Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thực đơn mâm cỗ cúng mùng 2 Tết

Gợi ý 6 thực đơn mâm cỗ cúng mùng 2 Tết đơn giản dễ làm thơm ngon

Đối với người dân của mảnh đất chữ S thì ngày lễ Tết mà mọi người đều mong chờ chính là dịp Tết âm lịch. Đây là lúc nhà nhà quây quần để chào đón năm mới thì còn là khoảnh khắc cùng nhau thực hiện các mâm cỗ dâng lên ông bà, tổ tiên của mình. Do đó, cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN điểm qua 6 thực đơn mâm cỗ cúng mùng 2 đơn giản nhưng lại tuyệt vời vô cùng nhé!

1 Thực đơn mâm cúng mùng 2 tết thứ 1

Gà luộc

Trước hết, thực đơn thứ 1 mà HAY ĂN muốn gợi ý cho mọi người chính là món gà luộc đã không còn mấy gì xa lạ nữa rồi! Thế nhưng, mỗi dịp Tết đến xuân về thì cái cảm giác được nhâm nhi món gà luộc bỗng nhiên lại khác biệt vô cùng!

Cái khó của món gà luộc đó chính là toàn bộ "chú" gà phải có lớp da vàng ươm thật bắt mắt, ngoài ra từng thớ thịt bên trong vẫn mềm mềm, ngon ngọt vẹn nguyên như ban đầu không hề quá khô thì mới hấp dẫn.

Để cho mâm cỗ được trang trọng hơn, bạn có thể vắt chéo chân gà cho bắt mắt rồi tiến hành bày biện ra dĩa, sau đó mới đặt lên mâm cỗ nhé!

Bánh chưng

Ngoài gà luộc, thì có thể nói bánh chưng được xem là hình ảnh đại diện cho cả dịp Tết âm lịch mà bất kì gia đình nào cũng phải có để bày biện cho mâm cỗ hoặc chiêu đãi những vị khách quý khi đến thăm nhà.

Nhờ sự khéo léo, dày dặn kinh nghiệm cùng các nguyên liệu thật đơn giản, rồi trải qua quá trình chế biến đầy tỉ mỉ thì ai ai cũng đều sẽ bị chiếc bánh chưng "vuông vức" bắt mắt kia thu hút.

Từng hạt nếp được nấu lên mang độ dẻo dẻo, kết hợp cùng phần thịt ba chỉ vừa nạt vừa mỡ, chấm phá chút bùi bùi từ đậu xanh nữa đúng là "hết sẩy".

Dưa món

Thông thường, theo truyền thống từ xưa đến nay thì bên cạnh bánh chưng mọi người cần phải chuẩn bị thêm dưa món mới khiến cho hương vị mâm cỗ mới đong đầy, trọn vị được.

Nếu vẫn còn hoài nghi thì bạn có thể tự mình trải nghiệm nhé! Không cần quá cầu kỳ, dưa món chỉ gồm có sự xuất hiện của các loại nguyên liệu quen thuộc như cà rốt, dưa leo,... và củ kiệu mà thôi!

Thế nhưng, đặc biệt là nước mắm được pha chế mặn mặn, chua chua, ngọt ngọt ngấm vào các nguyên liệu nhưng vẫn giữ được độ giòn giòn của các loại rau củ khiến cho ai ăn rồi cũng sẽ cứ muốn ăn mãi luôn đấy!

Nộm su hào cà rốt

Để giảm bớt độ ngấy cũng như kích thích vị giác trước khi bước vào "cuộc đua" ẩm thực thì tất nhiên mọi người đừng quên sự góp mặt của món nộm su hào cà rốt nha!

Điểm thú vị của món nộm này chính là chỉ cần các nguyên liệu đơn giản mà thôi, cho nên bạn không cần phải quá lăn tăn về việc vào dịp Tết sẽ không thể tìm được nơi bán nhé!

Thưởng thức đến đâu ai ai cũng đều ngây ngất bởi độ ngon ngọt, giòn giòn từ su hào, cà rốt quyện cùng nước sốt trộn có độ mặn, ngọt, chua, cay vừa phải chứ không hề quá nồng do đó sẽ không làm mất đi độ thơm ngon tự nhiên của các nguyên liệu chính đâu nha!

