Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thực đơn Giáng Sinh

Gợi ý 15 thực đơn Giáng Sinh cho gia đình một ngày lễ ấm áp vui vẻ

Vào dịp giáng sinh sắp tới, bạn đã có gợi ý món ăn nào cho bữa tiệc chưa? Cùng chuyên mục Mẹo vào bếp bỏ túi ngay 15 thực đơn giáng sinh với nhiều món ăn cho gia đình vừa đáng yêu, vừa đủ dinh dưỡng lại có thể kích thích thị giác và vị giác tối đa. Vào bếp cùng HAY ĂN để thực hiện nào!

1Các món đãi tiệc giáng sinh

Món ăn từ bò

* Bò bít tết

Bò bít tết là món ăn phổ biến được nhiều người yêu thích rộng rãi khắp thế giới.

Bò bít tết được chế biến theo nhiều kiểu mang đến hương vị thơm ngon độc đáo theo từng quốc gia, kết hợp với nhiều loại sốt cho ra hương vị đặc trưng rất riêng.

Thịt bò vừa chín tới, mềm ngon, mọng nước hoà quyện phần sốt thơm lừng, ăn cùng với miếng khoai tây chiên giòn ngon sẽ "gây nghiện" ngay từ lần đầu thưởng thức đấy!

* Bò nướng

Trong những buổi tiệc, không thể thiếu đi món bò nướng thơm lừng được tẩm ướp gia vị đậm đà, mang đến vị ngon khó cưỡng.

Bò nướng bạn có thể kết hợp nướng với mỡ chài, lá lốt, ngũ vị, sa tế, phô mai,... đều rất ngon và hấp dẫn.

* Gỏi bò

Gỏi bò là món giải ngấy cực hiệu quả trong các bữa tiệc gia đình, món gỏi đầy màu sắc bổ dưỡng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Thịt bò khi được xào sơ qua vẫn giữ được độ mềm ngon, gợi được vị thanh ngọt vốn có trong thịt. Ăn kèm với các loại rau thơm chuối chát, khế chua, thơm và phần nước sốt chua cay mặn ngọt, bắt vị đến khó cưỡng.

* Bò hầm

Nhắc đến món bò thì bò hầm là món phổ biến nhất, với thịt bò được hầm mềm, thấm gia vị đậm đà, nước dùng sền sệt thơm ngon.

Bạn có thể hầm bò cùng với khoai tây, cà rốt, đu đủ, sả, thuốc bắc,... để có nhiều sự lựa chọn hơn cho món bò hầm nhé.

* Lẩu bò

Với thời tiết se lạnh đêm Giáng Sinh ngồi quây quần bên nhau thưởng thức nồi lẩu bò nóng hổi thì còn gì bằng.

Nước lẩu thanh ngọt trong veo, thịt bò mềm dai sừn sựt ăn kèm với các loại rau cải hay các loại nấm để thưởng thức món lẩu bò chuẩn vị hơn nhé!

* Lagu bò

Món bò tiếp theo không kém phần hấp dẫn là món lagu bò truyền thống, được nấu trong các bữa tiệc hay các lễ giỗ, Tết.

Miếng thịt bò khi cắn vào bạn sẽ cảm nhận được độ mềm như tan ra trong miệng. Khoai tây dẻo thơm hòa quyện cùng hương vị đậm đà từ nước dùng, ăn kèm với bánh mì chấm thêm ít muối ớt là chuẩn vị ngon luôn đấy!

* Bò nấu tiêu xanh

Kế tiếp là món bò nấu tiêu xanh vô cùng lạ miệng, với vị thơm nồng của tiêu xanh kết hợp với thịt bò mềm dai ngọt thịt, tất cả hòa quyện với vị tiêu cay nồng hấp dẫn của tiêu xanh tạo nên hương vị không thể chối từ.

Món này ăn kèm với bánh mì cũng rất ngon đó nha!

Món ăn từ gà

* Gà nướng

Gà nướng là món ăn quen thuộc trong thực đơn của các bữa tiệc gia đình, nhất là các gia đình phương Tây, gà nướng thơm lừng, đậm vị, với màu sắc và hương thơm quyến rũ, món gà nướng chắc chắn sẽ khiến bao con tim phải tan chảy khi nhìn và ngửi thấy món ăn này.

Nếu bạn còn lăn tăn tìm kiếm một món nướng vừa ngon vừa dễ thực hiện, tham khảo ngay 16 cách làm gà nướng hấp dẫn, chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn đều thích.

* Lẩu gà

Món ăn từ gà tiếp theo mà HAY ĂN gợi ý cho bạn là món lẩu gà nóng hổi nghi ngút khói sẽ giúp không khí buổi tiệc giáng sinh thêm ấm áp và gần gũi hơn.

