Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thực đơn tất niên

Gợi ý 7 thực đơn tất niên cuối năm tại nhà đơn giản hấp dẫn thơm ngon

Để bữa tiệc cuối năm thêm đầm ấm và sung túc thì không thể thiếu đi những món ăn ngon chuẩn vị. Hôm nay chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn 7 thực đơn tất niên đa dạng và độc đáo, bạn có thể thoả thích lựa chọn mà không cần phải lăn tăn suy nghĩ. Vào bếp ngay thôi nào!

1Thực đơn 1

Khai vị: Salad rong biển thịt bò, Cơm cháy kho quẹt, Chả giò tôm thịt

Đến với thực đơn tất niên cuối năm đầu tiên mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn sẽ là sự xuất hiện của các món khai vị trước nhé!

Đầu tiên, để làm quen với không khí buổi tiệc, kích thích vị giác của mọi người trước khi vào món chính đó là món salad rong biển thịt bò, vị rong biển đặc trưng hoà quyện cùng thịt bò mềm ngọt và salad giòn giòn sẽ khiến bạn thích thú.

Bên cạnh đó chúng ta có món cơm cháy kho quẹt và chả giò tôm thịt. Từng miếng cơm cháy giòn rụm chấm với nước kho quẹt đậm đà cay mặn ngon hết ý.

Cuộn chả giò giòn tan khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị tôm thịt tươi ngon chấm thêm một ít tương ớt là hết sẩy đó nha!

Món chính: Vịt nấu chao, Cơm chiên hải sản, Dê hấp tía tô, Lẩu hải sản thập cẩm

Tiếp theo là đến món chính chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng, mở đầu là món vịt nấu chao thơm lừng béo ngậy mà ai cũng thích.

Từng thớ thịt vịt mềm mọng nước hoà quyện cùng vị chao đậm đà, ăn kèm với bún tươi và các loại rau là đúng bài luôn nha.

Ngay theo sau là món cơm chiên hải sản, với dư vị món vịt nấu chao đọng lại cộng thêm vị cơm chiên giòn mềm, tôm và thịt săn chắc vô cùng hấp dẫn, đặc biệt món ăn này còn có màu sắc cực bắt mắt đó nha!

Kế tiếp là món dê hấp tía tô mới lạ và bổ dưỡng, thịt dê mềm dai đậm vị xen lẫn mùi thơm của tía tô dậy lên hương vị rất đặc trưng.

Để thực đơn thêm trọn vẹn không thể thiếu món lẩu hải sản thập cẩm nóng hổi thơm lừng đem đến cho bạn cảm xúc khó tả.

Món tráng miệng: Trái cây tráng miệng, Nước ngọt có ga

Để khép lại thực đơn 1 là món trái cây tráng miệng đa dạng như dưa hấu, xoài, nho, dứa,... vừa mọng nước vừa có vị ngọt tự nhiên tươi mát.

Thực đơn này bạn dùng với nước ngọt có ga để giảm độ ngấy và thưởng thức các món ăn được ngon miệng hơn nhé.

Món tráng miệng: Trái cây tráng miệng, Nước ngọt có ga

2Thực đơn 2

Khai vị: Salad cá ngừ trứng luộc, Chạo tôm bọc sả

Để tạo sự đa dạng cho bạn có thể thoả thích lựa chọn, chúng ta cùng vào thực đơn thứ 2 với món khai vị mở đầu là salad cá ngừ trứng luộc nhẹ nhàng dễ ăn, điểm thêm ít sốt mayonnaise và nước cốt chanh giúp món ăn đậm đà hơn.

Món khai vị tiếp theo chúng ta có là chạo tôm bọc sả thơm ngon, chạo tôm được bọc sả rồi đem chiên giòn bắt mắt, vị chả vừa ăn giòn rụm khiến cả nhà thích mê.

Món chính: Sườn bò nướng mật ong, Chân giò hầm củ quả, Lẩu bò

Sau phần khai vị hấp dẫn vừa rồi thì đến món chính cũng sẽ không làm các bạn thất vọng đâu nha!

Món sườn bò nướng mật ong óng ả vàng ươm, từng thớ thịt thấm đẫm gia vị mềm thơm không hề bị khô cứng, toả mùi thơm thoang thoảng cực cuốn hút.

Chân giò hầm củ quả là món chính tiếp theo trong thực đơn này, chân giò heo hầm mềm vẫn giữ được độ dai giòn vốn có, ăn cùng rau củ bùi bùi đặc biệt thơm ngon.