Canh sườn rau củ

Để cho mâm cỗ được đầy đủ mỹ vị cũng như trọn vẹn cung bậc cảm xúc hơn thì bạn hãy trổ tài thực hiện món canh - canh sườn rau củ đầy bổ dưỡng dưới đây nhé!

Tùy theo sở thích, bạn có thể hầm sườn trước để phần nước canh có độ ngọt thanh hấp dẫn nhưng vẫn tiết kiệm thời gian hơn. Sau đó, kết hợp cùng các loại rau củ khác như bắp Mỹ, nấm hương,... và củ cải, cà rốt thôi nhé!

Ngoài các màu sắc bắt mắt thu hút mọi ánh nhìn thì canh có phần nước dùng nóng hổi, ngọt thanh rất kích thích. Đã thế, các loại rau củ mềm ngon quyện vào với sườn non săn chắc thịt đúng là rất khó quên đấy!

Nem rán

Chắc chắn mâm cỗ mùng 2 sẽ cực kì hấp dẫn nếu có món nem rán nữa đó nha! Có thể nói, nem rán là nét biến hóa mới lạ của món chả giò, cho nên chỉ cần giới thiệu bấy nhiêu thôi cũng đủ để mọi người biết được độ thơm ngon của món chiên này rồi!

Từng cuốn nem rán được cuộn thật chắc tay, đã thế khi chiên lên thì lớp bánh tráng bên ngoài giòn rụm, vàng ươm kết hợp với phần nhân từ thịt heo, miến,... mộc nhĩ nữa thì ai mà khước từ được cơ chứ!

Khi thưởng thức món nem rán này, bạn có thể chấm cùng tương ớt để trọn vị hơn nha! Ắt hẳn các cánh mày râu sẽ "say mê như điếu đổ" đối với mồi nhậu lý tưởng này mà thôi!

Giò thủ

Cuối cùng, khép lại mâm cúng mùng 2 thứ 1 sẽ là món giò thủ siêu hấp dẫn. Có món ăn tuyệt vời này thì những cuộc trò chuyện đầy rộn vang tiếng cười sẽ cứ thế mà tiếp tục kéo dài luôn đấy!

Từng khoanh giò thủ có màu sắc bắt mắt, kích thích vừa nhìn vào là đã lập tức mê đắm rồi! Hơn hết, khi nhâm nhi thì bạn sẽ cảm nhận được giò thủ dai dai, mềm mềm quyện cùng mộc nhĩ, nấm đông cô,... đúng là "thơm ngon đến giọt cuối cùng" luôn!

2 Thực đơn mâm cúng mùng 2 tết thứ 2

Gà luộc

Thật không ngoa khi nói rằng, mỗi khi trải qua dịp Tết đến xuân về thì hầu như cân nặng của ai ai cũng đều tăng lên vùn vụt. Lý do cũng rất đơn giản, đó là vì được thưởng thức toàn món ngon "cao lương mỹ vị" thôi mà!

Nếu vẫn còn hoài nghi thì hãy cùng HAY ĂN điểm qua món gà luộc có độ thơm ngon, bắt mắt không hề đơn giản đâu nhé!

Mới nhìn vào là bạn sẽ nghe đươc hương thơm thoang thoảng đến nức mũi từ từng thớ thịt gà lan tỏa khắp mọi ngóc ngách. Đã thế, gà lại còn săn chắc, ngon ngọt nữa chứ! Muốn cưỡng lại cũng là điều quá khó khăn.

Canh giò heo hầm măng

Đi kèm với món gà luộc sẽ là món canh siêu hấp dẫn canh giò heo hầm măng khiến ai cũng mê mẩn không rời. Nhanh tay bỏ túi ngay công thức đơn giản dưới đây của HAY ĂN để dịp Tết sắp tới sẽ thú vị hơn nha!

Điểm đặc biệt của món canh này chính là giò heo được ninh hầm thật kĩ lưỡng đến khi mềm mềm cho nên phần nước dùng vừa được hưởng trọn những tinh túy mà trở nên ngon ngọt hơn rất nhiều.

Đã thế, còn điểm thêm 1 ít măng chua giòn giòn càng làm cho món canh hấp dẫn, trọn vị gấp bội lần. Đúng là sự kết hợp thật hoàn hảo cho mâm cúng mùng 2 đấy!

Thịt đông

Bạn đã từng nghe qua món thịt đông chưa? Đây là món kho có cách biến tấu đầy mới lạ nhưng lại có độ thơm ngon khiến mọi người thổn thức lắm cho mà xem.

