữa tươi có vị thơm béo của dừa non, sữa tươi và đường. Mứt dừa non sữa tươi có vị ngọt thanh, mát lạnh, béo ngậy, rất tươi ngon. Đây là món ăn vặt yêu thích của nhiều người, đặc biệt là trẻ em, rất thích hợp dùng đãi khách dịp Tết.

4 Mứt dừa khô

Mứt dừa khôMứt dừa khô

Mứt dừa khô có vị ngọt thanh, giòn rụm, thơm nức, rất gây nghiện. Mứt được cắt thành những sợi dài, trộn với đường và nước cốt dừa rồi sấy khô. Mứt dừa khô thường được dùng để ăn kèm với kem hoặc chè.

5 Mứt dừa ngũ sắc

Mứt dừa ngũ sắcMứt dừa ngũ sắc

Mứt dừa ngũ sắc là loại mứt dừa được nhuộm màu bằng các loại thực phẩm tự nhiên như cà rốt, rau cải, củ dền, cà chua, lá dứa..., tạo nên một bảng màu đẹp mắt và hấp dẫn. Mứt là sự kết hợp của 5 màu sắc bắt mắt: trắng, xanh lá, xanh dương, đỏ, vàng. Mứt dừa ngũ sắc có vị ngọt thanh, mềm dai, sần sật, rất phù hợp để trang trí mâm cỗ Tết.

6 Mứt dừa cốm

Mứt dừa cốmMứt dừa cốm

Mứt dừa cốm là loại mứt dừa được làm từ dừa tươi, cốm và đường. Cơm dừa được bào thành sợi nhỏ, trộn đều với cốm xanh. sau đó đem sên để cho ra thành phẩm. Mứt dừa cốm có vị ngọt dịu, màu xanh mát, vị thơm béo, bùi bùi, rất đặc biệt.

7 Mứt dừa cacao sấy giòn

Mứt dừa cacao sấy giònMứt dừa cacao sấy giòn

Mứt dừa cacao sấy giòn có vị ngọt thanh, thơm mùi cacao. Mứt dừa cacao sấy giòn là món ăn vặt độc đáo, lạ miệng. Dừa được cạo thành những sợi dài, trộn đều với cacao, đường và muối, rồi sấy trong lò nướng hoặc máy sấy cho đến khi mứt khô và giòn.

8 Mứt dừa non sấy dẻo

Mứt dừa non sấy dẻoMứt dừa non sấy dẻo

Mứt dừa non sấy dẻo là loại mứt dừa được làm từ dừa non, đường và nước cốt dừa. Mứt dừa non sấy dẻo có vị ngọt thanh, dẻo dai, mát lạnh. Chỉ với những nguyên liệu như dừa non, đường, nước cốt dừa và một chút muối bạn có thể làm mứt dừa non sấy dẻo tại nhà để đãi khách dịp Tết.

Trên đây là 8 gợi ý về các loại mứt dừa ngon, ngọt thơm, dễ làm. Bạn có thể lựa chọn loại mứt dừa phù hợp với sở thích của mình và gia đình để đãi khách ngày Tết thêm phần hấp dẫn.

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,