Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thực đơn món Âu cho Tết Dương lịch

Gợi ý 7 thực đơn món Âu cho Tết Dương lịch dễ làm hấp dẫn thơm ngon

Ngày tết dương lịch sắp đến, bạn đang có ý định sẽ tổ chức 1 buổi tiệc ăn uống nho nhỏ để cùng bạn bè quây quần vui chơi mà chưa biết nên lựa chọn những món nào đây. Cái gì khó thì hãy để HAY ĂN lo, hôm nay HAY ĂN sẽ giới thiệu cho bạn 7 thực đơn món Âu tết dương lịch thơm ngon, hấp dẫn. Vào bếp ngay nhé!

1 Thực đơn món Âu 1

Món khai vị: Súp bí đỏ

Nhắc đến món khai vị thì không thể bỏ qua được món súp nóng hổi phải không các bạn? Vậy món đầu tiên xuất hiện trong thực đơn cho Tết dương lịch ngày hôm nay chính là súp bí đỏ, 1 món súp siêu bổ dưỡng mà không kém phần hấp dẫn.

Súp bí đỏ có mùi thơm nức mũi, nước súp sánh mịn là sự kết hợp hoàn hảo giữa bí đỏ bùi bùi cùng sữa tươi béo ngậy, đảm bảo sẽ làm bạn phải thất vọng đâu. Món này phải tranh thủ ăn nóng mới cảm nhận hết được độ ngon nguyên bản của nó nhé!

Món chính: Cá hồi sốt kem, Mì Ý hải sản, Bò bít tết sốt tiêu đen

Món khai vị đã xuất hiện rồi, tiếp đến là sự góp mặt vô cùng quan trọng của món chính, chắc hẳn bạn đang mong chờ lắm rồi phải không, cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay thôi nào!

Món chính đầu tiên chính là cá hồi sốt kem, nghe cái tên thôi đã tưởng tượng ra được vị beo béo rồi, không biết thưởng thức sẽ như thế nào đây ta? Da cá hồi được áp chảo giòn giòn quyện cùng thịt cá thì mềm thơm, được tưới lên nước sốt kem béo ngậy, ăn 1 lần là nghiện mãi không quên luôn đó.

Tiếp đến sẽ là 1 món ăn yêu thích của những tín đồ nghiện hải sản đây, chính là mì Ý hải sản mang huynh hướng Châu Âu với hương vị đặc trưng của biển cả.

Sợi mì dai dai, mềm mềm quyện cùng nước sốt được nêm nếm vừa phải, xen lẫn vị ngọt tươi của hải sản và rau củ, món này mà bỏ qua là tiếc lắm đó nha.

Món chính cuối cùng được nhắc đến trong thực đơn này chính là bò bít tết sốt tiêu đen với thịt bò được áp chảo mềm ngọt mà không hề bị dai quyện sốt tiêu đen thơm thơm cay cay, ăn cùng rau củ, 1 sự kết hợp hoàn hảo đến khó tả.

Món tráng miệng: Bánh crepe

Bụng cũng khá no no rồi nhưng món tráng miệng cũng thể bỏ qua được nha, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn 1 món bánh được đông đảo các bạn trẻ đặc biệt yêu thích, bạn đoán ra được là món gì chưa nào?

Chính xác rồi, đó là món bánh crepe đậm vị ngọt ngào với lớp bánh dẻo dai quyện cùng lớp kem béo thơm, chỉ với ánh nhìn đầu tiên thôi là đã làm bạn "ngất ngây" rồi đó. Người ta hay bảo "tốt gỗ hơn tốt nước sơn" mà bây giờ bánh crepe vừa đẹp vừa ngon nữa thì còn gì tuyệt vời hơn.

2 Thực đơn món Âu 2

Món khai vị: Salad Nga, Tôm chiên xù

Để giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn thì HAY ĂN sẽ bật mí đến cho bạn thêm 1 thực đơn hấp dẫn, thơm ngon không kém, đảm bảo bạn sẽ phải thích mê đấy nhé!

