Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gợi ý 7 món kho ngon đậm đà cho thời tiết nồm ẩm, đã ăn là ghiền

Nếu bạn còn đang loay hoay chưa biết nên nấu gì cho ngày mai thì hãy để HAY ĂN gợi ý 7 món kho ngon đậm đà, ăn là ghiền nào.

“Nồm ẩm” là hiện tượng thời tiết đọng sương trên bề mặt tường, nền nhà, đồ vật,...Vào thời tiết này ăn những món kho không những làm ấm cho cơ thể mà còn cung cấp nhiều dinh dưỡng. Hôm nay HAY ĂN gợi ý 7 món kho ngon  cho thời tiết nồm ẩm, cùng tìm hiểu ngay nhé!

1 Cá ngừ kho dứa

Cá ngừ kho dứaCá ngừ kho dứa

Món cá ngừ kho dứa khi hoàn thành có màu vàng vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn, thịt cá ngừ ăn vào chắc thịt, không bị bở, ăn cùng một lát dứa ngọt ngọt, chua chua làm tăng thêm hương vị cho món ăn. Ngoài ra, bạn có thể làm thêm chén muối ớt chanh ăn kèm, đảm bảo ngon tuyệt vời.

Tham khảo thêm: Cá ngừ kho thơm mặn mòi, thấm vị làm cả nhà ăn hết nồi cơm

2 Thịt kho tàu

Thịt kho tàuThịt kho tàu

Thịt kho tàu là một món ăn vô cùng đặc trưng và dân dã của mọi gia đình Việt, thịt kho tàu có màu vàng óng ánh siêu đẹp mắt, từng thớ thịt heo mềm thấm vị, ăn vào vừa béo, vừa đậm đà, món này hứa hẹn là một trong những món đưa cơm nhất đấy.

Tham khảo thêm: Cách nấu thịt kho tàu thịt mềm, thơm ngon đậm đà tại nhà

3 Sườn kho tiêu

Sườn kho tiêuSườn kho tiêu

Thịt sườn nếu không biết nấu món gì ngon thì hãy thử làm món thịt sườn kho tiêu, thịt vừa thấm đều gia vị, cảm nhận rõ vị cay của tiêu cùng vị mặn của nước mắm, ăn kèm dưa leo hay cà chua đều vô cùng tốn cơm. Hãy nhanh vào bếp và làm ngay món ngon này cho nhà mình nhé!

Tham khảo thêm: Cách làm sườn kho tiêu vị đậm đà cực hao cơm

4 Cá bạc má kho cà chua

Cá bạc má kho cà chuaCá bạc má kho cà chua

Cá bạc má sẽ ngon hơn nếu bạn đem kho với cà chua, đây là sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn, cá bạc má mềm mềm, dai dai hòa quyện trong vị chua ngọt từ cà chua càng làm món ăn thêm hấp dẫn và kích thích vị giác.

Tham khảo thêm: Cách làm món cá bạc má kho cà chua thơm ngon, đậm vị cực hao cơm

5 Cá thu kho thơm

Cá thu kho thơmCá thu kho thơm

Món cá thu kho thơm vừa có màu sắc bắt mắt vừa có hương vị thơm ngon đậm đà hòa quyện trong vị chua chua ngọt ngọt của thơm, món này mà ăn cùng cơm trắng thì chắc mau vơi nồi lắm đấy. Còn chờ gì mà không vào bếp làm ngay thôi nào!

Tham khảo thêm: Cá thu kho thơm, chua chua mặn mặn vô cùng ngon cơm

6 Gà kho gừng

Gà kho gừngGà kho gừng

Gà kho gừng có lẽ là một món ăn không quá xa lạ với gia đình Việt, nếu cả nhà đã quá ngán với những món chiên xào thì nên chế biến món này, kho vừa mềm vừa thấm vị, đậm đà ăn kèm gừng cay cay ấm nóng phải nói là vô cùng hòa hợp.

Tham khảo thêm: Mách bạn 2 cách làm gà kho gừng đậm vị, ấm nồng ngày mưa

7 Gà kho cà ri

Gà kho cà riGà kho cà ri

Gà kho cà ri cũng là một trong những món ngon mà bạn nên chế biến cho gia đình, gà kho sền sệt, mặn mặn, cay cay thơm nồng mùi cà risả vô cùng hấp dẫn, món ăn vừa thơm ngon vừa dinh dưỡng như này, bạn không nên bỏ qua đâu nhé.

Tham khảo thêm: Cách làm gà kho cà ri sả đơn giản cho bữa cơm cuối tuần

Với chia sẻ về 7 món kho ngon đậm đà, ăn là ghiền mà HAY ĂN đã tổng hợp trên đây, hy vọng bạn sẽ có thêm lựa chọn để chế biến món ngon cho cả nhà. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Gợi ý 7 món kho ngon đậm đà cho thời tiết nồm ẩm, đã ăn là ghiền,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,