Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bạn có đang trải qua “khủng hoảng” của của tuổi 30 khi làn da căn mướt ngày nào dần xuất hiện dấu hiệu lão hóa và những nếp nhăn xấu xí. Nếu có thì cũng đừng lo lắng vì vị thần cứu tinh của làn da mang tên Obagi đã đến rồi đây. Cùng HAY ĂN tìm hiểu tất tần tật về vị thần Obagi nhé!

Obagi là thương hiệu mỹ phẩm đình đám được thành lập tại Mỹ vào năm 1988 bởi chuyên gia da liễu Zein Obagi. Thật khó để định vị Obagi thuộc mỹ phẩm Drugstore hay High-end. Bởi vì xét theo bảng thành phần, thương hiệu này thuộc drugstore (đơn giản, lành tính, phù hợp với mọi loại da) nhưng xét theo giá thành sản phẩm, nó lại thuộc high-end (sản phẩm rẻ nhất có giá ~700.000 đồng).

Điều gì đã làm cho Obagi “đắt xắt ra miếng như thế” và liệu bạn có nên đầu tư vào những sản phẩm nào của thương hiệu này? Hãy cùng tham khảo ngay danh sách 6 sản phẩm tốt nhất của Obagi được HAY ĂN gợi ý dưới đây nhé!

1 Sữa rửa mặt chuyên đặc trị mụn 118ml Obagi Clenziderm MD Daily Care Foaming Cleanser

Làm sạch chính là nền tảng của cả quá trình skin-care. Do đó, việc bỏ tiền đầu tư một sản phẩm rửa mặt đáng đồng tiền là bước đầu tiên bạn nên làm nếu muốn sở hữu một làn da sạch sẽ láng mịn.

Sữa rửa mặt Obagi, với đặc tính dịu nhẹ cùng các dưỡng chất siêu nhỏ giúp dễ dàng thấm sâu vào tận lỗ chân lông, lấy đi những bụi bẩn, cặn bã, tạp chất mang đến cho làn da vẻ thông thoáng và tươi tắn.

Sữa rửa mặt Obagi là dòng sản phẩm tốt cho da mụn vì nó có các chất tẩy tế bào chết nhẹ dịu như axit salicylic giúp làm thông thoáng lỗ chân lông mà không làm khô da quá mức để bạn không bị căng, khô hoặc bong tróc.

Sữa rửa mặt chuyên đặc trị mụn 118ml Obagi Clenziderm MD Daily Care Foaming Cleanser

Thành phần tiêu biểu của sửa rửa mặt Obagi

  • Axit salicylic 2%: Một axit beta hydroxy giúp thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ cặn bẩn
  • Menthol: cân bằng pH và làm dịu da nhằm giảm mẩn đỏ và kích ứng

Đối tượng sử dụng

Do đặc tính dịu nhẹ nên sản phẩm rửa mặt Obagi phù hợp với mọi loại da, mọi giới tính, mọi lứa tuổi nhưng vẫn thích hợp hơn cả với da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu.

Ưu điểm nổi bật của sữa rửa mặt đặc trị mụn Obagi

- Giảm thiểu mụn trứng cá và ngừa mụn quay trở lại (hiệu quả đến 90%)

- Tẩy tế bào chết nhẹ dịu cho da mỗi ngày, giúp lỗ chân lông sạch nhờn, thông thoáng

- Cân bằng độ pH trên da, cấp ẩm hiệu quả và giảm tình trạng kích ứng hiệu quả

Giá sản phẩm: Khoảng 1.200.000 đồng

2 Dung dịch đặc trị mụn, dầu nhờn Obagi Clenziderm MD Pore Therapy

Sau khi đã hoàn thành xong bước rửa mặt, bạn có đảm bảo rằng da mặt đã 100% sạch sẽ và không còn bất kỳ hạt bụi nào không? Câu trả lời chắc chắn là không.

Vì thế, Obagi Clenziderm MD Pore Therapy ra đời với sứ mệnh làm sạch sâu vào tận lớp biểu bì, hỗ trợ loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn còn lại trên da.

Sản phẩm này được chứng nhận có “sử dụng các thành phần được công nhận về mặt hiệu quả và được kiểm nghiệm lâm sàng với quy mô lớn.” Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm.

Đây là một sản phẩm đặc trị và được ví như một bước đệm giúp cho các sản phẩm skincare kế tiếp được thẩm thấu tốt hơn.