Chắc hẳn đầu tiên phải kể đến món khai vị rồi nhỉ? HAY ĂN sẽ giới thiệu cho bạn món salad Nga với nhiệm vụ giúp khơi dậy vị giác mà lại không quá no để mà dành bụng cho những món ăn khác nữa chứ.

Món ăn với sự kết hợp hoàn hảo giữa các loại rau củ tươi ngọt cùng sốt mayonnaise béo ngậy, tạo nên 1 sức hút khó tả, món này đảm bảo các chị em thích lắm đây, vừa đẹp da lại vừa đẹp dáng sao mà chối từ cho được.

Tiếp theo sẽ là món tôm chiên xù được nhiều người ở mọi lứa tuổi yêu thích, đặc biệt là các em nhỏ. Tôm được phủ 1 lớp bột chiên xù giòn rụm nhưng vẫn không làm mất đi vị ngọt tươi vốn có, món này ăn kèm với rau sống, chấm thêm 1 chút tương ớt thì ngon bá cháy.

Món chính: Gà nướng mật ong

Món khai vị hấp dẫn như thế thì món chính phải "áp lực" lắm đây, bạn đừng lo món gà nướng mật ong cũng thơm ngon không kém đâu, sẽ làm bạn phải hài lòng lắm đó nha.

được phết 1 lớp mật ong nhìn bóng bẩy đẹp mắt, từng thớ thịt dai mềm ngọt nước được tẩm ướp gia vị thơm lừng. Món này ăn kèm bánh mì cùng 1 ít dưa leo, cà chua, chấm thêm 1 ít muối ớt cay cay thì tuyệt vời vô cùng.

Món ăn kèm: Khoai tây nướng muối

Để bữa tiệc thêm phần trọn vị và giúp cân bằng vị giác thì món khoai tây nướng muối sẽ đảm nhận "nhiệm vụ" này, món ăn kèm nhưng quan trọng không kém món chính đâu nhé.

Khoai tây được chế biến thành món chiên hay món canh đã quá quen thuộc rồi, nay lại được biến tấu thành 1 món mới lạ hơn đó chính là món nướng, khoai tây được nướng giòn thơm quyện cùng vị cay thơm của thì là, xen lẫn 1 chút mặn mặn của muối, ăn là ghiền.

Món tráng miệng: Pudding socola

Cuối cùng hãy để pudding socola thơm ngon, béo ngậy khép lại bữa tiệc nhỏ này nhé! Bánh pudding "núng na núng nính", ăn vào bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy thơm nồng hương vị socola, món này sẽ làm các "fan" của đồ ngọt "điêu đứng" lắm đây.

3 Thực đơn món Âu 3

Món khai vị: Salad táo, súp măng tây

Nếu bạn là 1 người không cầu kỳ yêu thích sự thanh đạm thì salad táo sẽ là 1 món khai vị sinh ra là dành cho bạn, món ăn được chế biến đơn giản nhưng độ ngon thì khỏi phải bàn.

Món salad được chế biến từ các nguyên liệu dễ kiếm như táo, cà rốt, cà chua trộn cùng nước sốt đậm đà, món ăn vừa ngon lại vừa giúp bổ sung lượng lớn vitamin cần thiết cho cơ thể, hời quá phải không nào?

Ngoài súp bí đỏ thì súp măng tây cũng là 1 món Âu được ưa chuộng trong các bữa tiệc lớn nhỏ, món ăn với màu xanh đặc trưng, nhìn mà tươi mát không thôi, nước súp sánh mịn, thơm thơm, ăn nóng thì ngon "hết sẩy".

Món chính: Sườn sốt cam, Chân giò hầm kiểu Đức

Món chính trong thực đơn này sẽ gồm món sườn sốt cam cùng chân giò hầm kiểu Đức, 2 món ăn với 1 làn gió mới, đem đến sự mới lạ cho người thưởng thức, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Sườn sốt cam với màu sắc đẹp mắt cùng hương thơm hấp dẫn. Thịt sườn được cháy xém giòn giòn nhưng bên trong lại không hề khô quyện cùng vị chua nhè nhẹ của cam tươi, xen lẫn 1 chút vị ngọt của mật ong, thật là 1 sự kết hợp độc đáo.

