Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gợi ý 7 thực đơn ăn chay

Gợi ý 7 thực đơn ăn chay thanh đạm đơn giản thơm ngon cho gia đình

Không riêng các bà mẹ mà ai ai cũng đau đầu bởi câu hỏi "Hôm nay ăn gì?". Hiểu được điều đó, HAY ĂN đã soạn ra 7 thực đơn món ăn cho bạn trong chuyện mục Mẹo vào bếp. Đặc biệt, bạn có thể áp dụng 7 thực đơn không những ăn mặn, mà cả những ngày chay bạn cũng không cần lo lắng nấu món chay gì rồi nhé!

1. Thực đơn cay nồng hấp dẫn

Cà tím kho tộ, nấm bào ngư xào sả ớt, dưa leo, cam tráng miệng

Ai nói món chay không có kho tộ. Hãy dùng thử qua món cà tím kho tộ với nước kho sánh sệt, màu sắc bắt mắt cùng mùi hương của dầu hào chay, nước dừa thơm lừng. Nấm đông cô dai mềm ăn cùng với đậu hũ bùi bùi và cà tím thấm đều nước kho đậm đà. Dùng với cơm nóng cùng một ít dưa leo nữa là ngon hết sẩy đấy nhé!

Nấm bào ngư xào sả ớt được bày ra dĩa nóng hổi, thơm lừng. Nấm bao ngư dai dai, ăn tới đâu ngọt vị nấm tới đó. Sau bữa cơm, bạn có thể chuẩn bị thêm một dĩa cam chua chua ngọt ngọt để tráng miệng nữa tuyệt vời hơn đấy!

thực đơn chay 1

2. Thực đơn mới lạ thơm ngon

Cơm chiên lá é, canh chua chay, nấm kim châm chiên giòn (mực chay), su su xào cà rốt

Cơm chiên lá é với hương thơm cùng màu xanh đặc trưng của lá é được trộn lẫn với từng hạt cơm. Cơm chiên vàng giòn kết hợp với vị the the của lá è, vị mặn nhè nhẹ của muối mè trung hòa lại món ăn.

Canh chua chay nóng hổi, thơm ngon lại dễ thực hiện ngay tại nhà chỉ với vài bước đơn giản. Kết hợp thêm với món cơm chiên lá é cùng canh chua với nấm kim chân chiên giòn nữa là ngon tuyệt vời. Bạn chỉ cần nhúng nấm kim châm qua bột chiên giòn rồi quấn thêm lá rong biển hoặc lá hoành thánh, rồi mang đi chiên là được một mson ăn xuất sắc

Một mâm cơm tròn vị là không thể nào thiếu một dĩa su su xào cà rốt để cân bằng lại hương vị cho bữa cơm, vừa bổ dưỡng, vừa không bị ngán bởi các gia vị đậm đà.

thực đơn chay 2

3. Thực đơn thanh đạm dễ làm

Nấm rơm kho sả, rau củ xào chay, sữa đậu nành

Lại thêm một thực đơn đơn giản cho bữa chay mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn đầu tiên là với món nấm rơm kho sả ăn cùng cơm nóng. Nấm rơm kho sả với hương thơm cùng màu sắc đẹp mắt, do sử dụng dầu điều.

Chỉ với vài bước là món rau củ xào chay sẽ cân bằng lại cho bữa ăn gia đình bạn. Đậu hũ được chiên vàng giòn, sau đó mang đi xào với khổ qua, cà rốt và củ cải trắng, nêm nếm thêm một ít gia vị chay nữa là đã hoàn thành xong món ăn rồi.

Nếu bạn sợ bữa cơm chưa bổ sung đủ chất dinh dưỡng thì có thể thưởng thêm một ly sữa đậu nành nóng nữa là đủ rồi đấy. Sữa đậu nành thơm nhẹ hương vị của đậu. Vị sữa béo bùi, ngọt thanh. Nếu muốn dùng lạnh bạn chỉ cần cho thêm vài viên đá hoặc cho vào tủ lạnh bảo quản, uống dần.

thực đơn chay 3

4. Thực đơn thanh mát nhẹ nhàng

Đậu phụ chiên, canh hẹ nấm đậu hũ chay, cà chua, mãng cầu xiêm tráng miệng

Chắc hẳn không quá khó để chế biến món đậu phụ chiên nữa đúng không nào. Đậu phụ chiên vàng giòn bên ngoài vô cùng đẹp mắt, bên trong thì mềm, béo bùi. Kết hợp thêm với món canh hẹ nấm đậu hũ chay cực đơn giản, nhanh chóng mà lại thơm ngon, thanh mát thì tuyệt vời vô cùng.