Đó là bởi vì ngoài thịt chân giò, da heo,... thì bạn chỉ cần có thêm nấm hương, nấm mèo mà thôi! Sau đó, điều quan trọng là bạn phải đặt vào ngăn đông tủ lạnh thì món ăn mới hoàn hảo được nha!

Nhìn từ bên ngoài thì thịt đông cứ ngỡ như là món rau câu thật tuyệt vời. Ăn đến đâu bạn sẽ cảm nhận ngay độ dai dai, giòn giòn từ các nguyên liệu cùng kết hợp với nhau. Chấm thêm chút nước mắm nữa quả là thơm ngon vô cùng luôn!

Dưa hành

Với món dưa hành mà HAY ĂN chuẩn bị giới thiệu cho mọi người sẽ là "trợ thủ" đắc lực cho món thịt đông, gà luộc đó nha!

Không cần quá cầu kỳ mà chỉ với vài củ hành tím được ngâm chua chua, ngọt ngọt đã đủ làm cho vị giác của bạn được bủng nổ.

Từng củ hành tím thì vẫn giữ được độ giòn ngọt, cay nồng rất tuyệt vời. Có món dưa hành này thì mấy ai mà khước từ được.

Chả giò tôm thịt

Tiếp nối mâm cúng mùng 2 hấp dẫn hôm nay sẽ là sự góp mặt của món chả giò tôm thịt hấp dẫn đến từng giây phút cuối cùng. Vừa là món khai vị tuyệt vời mà cũng là món ăn vặt nhâm nhi lý tưởng thì bỏ qua đúng là sự tiếc nuối to lớn.

Chả giò sau khi được cuốn thật chắc tay thì đem chiên lên đến khi giòn rụm, vàng ươm chắc chắc sẽ lôi kéo bạn cứ phải liên tục ngoái nhìn.

Ngoài lớp bánh tráng bên ngoài giòn giòn thì còn có phần nhân tôm thịt săn chắc, ngon ngọt, đậm vị bên trong nữa đấy! Ắt hẳn sự kết hợp "có một không hai" này sẽ khiến bạn vương vấn mãi không thôi!

Bánh chưng

Bánh chưng - đại diện cho sự sung túc, thịnh vượng cũng luôn là món ăn không thể thiếu được trong mỗi dịp Tết sum vầy như thế này. Do đó, ngần ngại gì nữa mà không để bánh chưng được góp mặt trong mâm cúng hôm nay nhỉ?

Điểm đặc biệt của món bánh chưng này chính là phần nếp được tạo thành ngũ sắc rất bắt mắt từ lá dứa, gấc,... hay lá cẩm đó nha!

Ngoài ra, phần nhân lại còn là sự kết hợp hoàn hảo của thịt ba chỉ, đậu xanh thật sự đã tạo nên sự thơm ngon thật khó tả thành lời.

3 Thực đơn mâm cúng mùng 2 tết thứ 3

Canh khổ qua nhồi thịt

Trải qua 2 sự lựa chọn tuyệt vời trên mà HAY ĂN vừa chia sẻ nếu vẫn chưa khiến bạn thích thú thì cũng chẳng sao, bởi chắc chắn ngay sau đây với gợi ý thứ 3 này sẽ khiến bạn phải "đổ gục" ngay mà thôi!

Mở đầu mâm cúng tuyệt vời này sẽ là món canh khổ qua nhồi thịt siêu nóng hổi, hấp dẫn đại diện cho những điều tốt đẹp mà bạn đừng nên bỏ qua nha!

Đúng như tên gọi của món ăn, muốn "khổ qua" thì phải thưởng thức những vị đắng ban đầu nhưng bù lại sau đó lại là vị ngọt thanh từ phần nhân săn chắc, nước dùng cực kì thơm ngon luôn đấy!

Thịt bò rim

Nếu bạn đã quá ngấy thịt heo và muốn tìm kiếm sự đổi vị mới lạ thì còn gì hoàn hảo hơn món thịt bò rim nữa! Vừa bắt mắt, hấp dẫn mà lại đầy thú vị thì đây hẳn là món ăn "xứng đáng" được góp mặt trong mâm cúng mùng 2 của gia đình.