Tiếp theo là chân giò hầm kiểu Đức với chân giò được hầm đủ lửa nên mềm thơm, ăn cùng rau củ tươi ngon được chấm phá thêm 1 ít nước sốt béo thơm, món này sẽ làm cho ai thưởng thức rồi cũng phải "say mê" lắm đấy.

Món tráng miệng: Mousse sữa chua

Nếu bạn là 1 tín đồ hảo ngọt thì khó lòng bỏ qua món mousse sữa chua với hương vị thơm ngon, mới lạ mà làm mọi người phải "đứng ngồi không yên" đấy nha.

Phần mousse sữa chua bên ngoài chua chua ngọt ngọt, bên trong là nhân socola dẻo dẻo, cực bắt miệng. Xét về cả mặt hình thức và mặt chất lượng thì món này xứng đáng được điểm 10.

4 Thực đơn món Âu 4

Món khai vị: Salad rau củ, Súp hành tây

Bạn đang ngại vấn đề tăng cân trong mỗi dịp Tết đến xuân về, đừng lo lắng nha bởi món salad rau củ sẽ giúp bạn thoả mãn nhu cầu được ăn ngon mà vẫn thân hình vẫn đẹp ngời ngời, hời quá phải không?

Món salad với chế biến với đa dạng các loại rau củ giàu hàm lượng chất xơ và vitamin cực tốt cho sức khoẻ, nhưng đừng bởi vì các nguyên liệu là rau củ mà tưởng không ngon nha, món này ngon hơn những gì bạn tưởng tượng nhiều đó, thử thêm vào thực đơn của gia đình mình ngay nhé!

Tiếp theo là sự xuất hiện của món súp hành tây mang đậm phong cách Châu Âu với mùi vị được nêm nếm vừa phải, hương thơm thì khó mà nhầm lẫn được, ăn cùng bánh mì giòn giòn nữa thì bá cháy.

Món chính: Pizza sốt pesto tôm, Bò lúc lắc

Pizza ở ngoài hàng thơm ngon, hấp dẫn như vậy không biết có tự làm ở nhà được không ta? Yên tâm nha, bạn hoàn toàn có thể, cách làm cũng không quá khó đâu.

Pizza sốt pesto tôm với lớp vỏ giòn giòn, sốt pesto thơm béo mang 1 nét đặc trưng vốn có, nhân tôm thì tươi ngọt đậm đà, đảm bảo sẽ làm bạn mê đắm ngay từ lần đầu thưởng thức đó nha.

Ngoài thịt gà, thịt heo thì thịt bò cũng là 1 nguyên liệu được tất cả mọi lứa tuổi già trẻ lớn bé yêu thích, chiếm được khá nhiều niềm tin yêu từ mọi người. Vậy thì bạn hãy tham khảo ngay món bò lúc lắc mà HAY ĂN sắp giới thiệu đây nhé!

Thịt bò mềm thơm thấm đẫm gia vị, hành tây và ớt chuông thì được nấu vừa chín tới, vẫn giữ được màu sắc đẹp mắt cùng hương vị tươi ngon tự nhiên, tạo nên 1 món ăn vô cùng hấp dẫn.

Món tráng miệng: Bánh su kem

Khép lại buổi tiệc Tết với món tráng miệng quen thuộc được các em nhỏ ưa thích lắm đây, chính là món bánh su kem. Vỏ bên ngoài thì giòn xốp, bùi bùi, nhân bên trong lại mát lạnh béo ngậy.

Món này mà đã ăn rồi thì không thể ngừng lại được đâu. Vậy nên nhanh tay thêm món này vào thực đơn món âu tết dương lịch năm nay nhé, đảm bảo mọi người sẽ không ngớt lời đâu đó.

5 Thực đơn món Âu 5

Món khai vị: Salad miến trộn kiểu Thái

Lại là 1 thực đơn phong phú và hấp dẫn mà HAY ĂN muốn bật mí đến bạn nữa đây. Món khai vị được góp mặt trong thực đơn này chính là salad miến trộn kiểu Thái, nghe sao cái tên lạ lạ, không biết có ngon không vậy ta?

