Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thực đơn bữa ăn lãng mạn cho 2 người

Gợi ý 6 thực đơn bữa ăn lãng mạn cho 2 người thơm ngon, hấp dẫn ngày 8/3

Nếu bạn đang ấp ủ dự định tạo bất ngờ cho nửa kia của mình vào ngày 8/3 sắp tới thì chẳng cần đi đâu xa, chỉ cần ngay tại nhà cũng đã đủ ấm cúng, hạnh phúc rồi! Hôm nay chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn 6 thực đơn bữa ăn lãng mạn sẽ khiến người ấy khó quên thôi nha!

1 Bữa ăn lãng mạn 1

Khai vị: Súp măng tây, salad ceaser

Bữa ăn lãng mạn đầu tiên giúp mọi người tận hưởng được phút giây trọn vẹn cạnh bên người ấy sẽ mở đầu với món khai vị là súp măng tây và salad ceaser cực kì hấp dẫn luôn nhé!

Súp măng tây khoác lên mình màu xanh đặc trưng từ măng tây trông thật "quyến rũ". Bên cạnh đó, súp có độ sánh sệt vừa phải, ngọt thanh từ nước dùng gà, thêm chút đậm vị nơi đầu lưỡi quả là tuyệt vời.

Để kích thích vị giác thì salad ceaser sẽ là ứng cử viên hoàn hảo cho bạn lựa chọn. Rau xà lách tươi xanh, bánh mì nướng giòn,... hòa quyện cùng nguyên liệu khác tạo nên cung bậc cảm xúc nhớ mãi không quên đấy!

Món chính: Mì Ý cua phô mai, pizza

Tiến đến món chính cũng sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu nha! Không làm mất thời gian của mọi người hơn nữa, hãy chào đón sự xuất hiện của mì ý cua phô mai nhé!

Mì Ý khoác lên mình nước sốt cua trông thật bắt mắt, kích thích. Đã thế, từng sợi mì dai dai quyện cùng nước sốt beo béo, thơm lừng hương thơm của từng thớ thịt cua săn chắc nữa đấy!

Để cho bữa ăn đầu tiên được trọn vị hơn thì bạn còn có thể chuẩn bị thêm chiếc bánh pizza hawai với lớp vỏ bánh giòn xốp nhưng không hề khô cùng phần topping siêu hấp dẫn thôi nhé!

Tráng miệng: Panna cotta chanh dây

Đến đây thì ắt hẳn mọi người đã no căng bụng rồi nhỉ? Thế nhưng, cũng đừng quên món tráng miệng thơm ngon có tên là panna cotta chanh dây nha!

Panna cotta xúng xính trông đáng yêu quá đi mất. Hơn hết, lớp sữa tươi trắng mướt phía dưới lại có chút béo nhẹ, quyện cùng lớp chanh dây chua chua, ngọt ngọt bên trên đúng là sự kết thúc hoàn hảo cho bữa tối 8/3.

2 Bữa ăn lãng mạn 2

Khai vị: Salad cá hồi xông khói, bánh mì bơ tỏi

Không cần phải chuẩn bị cầu kỳ cũng như có quá nhiều kinh nghiệm, mà chỉ với sự tỉ mỉ thì bạn cũng có thể gửi tặng đến người mình yêu một bữa ăn tuyệt vời với khai vị là món salad cá hồi xông khói.

Món salad này là sự hòa quyện hoàn hảo từ cá hồi thơm ngon, cùng bơ, bưởi và đặc biệt là nước sốt sữa chua đánh thức các giác quan đã ngủ quên bấy lâu nay.

Chưa dừng lại ở đó, bánh mì bơ tỏi được nướng thơm lừng, giòn rụm ăn kèm salad chắc chắc sẽ khiến bạn phải thích thú với thực đơn lãng mạn này ngay.