Cùng chào đón sự bất ngờ đến từ món lẩu bò thanh mát với nước dùng ngọt dịu, khoai môn dẻo bùi, thịt bò mềm ngọt thịt, vừa thưởng thức món lẩu bò nóng hổi vừa quây quần bên gia đình thì còn gì bằng!

Món tráng miệng: Bánh flan, Nước ngọt có ga

Món bánh flan mềm béo từ trứng và sữa tươi tan trong trong miệng chắc chắn sẽ "hạ gục" bạn đấy!

Bạn tráng miệng với 1 ly nước ngọt có ga càng làm các món ăn tăng thêm vị ngon, khiến bạn ăn hoài mà không thấy ngấy. Vừa ngọt vừa giải khác là thức uống tráng miệng được mọi người ưa chuộng.

3Thực đơn 3

Khai vị: Salad rau củ, Thịt heo bằm xào kiểu thái, Chả giò tôm thịt

Cùng HAY ĂN đến với thức đơn thứ 3 trong danh sách hôm nay. Đầu tiên chúng ta có món salad rau củ dễ ăn, đẹp da giữ dáng được mọi chị em yêu thích.

Các loại rau củ trong salad có chứa nhiều chất xơ và vitamin, đem đến cảm giác ngon miệng khởi đầu cho một bữa tiệc chất lượng.

Bạn đã thử qua món thịt heo bằm xào kiểu Thái chưa nào? Đây là món ăn nổi tiếng của người Thái với nguyên liệu chính là thịt heo bằm và gia vị chính tạo mùi thơm đặc trưng là lá quế.

Thịt heo bằm được tẩm ướp gia vị xào cùng với lá quế cho ra món ăn đậm đà hương thơm ngây ngất khiến mọi người thích mê.

Món khai vị vạn người mê là chả giò tôm thịt, cuộn chả giò giòn tan, nhân tôm thịt bên trong mềm béo vô cùng hấp dẫn.

Món chính: Bắp bò ngâm mắm, Bò kho, Mực xào chua ngọt, Lẩu măng vịt

Thực đơn món chính tiếp theo sẽ mang đến cho bạn cảm giác thân thuộc, mộc mạc dân dã nơi vùng quê Việt Nam.

Bắp bò bạn luộc chín kĩ rồi ngâm mắm, ăn kèm với củ kiệu chua chua ngọt ngọt ngon đến khó tả.

Tiếp theo là món bò kho truyền thống hẳn các bạn đã không còn xa lạ, với từng miếng thịt bò được nấu mềm cùng với cà rốt và khoai tây, khi nấu xong có màu vàng nâu đẹp mắt, ăn cùng với bánh mì hoặc bún tươi là ngon hết ý luôn nha.

Nối tiếp thực đơn là món mực xào chua ngọt, từng thớ mực săn chắc, ngọt dai xen lẫn vị dứa chua ngọt quả là một sự kết hợp hoàn hảo.

Món lẩu hiếm khi thiếu trong thực đơn chính của mọi buổi tiệc, lẩu măng vịt sẽ làm nhiệm vụ kết lại món chính hôm nay. Nước lẩu trong veo, thịt vịt mềm béo ngậy cùng với măng giòn giòn ăn kèm với các loại rau là ngon đúng bài.

Món tráng miệng: Sữa chua nếp cẩm

Sữa chua nếp cẩm mềm dẻo, thơm ngon. Đây không chỉ là món ăn thanh mát, giải nhiệt mà còn là gợi ý lý tưởng để đưa vào thực đơn món tráng miệng cực hấp dẫn cho cả nhà đấy nhé!

4Thực đơn 4

Khai vị: Súp gà, Gỏi cuốn tôm thịt

Súp gà được nhiều bà nội trợ chọn làm món khai vị vì độ thơm ngon, dễ ăn mà không lo bị quá no trước các món chính.

Để món khai vị thêm đậm đà chúng ta có món gỏi cuốn tôm thịt đầy mà sắc, có nhiều chất dinh dưỡng, sự kết hợp giữa các nguyên liệu chấm cùng với nước mắm chua ngọt sẽ khiến bạn ăn hoài mà không cảm thấy nhàm chán.

Món chính: Cá diêu hồng chiên xù, Sườn nấu lagu, Tôm hấp bia, Lẩu nấm hải sản

Để góp vui trong buổi tiệc cuối năm thêm linh đình và nhộp nhịp, cùng chào đón món cá diêu hồng chiên xù mở đầu thực đơn món chính thứ 4 này.

Cá diêu hồng chiên xù nguyên con thật hoành tráng, miếng cá giòn tan chấm thêm nước mắm chua ngọt, ăn kèm với ít rau sống để thưởng thức vị ngon tròn vị.