Dung dịch đặc trị mụn, dầu nhờn Obagi Clenziderm MD Pore Therapy

Thành phần tiêu biểu của dung dịch đặc trị Obagi Clenziderm MD Pore Therapy

  • Thành phần chính: Salicylic acid 2%, chất chống kích ứng, ngăn ngừa mụn trứng cá, tẩy tế bào chết nhẹ.
  • Thành phần khác: Benzalkonium Chloride​,​ Benzyl Alcohol​,​ Ethoxydiglycol​,​ Ext. Violet 2 (CI 60730)​,​ Fragrance​,​ Glycerin​,​ Menthol​,​ Menthoxypropanediol​,​ Methyl Lactate​,​ SD Alcohol 40-B (Alcohol Denat.)​,​ Water (Aqua)​.

Đối tượng sử dụng

Những người bị mụn hoặc đang trong quá trình điều trị mụn là đối tượng phù hợp để sử dụng sản phẩm dung dịch đặc trị mụn của Obagi này.

Ưu điểm của dung dịch đặc trị mụn, dầu nhờn

- Axit Salicylic là một thần dược cho các làn da đang gặp vấn đề do mụn và dầu nhờn bởi tác dụng làm sạch lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả.

- Double-kill bụi bẩn và bã nhờn đáng ghét, giúp da hấp thụ nhanh hơn các dưỡng chất trong bước skincare kế tiếp.

- Cải thiện và ngăn ngừa mụn rõ rệt

Giá sản phẩm: Khoảng 960.000 đồng

3 Kem dưỡng ẩm đặc trị mụn phục hồi tái tạo da Obagi Clenziderm M.D. Therapeutic Moisturizer

Đây là sản phẩm được cộng đồng skincare trên trang Lovely Skin đánh giá 5/5 và phản ứng chung của nhiều người là: “Ước gì mình biết đến nó sớm hơn”. Obagi Clenziderm M.D. Therapeutic Moisturizer được đánh giá cao như thế cũng bởi những công dụng thần kỳ mà nó mang lại cho người tiêu dùng.

Trước hết, đây là sản phẩm được sản xuất bởi công nghệ đột phá nên kết cấu của nó cực kỳ mỏng nhẹ và thấm nhanh đến mức không tưởng. Điều này dẫn đến, các dưỡng chất ngay lập tức được da hấp thụ và tăng cường quá trình hydrat hóa.

Thứ hai, đây là sản phẩm đa-zi-năng khi tích hợp giữa điều trị mụn và chống lão hóa, dưỡng ẩm, phục hồi da và tăng tái tạo collagen.

Thứ ba, kem dưỡng này còn giúp điều tiết lượng dầu thừa gây bít lỗ chân lông, kèm theo đó là ngăn ngừa cả mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng.

Kem dưỡng ẩm đặc trị mụn phục hồi tái tạo da Obagi Clenziderm M.D. Therapeutic Moisturizer

Một số thành phần tiêu biểu có trong sản phẩm

  • Glycerin 20%: Glycerin là hợp chất chính có trong kem đặc dưỡng ẩm Obagi Clenziderm M.D. Therapeutic Moisturizer. Glycerin hoạt động như một hoạt chất vừa cấp ẩm cho da và cũng vừa bảo vệ da dưới các tác động của môi trường bên ngoài và lớp trang điểm. Glycerin còn được biết đến với công dụng làm giảm các triệu chứng kích ứng và viêm da, giúp cho các tế bào nhiễm trùng được phục hồi nhanh hơn.
  • Các thành phần khác: Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Allantoin, Butylparaben, Cetyl Dimethicone/Vinyl Dimethicone Crosspolymer, Ethylparaben, Isobutylparaben, Lauryl PEG/PPG-18/18 Methicone, Methylparaben, Phenoxyethanol, Propylparaben, Triethanolamine, Water.

Đối tượng sử dụng

Thích hợp với da hỗn hợp và da dầu, ngay cả da nhạy cảm.

Ưu điểm nổi bật của kem dưỡng ẩm trị mụn phục hồi da

- Phục hồi và nuôi dưỡng làn da dưới các tác động từ bụi bẩn và cặn trang điểm.

- Tăng cường cấp ẩm và khóa ẩm hiệu quả, làm dịu làn da mất nước.

- Đánh bay mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, ngăn ngừa mụn trở lại.

- Chống oxy hóa mạnh mẽ, tăng sản sinh collagen, làm chậm quá trình lão hóa

Giá sản phẩm: Khoảng 960.000 đồng

4 Kem dưỡng tái tạo ngăn ngừa lão hóa da Obagi Clinical Retinol 1% Retexturizing Cream

Obagi Clinical Re 1% Retexturizing Cream là một trong những sản phẩm nhất định phải thử của Obagi. Với hàm lượng retinol 1% có khả năng đánh bật mọi vấn đề về lão hóa mà làn da của bạn đang gặp phải.