Đừng lo, tên lạ lạ thôi chứ độ ngon thì không phải bàn cãi gì đâu, từng sợi miến dai dai đậm đà vị chua cay kết hợp cùng tôm chắc thịt, tươi ngọt, ăn rồi là không nỡ dừng đũa luôn đó.

Món chính: Thịt cừu nướng thảo mộc, Mì ý sốt bò băm

Thịt cừu nướng thảo mộc với hương thơm đặc trưng của lá hương thảo và lá Thyme, bạn đã thử chưa? Nếu chưa thì ngại gì mà không thêm ngay vào thực đơn để bạn cùng mọi người cùng thưởng thức nhé.

Bạn đừng lo là thịt cừu sẽ khó ăn nha, nó thơm ngon hấp dẫn không kém cạnh gì thịt bò và thịt heo đâu, món này ăn kèm với salad rau hay khoai tây chiên sẽ tạo nên 1 "combo siêu huỷ diệt" đó nha.

Món mì ý sốt bò băm có vẻ quen thuộc hơn nhưng lại làm mọi người khó lòng mà bỏ qua, sợi mì dai dai thấm đều sốt bò bằm đậm đà, được nêm nếm vừa ăn, bạn phải tranh thủ ăn chứ loay hoay 1 xíu là hết ngay dĩa mì liền đó vì ngon quá mà.

Món ăn kèm: Phô mai que

Đã có món chính mà thiếu món ăn kèm thì thật là thiếu xót quá phải không? Vậy nên tiếp đến HAY ĂN sẽ phải giới thiệu đến bạn ngay món phô mai que để bữa tiệc thêm phần đầy đủ nhé!

Phô mai que được chiên giòn giòn nóng hổi, mùi vị thì béo thơm không lẫn vào đâu được, ăn cùng với tương ớt cay cay nữa thì phải gọi là "chuẩn không cần chỉnh".

Món tráng miệng: Cheesecake cam nướng

Đã thưởng thức xong món khai vị và món chính đậm đà rồi, vậy thì hãy để món tráng miệng làm nhiệm vụ giúp bạn cân bằng lại vị giác với sự xuất hiện của món cheesecake cam nướng nhé!

Bánh cheesecake sau khi được lấy ra khỏi tủ lạnh siêu mát lạnh, thanh mát, miếng bánh tan chảy trong miệng. Đế bánh được nướng giòn bùi kết hợp cùng mùi thơm đặc trưng của cam tươi, ăn ngay kẻo hết nha.

6 Thực đơn món Âu 6

Món khai vị: Xúc xích đức nướng, salad khoai tây

Bạn không có thời gian để chuẩn bị bữa tiệc tết quá linh đình mà chỉ muốn đơn giản hoá các món ăn nhưng tiêu chí thơm ngon vẫn đứng hàng đầu thì làm sao mà bỏ qua được món xúc xích đức nướng.

Chỉ với vài phút nướng xúc xích trong lò nướng là bạn đã có ngay 1 món khai vị siêu hấp dẫn rồi. Lớp vỏ bên ngoài giòn rụm quyện cùng phô mai béo ngậy, tan chảy trong miệng, thật là 1 lựa chọn thích hợp quá phải không nào?

Tiếp theo, cùng HAY ĂN điểm qua món khai vị tiếp theo với vị bùi bùi của khoai tây quyện cùng nước sốt mayonnaise béo béo, xen lẫn 1 chút vị chua của giấm táo tạo nên hương vị mới lạ nhưng lại ngon khó cưỡng.

Món chính: Bò sốt vang

Món chính siêu ngon được xuất hiện ngay sau đây chính là món bò sốt vang, nghe cái tên thôi là đã toát ra được sự sang trọng khó tả rồi, còn độ ngon thì không biết sao đây.

HAY ĂN sẽ không làm bạn tò mò thêm nữa, bàn về độ ngon thì không biết diễn tả bao nhiêu ngôn từ cho đủ, từng thớ thịt bò thì mềm mềm thấm đẫm hương rượu vang thơm lừng, ăn cùng với bún tươi hay bánh mì thì bá cháy.