Điểm thú vị của món thịt bò rim này chính là sự kết hợp rất tuyệt vời đến từ các loại gia vị khác nhau như bột ngũ vị hương, hoa hồi,... đó nha!

Từng thớ thịt bò mềm mềm không hề dai, đặc biệt còn thoang thoảng hương thơm nồng nàn và đậm vị nơi đầu lưỡi. Bạn có thể thưởng thức cùng bánh mì cũng đem đến cung bậc cảm xúc thú vị lắm đấy!

Gỏi tai heo hành tây

Để cho mâm cúng được trọn vẹn hơn, cũng như đem đến những sự thú vị tuyệt vời vào ngày đầu năm mới thì bạn hãy đặt hết niềm tin vào món gỏi tai heo hành tây dưới đây nhé!

Còn gì bằng khi được nhâm nhi món gỏi trộn tuy đơn giản nhưng độ thơm ngon thì lại đáng gờm vô cùng cơ chứ! Tất cả nguyên liệu như được hòa làm một cùng với nước sốt trộn mặn, ngọt, chua, cay khiến ai ăn rồi cũng không thể rời xa.

Bên cạnh tai heo dai ngon sừng sựt thì còn có tôm săn chắc, chấm phá thêm ít hành tây ngon ngọt, cay nồng nhẹ. Ôi đúng là hấp dẫn đến ngỡ ngàng.

Dưa hấu

Ngoài các món ăn thơm ngon trên, thì tất nhiên vào mỗi dịp Tết âm lịch đều không bao giờ vắng bóng được trái dưa hấu căng mọng nước, đo đỏ rất tuyệt vời kia.

Do đó, khi xuất hiện trên mâm cúng mùng 2 sẽ càng làm cho không riêng gì gia đình mà ngay cả các vị khách quý khi trông thấy đều phải tấm tắc khen ngợi không dừng.

Nếu có thời gian, bạn có thể tiến hành ướp lạnh dưa hấu trước để tăng độ thơm ngon của loại trái cây tuyệt vời này khi thưởng thức nha!

Dưa hấu

Bánh tét

Thật hiếm khi mà tìm được khoảng thời gian để cả gia đình cùng ngồi tụ họp quây quần bên nhau được như ngày Tết như thế này.

Chính vì lẽ đó, sau khi thưởng thức các món ăn thơm ngon kia đến no căng bụng thì bạn còn có thể nhâm nhi món bánh tét trứ danh để cuộc vui được rộn vang tiếng cười hơn nha!

Ngay từ ánh nhìn đầu tiên khi xuất hiện trên mâm cúng, thì bánh tét đã làm mọi người cứ mãi nôn nao muốn được dùng thử ngay lập tức. Nếp thì dẻo mịn, quyện cùng phần nhân bùi bùi, béo béo hấp dẫn đến đê mê luôn đó!

4 Thực đơn mâm cúng mùng 2 tết thứ 4

Gà ủ muối

Ngoài 3 thực đơn trên, thì bạn cũng có thể tham khảo mâm cúng thứ 4 dưới đây nhé! Chắc chắn sự mới lạ, thú vị nhưng cũng không hề quá cầu kỳ này cũng sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Đầu tiên, bất ngờ dành cho mọi người sẽ đến từ món gà ủ muối vô cùng hấp dẫn kia. Hãy thử nghĩ mà xem, thay vì chế biến thành món hấp, món luộc thì với cách biến tấu lạ lẫm này ắt hẳn sẽ đánh thức vị giác lắm đây!

Cho dù chỉ mới vô tình chạm ngang ánh mắt, thế nhưng lớp da vàng óng bên ngoài cùng hương thơm thoang thoảng đã lập tức hớp hồn của mọi người. Hơn hết, từng thớ thịt gà mềm mềm, mằn mặn ôi kích thích không cơ chứ!

Thịt kho trứng

Thông thường, theo quan niệm của người dân Việt Nam thì mùng 1 sẽ chuẩn bị mâm cúng chay. Do đó, khi bước qua mùng 2 thì đây sẽ là lúc thích hợp để mọi người cho món thịt kho trứng "huyền thoại" xuất hiện trên mâm cúng.

Để đúng vị nhất thì bạn nên sử dụng thịt ba chỉ nhằm không quá ngấy bởi vừa có nạc, vừa có lượng mỡ vừa phải rất tuyệt vời.