Món chính: Bò bít tết kiểu Pháp, vẹm xanh nướng bơ ngò tây

Gợi ý thứ 2 hôm nay sẽ có các món ăn mang đậm phong cách phương Tây, điều này giúp cho sự lãng mạn được thăng hoa hơn gấp bội lần. Nào hãy dành vài phút điểm qua món chính - bò bít tết kiểu Pháp thôi nhé!

Trải qua vài bước biến tấu đơn giản mà bạn đã có ngay cho mình món bò bít tết có "vẻ ngoài" cực kì thu hút, thoang thoảng hương thơm đến nức mũi. Bít tết không hề dai mà vẫn thơm ngon, mọng nước siêu "quyến rũ" luôn nha!

Đã thế, món chính sẽ không làm bạn thất vọng khi còn có sự xuất hiện của vẹm xanh nướng bơ ngò tây. Vẹm xanh thì dai ngon, ngon ngọt điểm thêm ít bơ lạt, ngò tây, chanh tươi đúng là ấn tượng đến chẳng thể thốt nên lời.

Tráng miệng: Bánh lava

Bạn đã từng nghe qua món bánh lava chưa? Đây là món bánh với lớp socola chảy rất thơm ngon, hấp dẫn đó! Vậy thì món tráng miệng hôm nay không thể bỏ qua sự tuyệt vời này rồi!

Trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau đến từ món khai vị, món chính thì bánh lava béo, bùi, ngon ngọt, chút đắng đặc trưng của socola sẽ rất khó quên cho mà xem.

Đây sẽ là món ăn tuyệt vời để kết thúc bữa tối 8/3 đầy lãng mạn cho hai người đấy!

3 Bữa ăn lãng mạn 3

Khai vị: Salad bơ sò điệp

Sò điệp vốn dĩ được biết đến là nguyên liệu đầy thơm ngon, hấp dẫn khiến ai cũng mê mẩn không rời. Do đó, bữa ăn lãng mạn sắp tới làm sao vắng bóng được loại hải sản tuyệt vời này hãy xem qua món salad bơ sò điệp nhé!

Điểm thú vị của món salad này chính là ngoài cồi sò điệp săn chắc, ngon ngọt thì bạn sẽ phải thổn thức bởi quả bơ béo, bùi hấp dẫn vô cùng.

Ngoài ra, sự hòa quyện tuyệt vời nơi đầu lưỡi từ các nguyên liệu, gia vị khác chắc chắn sẽ là một sự khởi đầu tuyệt vời cho bữa ăn của 2 bạn.

Món chính: Cá hồi sốt bơ chanh, nui đút lò phô mai

Các món ăn từ hải sản bao giờ cũng đem đến những xúc cảm rất khó diễn tả thành lời. Vì thế, chẳng có lý do gì để không đưa các nguyên liệu tuyệt vời ấy vào bữa ăn lãng mạn sắp tới. Nào cùng đến với cá hồi sốt bơ chanh nhé!

Từng thớ thịt cá hồi có hương vị rất đặc biệt, không lẫn đi đâu được. Do đó, khi kết hợp cùng nước sốt bơ chanh thơm lừng, béo béo, bùi bùi đúng là cực kì ấn tượng.

Bên cạnh đó, nui đút lò phô mai cũng là món ăn tuyệt vời giúp cho món chính trở nên hoàn hảo hơn. Nui thì mềm mềm, dai dai kết hợp với phô mai béo ngậy đúng là sự hòa quyện quá lý tưởng.

Tráng miệng: Kem chanh

Bữa ăn hôm nay sẽ kết thúc bằng món kem chanh mát lạnh, chua chua siêu thú vị. Không cần quá cầu kỳ, kem chanh khoác lên mình màu vàng dịu nhẹ trông thật đê mê.

Đã thế, kem có chút béo nhẹ kết hợp cùng độ thơm ngon ấn tượng đến từ vỏ chanh tươi. Sự hòa quyện mới lạ này đúng là đã tạo nên những kỷ niệm thật khó phai.