Retinol Obagi nuôi dưỡng và bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Sản phẩm đặc biệt hiệu quả đối với phái nữ đang gặp phải tình trạng: Da chảy xệ, sạm nám, nhăn nheo do tuổi tác hoặc chịu những tác động tiêu cực từ môi trường.

Retinol 1% trong kem dưỡng tái tạo Obagi hoạt động với cơ chế thúc đẩy tuần hoàn máu trên da, tái tạo những tế bào bị oxi hóa, giúp cải thiện màu da và những vết nhăn nheo hay dấu chân chim.

Ngoài ra, một công dụng tuyệt vời khác của sản phẩm chính là chuyển hóa năng lượng thành vitamin C vitamin E - được biết đến như hai tiên dược giúp chống oxy hóa và đẩy lùi quá trình lão hóa.

Kem dưỡng tái tạo ngăn ngừa lão hóa da Obagi Clinical Retinol 1% Retexturizing Cream

Thành phần đặc trưng của kem dưỡng tái tạo

  • Entrapped Retinol: Đây là hợp chất chính có trong sản phẩm giúp làm chậm quá trình lão hóa của da, thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen tự nhiên trên da, duy trì lượng elastin cần thiết.
  • Các thành phần thảo mộc: Cúc La Mã, trà xanh, trà trắng giúp chống oxy hóa và nuôi dưỡng làn da, tạo một lớp màng tự nhiên trên da trước các tác động từ ánh nắng mặt trời và ô nhiễm.

Đối tượng sử dụng

Phụ nữ đang gặp các vấn đề về mụn và lão hóa da. Lưu ý: đối với những người chưa bao giờ thử qua retinol thì nên sử dụng các sản phẩm retinol từ thấp đến cao để tránh kích ứng.

Ưu điểm kem dưỡng tái tạo ngăn lão hóa da

- Được hãng Obagi chọn như là một trong những sản phẩm trọng tâm của hàng, Obagi Clinical Re 1% Retexturizing Cream tự tin với khả năng “thanh lí” hiệu quả mọi vấn đề mà da lão hóa đang gặp phải.

- Kích thích tái tạo tế bào mới với hoạt tính mạnh mẽ của Retinol 1%

- Loại bỏ da chết từ sâu bên trong, cải thiện làn da xỉn màu; giúp săn chắc và đều màu da

Giá sản phẩm: Khoảng 1.750.000 đồng

5 Kem chống nắng bảo vệ da Obagi Sun Shield Matte Broad Spectrum SPF 50 Premium

Hẳn ai cũng biết đến tầm quan trọng của kem chống nắng. Cả quá trình “tu luyện” skincare của bạn sẽ trở nên công cốc khi làn da “bị” tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không có bất kỳ một sự bảo vệ nào.

Nếu không muốn “nụ cười tắt đằng sau nước mắt” thì ngay bây giờ hãy đầu tư cho mình sản phẩm chống nắng Obagi Sun Shield Matte Broad Spectrum SPF 50 Premium. Tại sao lại phải là em này?

Bởi vì, đây không chỉ là một sản phẩm chống nắng thông thường mà nó còn có sự kết hợp của vitamin C và vitamin E-những dưỡng chất hàng đầu ngăn ngừa già hóa và bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời.

Một điểm cộng khác của kem chống nắng Obagi chính là kết cấu mỏng nhẹ và thấm nhanh do đó làn da của bạn sẽ không gặp phải tình trạng bít dính hay bóng nhờn như các loại kem chống nắng khác. Ngoài ra, sản phẩm này còn có thể dùng để thay thế lớp nền giúp lớp makeup trông tự nhiên hơn.

Kem chống nắng bảo vệ da Obagi Sun Shield Matte Broad Spectrum SPF 50 Premium

Thành phần tiêu biểu của kem chống nắng Obagi

  • Vitamin C và E - có công năng thần kỳ trong việc bảo vệ làn da dưới ánh nắng.

Đối tượng sử dụng: Mọi loại da

Ưu điểm nổi bật của kem chống nắng Obagi

- 2 trong 1 vừa chống nắng hiệu quả vừa bảo vệ da tối ưu

- Không chứa paraben và hương liệu

- Nâng tông da, có thể thay thế lớp nền

- Phòng chống tác hại từ tia UVA, UVB với SPF lên đến 50

Giá sản phẩm: Khoảng 1.200.000 đồng

6 Kem ngăn ngừa mụn nám cho da Obagi Tretinoin 0.05% 20g

Có thể bạn chưa biết, Tretinoin là một dạng phái sinh mạnh nhất của vitamin A (mạnh gấp 20 lần Retinol) và luôn ở dạng sẵn active form. Khi nó hoạt động có tác động rất mạnh mẽ lên da của bạn, tạo nên các hiện tượng như châm chích, kích ứng, tấy đỏ hay thậm chí break-out.