Ngoài ra, từng thớ thịt được kho đến khi thấm đậm gia vị cực kì hấp dẫn, điểm thêm vài quả trứng vịt bùi bùi nữa thì còn gì bằng. Đúng là không thể chờ đợi để bới bát cơm trắng mà nhâm nhi luôn các bạn nhỉ?

Canh rau củ sườn non

Suốt từ nãy đến giờ, ắt hẳn mọi người cảm thấy thực đơn thứ 4 của chúng ta cứ có cảm giác trống vắng thiếu đi một thứ gì đó đúng không nào? Không đâu xa đó chính là món canh đó!

Vậy thì chớ vội lo lắng nữa, để HAY ĂN mách nhỏ ngay cho bạn món canh rau củ sườn non nóng hổi, đậm vị để bạn trổ tài chiêu đãi gia đình mình nha!

Do được ninh cùng sườn non nên nước dùng có độ ngon ngọt rất đê mê, đã thế khi quyện cùng cà rốt, củ dền,... cùng 1 ít khoai tây nữa thì đã làm cho độ hấp dẫn của món ăn này được nâng cấp hơn rất nhiều.

Chả ram

Mỗi khi nhắc đến món chả giò thì chắc chắn ai ai cũng đều sẽ tự liên tưởng đến độ giòn rụm, thơm ngon của món chiên này rồi! Thế nhưng, hôm nay bạn có thể đổi vị mới lạ với món chả ram có độ hấp dẫn không hề kém cạnh đâu đó!

Từng cuốn chả ram nhỏ nhắn, xinh xắn được cuốn thật chắc tay, rồi sau khi được chiên lên thì lớp bánh đa bên ngoài vàng óng, quyện cùng phần nhân săn chắc, đậm đà bên trong có tuyệt không chứ!

Đã thế, khi đem chả ram chấm cùng tương ớt nữa thì ắt hẳn chẳng mấy chốc sẽ không còn trên bàn ăn nữa đâu nha! Nhanh tay thưởng thức thôi nào!

Rau củ xào

Để không tạo cảm giác quá ngấy cũng như thêm nhiều màu sắc cho mâm cúng hơn thì bạn có thể lựa chọn món rau củ xào đầy thanh đạm dưới đây của HAY ĂN nha!

Chỉ trong nháy mắt mọi người đã có thể có ngay cho mình món xào với các nguyên liệu đơn giản như cà rốt, bông cải,... cùng hành tây, nấm hương rồi đấy!

Chỉ mới nghe tên thôi là thấy hấp dẫn rồi các bạn nhỉ? Các loại rau củ được xào vừa chín tới cho nên hầu như vẫn giữ được độ ngon ngọt tự nhiên không hề mất đi. Có món ngon tuyệt vời này thì chắc chắn mâm cúng mùng 2 sẽ trọn vị hơn rất nhiều đó!

Xôi gấc

Và cuối cùng, để khép lại thực đơn thứ 4 này sẽ là món xôi gấc siêu hấp dẫn - "cạ cứng" khi được thưởng thức cùng gà ủ muối đấy!

Xôi gấc sau khi hoàn thành thì khoác lên mình màu đỏ từ gấc trông bắt mắt vô cùng! Hơn hết, khi thưởng thức thì xôi không hề khô mà trái lại có độ dẻo mịn, ngọt thanh tự nhiên rất lưu luyến. Quả không sai khi nói rằng kết hợp cùng gà ủ muối là rất tuyệt vời luôn đó nha!

5 Thực đơn mâm cúng mùng 2 tết thứ 5

Canh khổ qua nhồi thịt

Tuy rằng chúng ta đã cùng nhau điểm qua rất nhiều gợi ý khác nhau cho mâm cúng mùng 2, thế nhưng danh sách hôm nay vẫn chưa dừng lại và tiếp sau đây sẽ là thực đơn thứ 5 với cái tên canh khổ qua nhồi thịt được nhắc đến đầu tiên.

Canh khổ qua không những là món canh thơm ngon mà đây còn được xem là món ăn may mắn để cho mọi khổ cực trôi qua và cùng nhau đón chờ một sự khởi đầu mới với người thân của mình.

Do đó, "ứng cử viên" này sẽ là sự lựa chọn quá hoàn hảo dành cho mọi người rồi! Bên cạnh phần nước dùng thơm ngon thì còn có hương thơm từ hành lá, ngò rí cực kì "quyến rũ". Đã thế, khổ qua được hầm đến khi mềm và phần nhân săn chắc, đậm vị nữa thì còn gì bằng đây!