4 Bữa ăn lãng mạn 4

Khai vị: Salad cá ngừ, tôm chiên xù

Từ nãy đến giờ, các thực đơn hấp dẫn đã có sự góp mặt từ cá hồi, tôm, mực,... rồi nhỉ? Thế nên, đến với gợi ý thứ 4 hôm nay sẽ là nét chấm phá thú vị đến từ salad cá ngừ nha!

Salad cá ngừ quả là món ăn thanh đạm khiến ai cũng mê mẩn. Ngoài các loại rau củ tươi xanh, cá ngừ săn chắc thì còn có chút béo nhẹ của sốt mayonnaise đấy!

Salad kết hợp với tôm chiên xù giòn rụm, vàng ươm cũng là một lựa chọn thú vị, gây vấn vương lắm đó!

Món chính: Ức vịt sốt cam, bò hầm rượu vang

Bữa ăn lãng mạn thứ 4 này là sự kết hợp mới lạ đến từ nhiều món ăn mang hương vị cực kì khó tả. Lý do cho điều HAY ĂN vừa nói chính là do sự xuất hiện của món ức vịt sốt cam này đây!

Ức vịt vẫn thế, vẫn mềm dai, săn chắc rất ấn tượng. Có khác chăng chỉ là khi quyện cùng nước sốt cam càng làm độ thơm ngon được thăng hạng hơn rất nhiều mà thôi!

Cuộc vui vẫn chưa dừng lại ở đó bởi món bò hầm rượu vang thơm lừng, hấp dẫn và ăn mãi mà chẳng biết ngấy vì có thêm khoai tây, cà rốt,... nữa đó nha!

Tráng miệng: Bánh táo

Để những phút giây lãng mạn có thể hoàn hảo hơn thì món bánh táo sẽ tự tin là món tráng miệng thực hiện nhiệm vụ ấy giúp bạn. Chỉ vài bước đơn giản thì mọi người sẽ được chìm đắm trong món bánh thơm ngon hết chỗ chê này.

Bánh táo được tạo thành hình hoa hồng quả là bắt mắt. Hơn hết, bánh táo còn nướng vàng giòn, khi thưởng thức thì lớp vỏ bánh kết hợp cùng táo giòn ngọt ắt hẳn sẽ khiến nửa kia thổn thức lắm đấy!

5 Bữa ăn lãng mạn 5

Khai vị: Mực chiên giòn, salad táo kiểu Thái

Một bữa ăn lãng mạn ngay tại nhà cũng là món quà cực kì ý nghĩa mà bạn có thể tự tin chuẩn bị. Đến với gợi ý thứ 5 hôm nay sẽ mở đầu bằng món khai vị quen thuộc mực chiên giòn nhé!

Từng thớ thịt mực săn chắc, dai dai thật hấp dẫn. Đã thế, cắn đến đâu thì lớp bột vàng giòn bên ngoài cứ liên tục kích thích vị giác mãi mà thôi!

Không những thế, món khai vị còn có thêm sự bất ngờ đến từ món salad táo kiểu Thái nữa đấy! Salad thanh đạm cùng hương vị đặc trưng từ nền ẩm thực Thái sẽ là nét lôi cuốn vô cùng lý tưởng đó!

Món chính: Cơm cà ri xanh Thái, cua sốt Thái

Các món ăn từ đất nước chùa Vàng đúng là thơm ngon hết chỗ chê mà. Do đó, không riêng gì món khai vị mà món chính cũng sẽ có món cơm cà ri xanh Thái và cua sốt Thái xuất hiện để mọi người tha hồ thưởng thức nhé!

Từ ánh nhìn đầu tiên, cơm cà ri mang màu sắc lạ mắt, ấn tượng khiến ai cũng chẳng nỡ rời xa. Đặc biệt, cơm dẻo mềm kết hợp với sốt cà ri xanh có chút béo nhẹ quả là mới lạ rất đáng để thử dù chỉ 1 lần.

Đặc biệt, cua sốt Thái săn chắc, cùng phần nước sốt mặn mặn, ngọt ngọt, cay nồng nơi đầu lưỡi khi ăn cùng cơm cà ri quả là ngon "hết sảy".