Do đó, theo lời khuyên từ nhiều beauty blogger, các “tấm chiếu mới” về skincare không nên sử dụng ngay các sản phẩm chứa Tretinoin nhé!

Về kem ngừa mụn nám Obagi Tretinoin 0.05%, đây là sản phẩm được rất nhiều bác sĩ da liễu và các trung tâm chăm sóc da chuyên nghiệp ở Mỹ khuyên dùng.

Sản phẩm được biết đến với tính năng như loại sạch các nhân mụn trứng cá và cả sự trở lại của chúng. Thúc đẩy quá trình hình thành nhân mụn. Cải thiện sắc tố da, giúp da trắng sáng và điều màu hơn, đặc biệt điều trị rạn da hiệu quả.

Một lưu ý trước khi chọn mua sản phẩm này chính là: Obagi Retinol 0.05% chống chỉ định với bệnh nhân dị ứng với cá hay thủy hải sản...

Kem ngăn ngừa mụn nám cho da Obagi Tretinoin 0.05% 20g

Thành phần gel ngăn ngừa mụn Obagi

  • Tretinoin 0.05% cùng với các thành phần khác. Đặc biệt trong bảng thành phần của sản phẩm này hoàn toàn không có silicone hay hương liệu nên điều này sẽ giảm thiểu được những kích ứng không mong muốn trên da. Tuy nhiên, nó có cồn.

Đối tượng sử dụng

- Người bị mụn ẩn, mụn trứng cá kinh niên.

- Phụ nữ đang và đã trong quá trình lão hóa da và cả trong quá trình thay đổi nội tiết tố.

- Đang trong quá trình điều trị nám sâu, nám hỗn hợp và da bị lão hóa.

Ưu điểm nổi bật của Obagi Tretinoin 0.05%

- Tretinoin 0.05% có nhiều tác dụng khác nhau lên tế bào như kích thích đổi mới tế bào biểu bì đồng thời ngăn chặn quá trình tạo keratin, kích thích tái tạo mô liên kết.

- Ngoài ra hoạt chất này còn được thường xuyên sử dụng để đặc trị trứng cả, vẩy cá, vẩy nến, dày sừng quang hóa.

- Điều trị hiệu quả những vết rạn da.

- Cải thiện tình trạng mụn viêm, làm mờ thâm nám từ tia cực tím.

- Sản phẩm dùng được từ 3-4 tháng

Cách sử dụng Obagi Tretinoin 0.05%

Bạn nên sử dụng từ nồng độ thấp trước đến nồng độ cao để da thích nghi dần với Tretinoin nếu không da sẽ dễ dàng bị purging hoặc breakout. Ngoài ra đừng quen chỉ sử dụng với tần suất từ 2-3 lần/tuần (cách ngày).

Nơi mua kem Obagi Tretinoin 0.05%

Hiện nay Obagi đã có cửa hàng chính hãng tại Việt Nam vì thế bạn nên đến cửa hàng hoặc đặt trực tiếp qua website của hãng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Giá sản phẩm dao động từ 1.700.000 – 2.200.000 đồng tùy nồng độ

Tóm lại, kem Obagi Tretinoin 0.05% là một sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo và nên thử, đặc biệt đối với những làn da bị mụn viêm hay lão hóa và rất cần một cuộc lột xác ngoạn mục. Tuy nhiên, nếu da bạn quá yếu hay quá nhạy cảm thì đáng tiếc đây không phải là một sản phẩm dành cho bạn.

Trên đây là 6 sản phẩm Obagi tốt nhất hiện nay mà bạn nhất định phải thử. Tuy đắt xắt ra miếng nhưng mỹ phẩm đến từ thương hiệu Mỹ này luôn được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng cũng như những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại.

HAY ĂN hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời cùng Obagi đặc biệt là thần dược kem Obagi Tretinoin 0.05%

Xem thêm:

>> Bạn đã biết những loại sản phẩm dưỡng da chiết xuất từ Kombucha này chưa?

>> Những sản phẩm sữa rửa mặt E100 nên dùng

>> Top 7 sản phẩm trị mụn ẩn hiệu quả nhất hiện nay

Kinh nghiệm hay HAY ĂN

Từ khóa: các dòng sản phẩm obagi tốt nhất,top tretinoin obagi,các dòng tretinoin obagi tốt nhất,