Thịt kho tàu

Có thể nói, thịt kho tàu là món ăn không thể thiếu nơi góc bếp mỗi khi đến dịp Tết âm lịch ý nghĩa này. Điểm đặc biệt của món kho này chính là càng kho lâu, thì thịt càng có độ mềm thấm đậm gia vị cực kì khó cưỡng.

Trải qua quá trình biến tấu đầy tỉ mỉ thì thành phẩm nhận được sẽ khiến mọi người hài lòng bởi mâm cúng cũng được thăng hạng về độ chỉn chu, thơm ngon hơn gấp bội lần.

Từng thớ thịt ba chỉ vừa nạc vừa mỡ rất tuyệt vời, dường như thịt, trứng và cả nước kho đã cùng nhau hòa làm một rất khó tả thành lời. Chớ vội bỏ qua món ăn thơm này cho mâm cúng mùng 2 nha!

Gỏi ngó sen tôm thịt

Mỗi khi nhắc đến gỏi ngó sen thì chắc chắn ai ai cũng đều chỉ có thể nhớ nhung và muốn được thưởng thức ngay lập tức bởi độ thơm ngon quá đỗi to lớn của món gỏi trộn này.

Không sao cả, vậy thì hãy cho ngay món ăn hấp dẫn kia vào mâm cúng cũng như để chiêu đãi các thành viên của gia đình mình thôi nào!

Ngoài ngó sen có màu trắng hấp dẫn thì còn có sự xuất hiện của tôm, thịt heo,... và rau răm quyện cùng nước sốt trộn chua chua, ngọt ngọt kích thích vị giác đến ngỡ ngàng. Thưởng thức cùng bánh phồng tôm nữa thì bảo đảm "hết ý" luôn!

Dưa hấu

Thực đơn mâm cúng thứ 5 này quả là toàn là những cái tên "sừng sỏ" đại diện cho ngày lễ Tết tuyệt vời này các bạn nhỉ?

Thế mà sự bất ngờ vẫn sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên bởi món dưa hấu mát lạnh đơn giản mà lại vô cùng ý nghĩa nếu được xuất hiện trên mâm cúng hôm nay luôn đó!

Hầu như vào dịp Tết thì ai ai cũng đều "tậu" cho mình những trái dưa hấu tròn trĩnh, căng mọng nước để bày biện trên bàn tiệc.

Có lẽ chính nhờ sự mát lạnh, ngon ngọt tự nhiên và màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc đã khiến cho mọi người phải yêu thích đến thế.

Dưa hấu

Bánh tét

Khép lại gợi ý thứ 5 hôm nay sẽ là đại diện đến từ món bánh tét "vạn người mê, quên lối về" này. Từ trẻ nhỏ cho đến người lớn tuổi có thể nói đều là fan hâm mộ cực kì lớn của món bánh hấp dẫn này đó!

Nhờ đôi bàn tay khéo léo, đầy kinh nghiệm của người dân nước ta mà ngày nay mọi người đã có thể nhâm nhi được món bánh tét với phần nếp dẻo dẻo, quyện cùng lớp nhân bùi bùi từ đậu xanh, thêm chút đậm vị từ thịt ba chỉ đấy!

6 Thực đơn mâm cúng mùng 2 tết thứ 6

Thịt kho tàu

Tiến đến gợi ý mâm cúng mùng 2 cuối cùng mà HAY ĂN muốn chia sẻ với mọi người sẽ là sự xuất hiện của món thịt kho tàu đậm đà, thơm ngon rất tuyệt vời luôn đó!

Thịt kho tàu là món kho đã quá quen thuộc đối với những người con của mảnh đất chữ S, đi kèm theo đó hầu như ai ai cũng đều biết rằng đây cũng là món ăn tiêu biểu đại diện cho một cái Tết thật ấm no, đong đầy không thể thiếu được.

Thịt kho tàu tuy có nguyên liệu đơn giản nhưng đòi hỏi mọi người phải kiên nhẫn kho với lửa liu riu để từng thớ thịt được thấm đậm gia vị. Hơn hết, chấm phá vài quả trứng vịt beo béo, bùi bùi nữa thì đảm bảo tô thịt kho sẽ là tâm điểm của mùng 2 đấy!