Tráng miệng: Xôi xoài

Chuyến tham quan, dạo chơi đến nền ẩm thực Thái Lan xin được phép khép lại bằng món xôi xoài quá đỗi thơm ngon luôn! Sự kết hợp cứ ngỡ rằng "xa lạ" này lại đem đến những ký ức chẳng dễ gì quên được.

Xôi thì có độ dẻo rất tuyệt vời, quyện cùng trái xoài mát lạnh, ngọt thanh nơi đầu lưỡi và chút nước cốt dừa béo ngậy thì còn gì bằng cho dịp lễ sắp tới nữa đây!

6 Bữa ăn lãng mạn 6

Khai vị: Salad tôm lạnh

Hôm nay, chúng ta đã cùng nhau điểm qua thật nhiều gợi ý thực đơn khác nhau dành cho ngày lễ 8/3 sắp tới. Thế nhưng, với sự lựa chọn cuối cùng sau đây chắc chắn sẽ là sự "bùng nổ" tuyệt vời mà bạn đừng nên bỏ qua.

Như thường lệ thì tất nhiên để bữa ăn trọn vị, lãng mạn hơn thì làm sao bỏ qua món khai vị được. Vậy thì món salad tôm lạnh sẽ là ứng cử viên nặng kí giúp bạn thực hiện "nhiệm vụ" ấy ngay đây!

Salad có đầy đủ các màu sắc rực rỡ đến từ cà rốt, khoai tây, trứng gà,... trông thật tuyệt vời. Không những thế, ăn đến đâu thì độ mát lạnh quyện cùng sự săn chắc của từng thớ thịt tôm tươi sẽ khiến hai bạn thích mê .

Món chính: Hàu nướng phô mai, pizza tôm sốt pesto

Thực đơn cuối cùng này nghiêng về sự đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế, sang trọng trong từng món ăn. Điển hình như món chính sẽ là sự xuất hiện của món hàu nướng phô mai cùng pizza tôm sốt pesto đó!

Từng con hàu nướng có hương thơm lừng lan tỏa đến mọi ngóc ngách. Bên cạnh đó, độ "đô con" của từng con hàu thật sự rất đáng gờm. Khi kết hợp với sốt phô mai béo ngậy nhưng không ngấy đúng là "ngon bá cháy" luôn!

Ngoài ra, chiếc pizza tôm sốt pesto với lớp đế bánh mềm mềm, dai dai cùng topping tôm, ớt chuông xanh thật ăn mãi mà chẳng nỡ dừng lại. Đặc biệt, phần sốt pesto thơm ngon sẽ khiến bạn lưu luyến lắm đấy!

Tráng miệng: Mousse socola

Cuối cùng, chiếc bánh mousse socola xúng xính, hấp dẫn sẽ là món tráng miệng giúp cho cuộc vui của mọi người được kéo dài hơn. Ngay từ giây phút đầu tiên, màu nâu đặc trưng từ cacao đã lập tức lôi kéo toàn bộ sự chú ý của nửa kia.

Khi thưởng thức, bạn sẽ chìm đắm trong sự ngon ngọt, beo béo từ sữa tươi, whipping cream. Đặc biệt, ẩn sâu bên trong lại là chút đắng dịu nhẹ, đặc trưng từ bột cacao nữa đó!

Quả là những món quà đầy bất ngờ với gợi ý quá đỗi tuyệt vời đến từ 6 thực đơn bữa ăn lãng mạn chỉ dành riêng cho 2 người đúng không các bạn nhỉ? Hy vọng mọi người sẽ có được những phút giây thật khó quên nhé!

Từ khóa: Thực đơn bữa ăn lãng mạn cho 2 người,bữa ăn lãng mạn cho 2 người,thực đơn bữa ăn lãng mạn cho 2 người,bữa ăn lãng mạn,bữa ăn,thực đơn,