Bạn đã quá quen thuộc với các món lagu đậm vị béo ngậy? Cùng HAY ĂN khám phá món sườn nấu lagu thơm ngon chuẩn vị với sườn heo mềm thấm đẫm gia vị, nước dùng béo thơm ăn cùng với bánh mì là đúng chuẩn luôn.

Tiếp theo chúng ta có món tôm hấp bia lạ miệng kích thích vị giác, tôm hấp bia làm dậy lên mùi thơm vốn có của tôm chấm thêm tí muối tiêu xanh là hết bài, đảm bảo mọi người sẽ thích mê.

Để thực đơn được trọn vẹn thì món lẩu nấm hải sản chất lượng thơm ngon sẽ đưa bạn đến những trải nghiệm tuyệt vời, nồi lẩu nóng hổi, nghi ngút khói, chắc chắn sẽ khiến bạn phải lòng.

Món tráng miệng: Chè khúc bạch

Khi thưởng thức món chè khúc bạch, bạn có thể thêm các loại trái cây tuỳ thích, rồi thêm một ít hạnh nhân và cuối cùng cho nước đường và đá vào nhé.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được khúc bạch mềm, dẻo nhẹ, vị chè thì ngọt thanh mát kết hợp với trái cây sẽ là món tráng miệng hoàn hảo của bạn đấy!

5Thực đơn 5

Khai vị: Gỏi tai heo ngó sen, Chả giò hải sản

Thực đơn tiếp theo mà HAY ĂN gợi ý đến bạn là món gỏi tai heo ngó sen kết hợp với món chả giò hải sản để làm món khai vị.

Hầu như ai cũng đã quá quen thuộc với món gỏi tai heo ngó sen với cách chế biến đơn giản và nhanh chóng, vị giòn dai của tai heo cộng thêm độ giòn của ngó sen mang lại cảm giác vui tai khi ăn cực thích thú.

Kế đến là cuộn chả giò hải sản nóng hổi, giòn tan trong miệng, càng ăn càng ghiền mà thôi.

Món chính: Cà ri gà, Tôm chiên dừa, Lẩu riêu cua bắp bò

Để bữa tiệc cuối năm thêm trọn vẹn, món chính góp mặt trong thực đơn tiếp theo đây là cà ri gà truyền thống, mang đậm chất quê hương Việt Nam.

Từng thớ thịt gà săn chắc thấm gia vị đậm đà, áo màu vàng tươi của nghệ, nước sốt sền sệt nhìn thôi đã hấp dẫn khó cưỡng rồi đấy.

Kết hợp tiếp theo từ món tôm chiên dừa vừa ngon vừa lạ, tôm chiên có màu đỏ đẹp mắt ẩn dưới lớp dừa giòn rụm, béo thơm, càng ăn càng kích thích vị giác.

Một cái kết hoàn hảo cho thực đơn món chính là món lẩu riêu cua bắp bò cực hấp dẫn với rêu cua béo ngậy bắp bò dai sừn sựt, nước dùng ngọt lịm, chắc chắn cả nhà sẽ tấm tắc khen ngon.

Khi ăn, bạn bày thịt bắp bò, đậu rán, hoa chuối và các loại rau ăn kèm xung quanh nồi lẩu là có thể sẵn sàng mời gia đình thưởng thức rồi.

Món tráng miệng: Chè đậu đỏ

Chè đậu đỏ là món tráng miệng khép lại thực đơn hôm nay với vị ngọt thanh mát, đậu đỏ bùi bùi, ăn vào bạn sẽ cảm nhận vị béo của đậu đỏ hoà quyện cùng nước cốt dừa, bạn có thể thêm đá vào dùng lạnh cũng rất ngon.

6Thực đơn 6

Khai vị: Gỏi bò rau mầm, Bò cuốn lá lốt, Thịt nướng kim tiền

Thực đơn tiếp theo mà HAY ĂN gợi ý đến bạn với món gỏi bò rau mầm mở đầu danh sách các món khai vị, vừa mới lạ vừa hấp dẫn không thể bỏ qua.

Thịt bò chín mềm hoà quyện cùng nước sốt chua ngọt cộng thêm vị hăng nhè nhẹ của rau mầm kích thích vị giác, đem lại cảm giác độc đáo cho món ăn.

Kế đó là món bò cuốn lá lốt thơm lừng rắc thêm đậu phộng rang thơm ngon hết ý, kết hợp với thịt nướng kim tiền đậm vị lan toả hương thơm, khiến bạn không thể rời xa.