Canh khổ qua nhồi thịt

Theo quan niệm từ xa xưa truyền lại rằng thì vào mỗi dịp Tết đến xuân về mọi người đừng quên nhâm nhi món canh khổ qua nhồi thịt để mọi cực nhọc có thể qua đi và chào đón 1 khởi đầu thật tốt đẹp vào năm mới nha!

Đặc biệt, khi kết hợp cùng nồi thịt kho tàu với hương thơm nồng nàn kia và chén cơm trắng nóng hổi nữa thì đúng là những "mảnh ghép" tuyệt vời mà!

Canh khổ qua nhồi thịt có phần nước dùng mang vị đắng nhè nhẹ, đặc trưng không lẫn đi đâu được. Đã thế, còn có khổ qua mềm mềm và lớp nhân săn chắc, đậm vị nữa chứ! Chấm cùng chén nước mắm dằm ớt cay nồng quả là sự thơm ngon được nhân đôi luôn đó!

Canh khổ qua nhồi thịt

Giò heo nhồi

Giò heo nhồi là món ăn đầy mới lạ nhưng lại đem đến cho mọi người những cảm xúc rất khó tả mỗi khi thưởng thức. Không làm mất nhiều thời gian nữa, cùng HAY ĂN điểm qua công thức cực kì chi tiết dưới đây thôi nào!

Chỉ vài bước biến tấu thật đơn giản, thế mà lại có thể khiến cho mâm cúng mùng 2 trở nên "độc nhất vô nhị", ai nấy cũng đều trầm trồ luôn đó!

Từng lát giò heo nhồi có phần màu sắc rất bắt mắt, đã thế lớp da bên ngoài từ giò heo thì dai dai, quyện cùng phần nhân nhồi bên trong đậm vị từ giò sống và nấm đông cô đấy!

Tôm khô củ kiệu

Nếu phải kể tên các món ăn tạo nên cảm giác nhớ nhung Tết thì có lẽ phải nhắc đến hàng loạt món ăn quen thuộc như thịt kho trứng, bánh chưng,... và tất nhiên một trong số đó không thể bỏ qua món tôm khô củ kiệu được rồi!

Củ kiệu thì phải được sơ chế thật kĩ lưỡng rồi mới tiến hành ngâm. Khi củ kiệu đã hoàn thành, thì bạn hãy bày biện ra dĩa cùng những con tôm khô dẻo dẻo, ngon ngọt rồi thêm ít tương ớt nữa và thưởng thức cùng thịt kho tàu nha!

Ắt hẳn sự kết hợp này sẽ là điều khiến bạn khó quên nhất vào dịp Tết luôn đấy! Củ kiệu giòn giòn vẫn giữ được hương vị đặc trưng, tôm khô thì không quá khô, cuốn cùng ít rau sống hoặc thưởng thức với chén cơm trắng bảo đảm tuyệt vời lắm đó nha!

Bánh tét nếp cẩm

Khép lại mâm cúng mùng 2 đầy hấp dẫn này sẽ là sự góp mặt của món bánh tét nếp cẩm đầy mới lạ nhưng lại không khiến mọi người phải thất vọng.

Những hạt gạo nếp sau khi được khoác lên mình màu tím đặc trưng từ lá cẩm thì có thể nói đã lập tức thu hút mọi ánh nhìn làm cho ai ai cũng đều không thể rời mắt dù chỉ là 1 giây.

Đặc biệt, bên cạnh gạo nếp dẻo mịn thì phần nhân bên trong còn có lòng đỏ của trứng muối bùi bùi, chấm phá thêm đậu xanh nữa đúng là quá hoàn hảo. Chần chừ gì mà không trổ tài thực hiện ngay món bánh tuyệt vời này thôi!

Nhanh tay bỏ túi ngay gợi ý 6 thực đơn mâm cỗ cúng mùng 2 Tết cực kì chi tiết trên đây để ngày lễ Tết sắp tới mọi người không cần phải quá đau đầu để suy nghĩ nữa nhé! Hy vọng bạn sẽ có được những phút giây thật hạnh phúc cùng người thân của mình vào dịp Tết âm lịch này nha!

Từ khóa: Thực đơn mâm cỗ cúng mùng 2 Tết,mâm cúng mùng 2 tết,mâm cúng mùng 2 tết,