Món phụ: Măng tây nướng phô mai

Bò sốt vang thì đậm đà rồi bây giờ thì cần thêm 1 món thanh đạm để cân bằng lại hương vị, chính xác HAY ĂN muốn nhắc đến là măng tây nướng phô mai thơm ngon, béo ngậy.

Măng tây được nướng với nhiệt độ vừa phải nên vẫn giữ được màu xanh tươi đẹp mắt cùng vị ngọt tươi kết hợp với phô mai béo thơm, đảm bảo sẽ "đánh gục" bạn ngay từ lần đầu thưởng thức đấy nhé!

Món tráng miệng: Lê hầm rượu vang

Bạn đang tìm kiếm 1 món tráng miệng thanh mát, ngọt thơm mà phải thật là trang trọng thì lê hầm rượu vang chính là thứ bạn đang tìm kiếm rồi đây.

được hầm mềm ngon kết hợp cùng rượu vang thơm lừng, quyện cùng kem trứng béo bùi vô cùng hấp dẫn sẽ khiến bạn và mọi người hài lòng lắm đó. Thêm ngay vào thực đơn Tết dương lịch năm nay thôi nào!

7 Thực đơn món Âu 7

Món khai vị: Salad bơ trứng gà

Đã đến với thực đơn cuối cùng rồi mà các món ăn ngon vẫn chưa dừng lại đâu nhé, tiếp theo vẫn là 1 món salad nữa nhưng nguyên liệu lại đơn giản đến không tưởng, chính là salad bơ trứng gà.

Bơ với trứng gà là 2 thực phẩm quá được ưa chuộng rồi bởi độ thơm ngon và dinh dưỡng mà chúng mang lại. Khi 2 thứ này kết hợp, lại được quyện cùng nước sốt trộn chua ngọt đậm đà sẽ làm bạn vương vấn mãi không thôi.

Món chính: Cà ri bò, bánh mì

Trong cái tiết trời se se lạnh trong những ngày giao mùa mà có 1 tô cà ri bò chấm với bánh mì giòn tan ngồi tán gẫu cùng những người thân và bạn bè thì còn gì tuyệt vời bằng.

Cà ri bò nóng hổi thơm lừng, thịt bò thì dai sần sật kết hợp với nước súp đậm đà, ngọt thanh từ rau củ, húp vào 1 miếng thôi đã thấy ấm lòng biết bao.

Nếu bạn sợ bánh mì khi mua về nhà không được giòn thơm nữa thì có thể làm tại nhà bằng nồi chiên không dầu vô cùng tiện lợi mà còn giòn ngon như ngoài hàng.

Món ăn kèm: Tôm chiên cốm xanh

Món ăn kèm trong thực đơn cuối cùng này sẽ có sự góp mặt của món tôm chiên cốm xanh. Khi cắn vào 1 miếng bạn sẽ nghe được âm thanh giòn rụm bắt tai vô cùng.

Tôm nêm nếm vừa phải được bao bọc trong lớp cốm xanh béo bùi, chấm cùng chén tương ớt và sốt mayonnaise thì ngon khỏi phải bàn cãi rồi, món này mà không thưởng thức thì thiếu xót lắm đấy nhé!

Món tráng miệng: Salad dưa hấu

Nếu bạn đã quá ngán với những món tráng miệng béo ngọt thì salad dưa hấu sẽ đem đến cho bạn 1 hương vị mới lạ hơn nhưng không kém phần thú vị đâu nhé.

Món ăn với màu sắc đỏ tươi tượng trưng cho sự may mắn vô cùng thích hợp cho bữa tiệc đầu năm, là sự kết hợp hoàn hảo giữa dưa hấu, bơ và rau mầm, vô cùng bắt miệng đấy nha.

Hy vọng với những chia sẻ của HAY ĂN về thực đơn món Âu Tết Dương Lịch thơm ngon mà lại dễ làm bên trên sẽ giúp bạn lựa chọn cho gia đình mình 1 thực đơn phù hợp nhé. Chúc bạn thực hiện thành công các công thức trên nhé!

Từ khóa: Thực đơn món Âu cho Tết Dương lịch,thực đơn món âu tết dương lịch,thực đơn món âu tết dương lịch,