Món chính: Mực ống nhồi thịt, Cá lóc hấp bầu, Lẩu Thái hải sản

Chúng ta đã có các món khai vị chất lượng quá đúng không nào? Giờ đến phần món chính sẽ khiến bạn phải trầm trồ cho xem.

Đầu tiên là món mực ống nhồi thịt không thể hấp dẫn hơn với nhân thịt mềm ngọt đậm vị mực, mực bên ngoài dai dai chắc thịt chấm thêm tương ớt để thưởng thức vị ngon đúng chuẩn hơn nha.

Tiếp theo món cá lóc hấp bầu với công thức không quá cầu kỳ mà lại ngon đến khó cưỡng, thịt cá mềm béo hoà quyện cùng bầu tươi ngon, vị ngọt tuyệt vời này bạn hãy thử một lần nha!

Kết lại thực đơn món chính là món lẩu hải sản không thể chối từ, nước lẩu ngọt thanh chan vào chén bún, nhúng thêm rau ăn kèm là ngon đúng điệu! Tôm, mực tươi ngon chắc thịt chấm cùng muối tiêu xanh là đúng bài.

Món tráng miệng: Chè dưỡng nhan

Món chính trên đã quá chất lượng đúng không nào? Nếu vậy thì hãy thưởng thức thêm món tráng miệng chè dưỡng nhan để hoàn hảo thực đơn này nhé!

Món chè dưỡng nhan thơm ngon, thanh mát cực bổ dưỡng vị ngọt thanh cùng với công thức siêu đơn giản chắc chắn ai cũng phải xiêu lòng.

7Thực đơn 7

Khai vị: Súp cua, Nem nướng

Đến với thực đơn cuối cùng mà HAY ĂN giới thiệu hôm nay cho buổi tiệc tất niên cuối năm thêm hấp dẫn là sự kết hợp từ súp cua và nem nướng không thể lý tưởng hơn cho món khai vị.

Súp cua với độ sệt vừa phải cùng sự kết hợp của các nguyên liệu rau củ tôm thịt và cua, là món súp dinh dưỡng đầy màu sắc khiến bạn chỉ muốn dùng ngay.

Bên cạnh đó là món nem nướng thơm lừng, được nướng vàng ươm bóng mượt càng nhìn càng bị thu hút, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà đọng trên đầu lưỡi, thơm ngon đến miếng cuối cùng.

Món chính: Bạch tuộc xào cay, Sườn nướng BBQ, Tôm hấp nước dừa, Lẩu gà lá giang

Vào chuyên mục món chính, chúng ta có món bạch tuộc xào cay được dọn lên trước tiên. Bạch tuộc dai sần sật áo nước sốt đỏ ao, thêm ít mè để tăng vị thơm ngon hơn, ăn kèm với cơm trắng là chuẩn vị luôn đó nha!

Tiếp theo là món sườn nướng sốt BBQ có màu cực đẹp mắt, lớp ngoài giòn, bên trong mềm mọng nước, không hề bị khô! Ăn miếng sườn và nhấm nháp chút rượu vang, đây là sự kết hợp hoàn hảo cho bữa tiệc tất niên của bạn đấy!

Ngoài ra, bạn còn có món tôm hấp nước dừa với cách chế biến đơn giản nhưng chất lượng thì khỏi bàn, vị tôm ngọt tự nhiên cộng thêm mùi thơm của nước dừa tươi càng dậy lên hương vị quê nhà khó tả.

Lẩu gà lá giang là món kết danh sách hôm nay sẽ đem đến cho bạn những cung bậc cảm xúc khác nhau, nước lẩu ngọt thanh, thịt gà săn chắc ngọt thịt cùng lá giang chua chua, là món ăn lý tưởng cho những buổi sum họp gia đình.

Món tráng miệng: Mít ướp lạnh, Kem Dừa viên

Bạn có thể dễ dàng chuẩn bị món mít ướp lạnh để tráng miệng cho mọi người, không quá cầu kì mà lại thơm ngon, ai ai cũng thích.

Thêm vào đó là món kem Dừa viên mát lạnh, vị béo của dừa sẽ đem bạn đến cho bạn cảm giác sảng khoái, thú bị bất ngờ.

HAY ĂN vừa gợi ý bạn 7 thực đơn tất niên với nhiều món ăn đa dạng và hấp dẫn với cách làm không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo độ ngon và chất lượng. Hy vọng với những thực đơn trên có thể giúp bạn tự tin thực hiện buổi tiệc cuối năm thành công.

Từ khóa: Thực đơn tất niên,thực đơn tiệc tất niên cuối năm,thực đơn tiệc tất niên,thực đơn tiệc tất niên cuối năm,thực đơn tiệc tất niên,