Tráng miệng thơm với dĩa mãng cầu xiêm mát lạnh, chua chua ngọt ngọt nữa đã có ngay một mâm cơm trọn vẹn rồi đấy.

thực đơn chay 4

5. Thực đơn nhanh gọn tiết kiệm

Đậu hũ muối chiên sả ớt, rau luộc, canh bí đao chay, đu đủ tráng miệng

Nếu món đậu hũ chiên chưa đủ làm bạn say đắm vì hãy thưởng thức thử món đậu hũ chiên sả nhé. Lớp vỏ ngoài giòn tan, bên trong thì mềm, béo bùi, thấm đều gia vị mặn mặn, cay cay. Món này mà kết hợp thêm một dĩa rau luộc nữa là sẽ khiến bạn phát mê với mâm cơm chay này đó.

Bữa cơm sẽ thêm hoàn hảo với món canh bí đao chay nữa thì quá tuyệt vời. Canh bí đao nóng hổi với vị ngọt của bí đao, thanh mát. Nước dùng trong, ngọt thanh tự nhiên, ăn cùng với đậu hũ bùi bùi, nấm mềm ngọt.

Một mâm cơm với đầy đủ món chiên, món rau, món canh thì không thể nào thiếu món tráng miệng được đâu nha. Bạn có thể cắt nhỏ đu đủ trước rồi mang đi ướp lạnh để sau các bữa cơm được thưởng thức món tráng miệng mát lạnh thì còn gì bằng.

thực đơn chay 5

6. Thực đơn nhiều rau

Bầu kho tiêu, canh cải ngọt rong biển chay, đậu bắp luộc, chao

Sẽ là thiếu xót lớn nếu bỏ qua món bầu kho tiêu cho thực đơn nhà bạn đó nha. Những khoanh bầu được thấm đều nước kho vàng óng, thơm lừng hương vị của tiêu.

Món canh cải ngọt nóng hổi với sự kết hợp của rong biển nhai sần sật cùng cải ngọt tươi xanh, giòn ngọt. Ăn cùng với canh cải là nấm dai dai và đậu hũ bùi bùi, tạo nên cảm giác thanh đạm cho cơ thể.

Đậu bắp luộc luôn là món khoái khẩu của nhiều người. Bởi độ giòn ngọt, dai mềm của đậu bắp. Đậu bắp sau khi luộc vẫn giữ được độ tươi xanh. Cắn thử một miếng đậu bắp bạn sẽ cảm nhận được độ giòn ngọt. Món này ăn kèm với thịt heo luộc hay chỉ đơn giản là chấm cùng với chao thôi đều rất ngon và hấp dẫn.

thực đơn chay 6

7. Thực đơn thươm ngon khó cưỡng

Canh khoai mỡ chay, mì căn cà ri sả ớt, dưa leo, xoài chín tráng miệng

Món canh khoai mỡ nóng hổi cùng hương thơm và màu tím đặc trưng của khoai mỡ. Múc thử một muỗng canh bạn sẽ cảm nhận những sợi khoai mỡ dẻo mềm, lợn cợn trong miệng, vô cùng hấp dẫn.

Nếu đậu hũ là nguyên liệu thường thấy của các bữa chay, thì mì căn cũng không ngoại lệ đâu nha.Mì căn cà ri sả ớt với màu vàng từ cà ri cùng hương thơm cay nồng của sả ớt. Các sợi mì căn dai dai thấm đều gia vị, thơm ngon, đậm đà. Ăn kèm với dưa leo thì đây chắc chắn là món ăn sẽ khiến bạn hài lòng.

Bạn có thể làm thêm một dĩa xoài chín để tráng miệng hoặc xay thành sinh tố xoài vừa béo, vừa có vị ngọt thơm của xoài, lại giúp át bớt đi vị cay nồng của sả ớt ở trong miệng nữa đấy!

thực đơn chay 7

Vậy là, bài viết trên đã tổng hợp lại 7 thực đơn ăn chay thanh đạm cho gia đình suốt một tuần rồi đấy. Với đầy đủ các món đa dạng khác nhau và không hề nhàm chán, đây hứa hẹn sẽ là những bữa cơm siêu tuyệt vời của bạn cùng gia đình đấy!

Từ khóa: Gợi ý 7 thực đơn ăn chay,thực đơn ăn chay,thực đơn chay,mâm cơm chay,cách nấu mâm cơm chay,thực đơn,thực đơn ăn chay,thực đơn chay,mâm cơm chay,cách nấu mâm cơm chay,thực đơn,thực đơn ăn chay,thực đơn chay,mâm cơm chay,cách nấu mâm cơm chay,thực đơn,