Nước lẩu là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt thanh dịu nhẹ, ăn kèm với các loại rau như rau muống, mồng tơi, mướp,... giúp món lẩu ngon miệng hơn. Đã thế, thịt gà còn săn chắc, đậm đà hoà quyện cùng các loại nấm mềm mềm đúng là hết sẩy.

* Gỏi gà

Món gỏi gà thường rất được ưa chuộng bởi cách thực hiện đơn giản và hương vị lại vô cùng hấp dẫn, đầy dinh dưỡng. Vị chua ngọt vừa phải của nước trộn gỏi, thịt gà thơm béo, đúng là một sự kết hợp hoàn hảo.

Bạn có thể tham khảo 12 cách làm gỏi gà thơm ngon đậm vì dưới đây để có món gỏi gà chuẩn vị cho bữa tiệc giáng sinh nhé.

* Gà nấu đậu

Gà bạn có thể kết hợp cùng với nhiều loại đậu như đậu xanh, đậu trắng, đậu đen, đậu ngự hoặc đậu Hà Lan để chế biến món gà nấu đậu cực bổ dưỡng cho cả nhà đấy.

Gà sau khi nấu rất mềm thịt và mọng nước, không hề bị nhão hay bở, các loại đậu vô cùng thanh mát, bùi bùi, dinh dưỡng rất dễ ăn.

* Gà chiên

Tiếp theo là món gà chiên giòn rụm hấp dẫn không thể bỏ qua, gà được chiên vàng om giòn giòn không hề bị khô cứng, chuẩn như nhà hàng. Chắc chắc sẽ khiến bữa tiệc của bạn thêm rộn ràng.

Từ người lớn đến trẻ nhỏ đều bị cuốn hút bởi món gà chiên vàng ươm, chấm thêm tương ớt hoặc tương cà là ngon hết ý.

* Gà tiềm

Một món ăn nổi tiếng bổ dưỡng của người Hoa sẽ là một lựa chọn thú vị cho đêm giáng sinh của gia đình bạn đó là món gà tiềm.

Gà tiềm thuốc bắc hay tiềm cùng với các loại nấm, hạt sen đều có vị thơm ngon đậm đà rất đặc trứng. Nước dùng thanh ngọt, thịt gà mềm béo ngậy không chê vào đâu được.

Món ăn từ vịt

* Vịt nướng

Vịt nướng là một món ăn quen thuộc dân dã được lựa chọn trong các dịp lễ hội, các ngày sum họp gia đình, là món ngon hấp dẫn không thể bỏ qua.

Vịt được tẩm ướp gia vị rồi đem nướng theo nhiều cách khác nhau đem đến hương thơm khó cưỡng, đậm đà khó quên. Thịt vịt mềm béo đậm vị, chấm với muối tiêu chanh là ngon ngất ngây.

* Vịt quay

Hẳn các bạn đã không còn xa lạ với món vịt quay mang hương vị quê nhà, thường hiện diện trong thực đơn của người Việt Nam.

Vịt quay sau khi hoàn thành có màu vàng ươm bắt mắt thơm ngon, lớp da bên ngoài giòn rụm, thịt bên trong mềm, ngọt lại không hề bị khô. Bạn dùng món này khi nóng là ngon nhất, ăn kèm với bánh mì, chấm cùng với nước sốt đậm đà thì còn gì bằng.

* Lagu vịt

Nhắc đến món lagu vịt là bạn nghĩ ngay đến những bữa tiệc linh đình, là món chính trong thực đơn các ngày đám tiệc, lễ giỗ.

Món lagu vịt muốn ngon thì không thể thiếu nước cốt dừa đem đến vị béo đặc trưng mà không nguyên liệu nào có thể thay thế được. Nước sốt vàng nâu, sền sệt, thịt vịt chín mềm mọng nước ăn cùng các loại rau củ bùi bùi, hấp dẫn.

* Vịt nấu chao

Chắc bạn cũng đã từng thử qua món vịt nấu chao thơm béo, khiến bạn ngất ngây từ miếng đầu tiên.

Vị nấu chao có màu bắt mắt, hương thơm lan toả khắp phòng, miếng thịt vịt mềm thấm gia vị, bạn nhúng rau ăn kèm, ăn cùng với bún để thưởng thức món ăn đúng điệu nhé.

* Lẩu vịt

Vịt nấu lẩu được biến tấu lên một tầm cao mới, trở thành món ăn có mặt khắp các nhà hàng, hàng quán, được mọi người đặc biệt yêu thích.

Nồi lẩu vịt bốc khói nghi ngút, hương vị thơm ngon béo ngậy của nước dừa, thịt vịt chín mềm béo thơm, vẫn có vẫn được độ dai vốn có. Những miếng khoai môn, khoai sọ dẻo quánh, bùi bùi kết hợp với rau muống giòn giòn hấp dẫn.

Món ăn từ thịt heo

* Gỏi tai heo

Tai heo với độ giòn ngon khó cưỡng được các bà nội trợ lựa chọn để chế biến thành những món gỏi giải ngấy cực hiệu quả.

Tai heo kết hợp với nhiều loại rau củ quả tươi tạo nên món gỏi tai heo nức tiếng, càng ăn càng ghiền. Bạn có thể tham khảo một số cách làm món gỏi tai heo dưới đây để thêm vào thực đơn giáng sinh của mình nhé!

* Gỏi tôm thịt

Các món gỏi luôn được đánh giá cao trong việc kích thích vị giác giúp chúng ta dùng món cảm thấy ngon miệng hơn. Do đó món gỏi tôm thịt mà HAY ĂN giới thiệu đến bạn ngay sau đây sẽ là món ăn không thể thiếu trong bữa tiệc đấy.

Với nguyên liệu chính là tôm bạn có thể kếp hợp cùng với củ hủ dừa, ngó sen, hoa chuối, rau càng cua, đu đủ,... để chế biến món gỏi thơm ngon như ý muốn.

* Chân giò muối

Tiếp theo, một món nguội ngon từ thịt heo lại đặc biệt tốt cho sức khoẻ là món chân giò muối, món hấp không có nhiều dầu mỡ giảm ngấy một hiệu quả.

Chân giò muối thường được ướp gia vị đậm đà rồi đem đi luộc chín kĩ, món này bạn dùng nguội là ngon nhất, ăn kèm với củ kiệu muối hay dưa muối cùng rau sống sẽ rất tuyệt đấy nhé!

* Chân giò hầm

Chân giò hầm là món ăn tốt cho sức khoẻ, giàu vitamin bổ máu còn giúp tăng cường collagen hỗ trợ cải thiện làn da của bạn. Món ăn này cũng rất phù hợp cho thực đơn đêm giáng sinh, chắc chắn cả nhà sẽ tấm tắc khen ngon.

Món ăn từ hải sản

* Gỏi hải sản

Gỏi hải sản là món ăn ngon hấp dẫn với các nguyên liệu tươi ngon như mực và tôm kết hợp cùng xoài xanh, khoai môn, ngó sen đem đến món ăn màu sắc bắt mắt, vị chua ngọt đậm đà khiến bạn thích thú.

Dưới đây là một số cách làm món gỏi hải sản chi tiết, bạn có thể xem qua để thực hiện món gỏi này vào bữa tiệc giáng sinh nhé!

* Mực nướng

Tiếp theo là món mực nướng sẽ khiến bạn "đứng ngồi không yên" khi thưởng thức đó nha!

Mực nướng xong thì vẫn tươi ngon, săn chắc vẹn nguyên như ban đầu. Bên cạnh cái ngọt tự nhiên trong từng thớ thịt mực xen lẫn chút đậm đà gia vị điểm thêm vị cay nồng nơi đầu lưỡi từ sa tế. Ngon hết sẩy!

* Tôm nướng

Tôm nướng là gợi ý tiếp theo góp vui trong bữa tiệc giáng sinh cuối năm nay.

Với cách làm cực đơn giản và nguyên liệu dễ tìm món tôm nướng có thành phẩm làm ra lại không hề khiến mọi người thất vọng.

Tôm tươi ngon ngọt thịt xen lẫn vị cay tuyệt vời của sa tế, chấm kèm với nước sốt hay muối tiêu chanh thì đúng là "hết bài".

* Tôm chiên

Tôm chiên cũng là một ứng cử viên sáng giá mà bạn cũng nên để mắt tới với cách chế biến vô cùng đơn giản, với lớp vỏ giòn rụm, dậy mùi thơm hấp dẫn của tôm tươi, được nêm nếm vừa ăn, cực bắt vị.

Nếu thích bạn có thể chế biến tôm chiên thành các món như: tôm chiên xù, tôm chiên phô mai, tôm chiên bơ tỏi, tôm chiên sả, tôm chiên muối ớt,... để tăng thêm hương vị cũng như sự độc đáo trong buổi tiệc giáng sinh.

* Các món từ cua

Với những người yêu thích thủy sản thì cua là món ăn không thể bỏ qua, cua bạn có thể chế biến theo nhiều cách đặc biệt là rang muối ớt, rang me rất được ưu chuộng.

Thịt cua trắng phau có vị đậm đà, mùi thơm thoang thoảng dậy lên hương vị biển khơi chắc chắc chắn sẽ làm gia đình bạn yêu thích. Để món ăn thêm phần đậm đà, bạn có thể chấm cua với nước chấm muối tiêu chanh chua cay nhé.

* Các món từ ốc hương

Ốc hương có phần thịt thơm ngon, dai và ngọt bên cạnh đó còn chứa hàm lượng lớn các vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Các món từ ốc hương có thể kể đến như: ốc hương hấp sả, ốc hương rang muối, ốc hương cháy tỏi, ốc hương xào me,... sẽ giúp thực đơn của bạn thêm phần phong phú và hấp dẫn.

* Các món từ ốc mỡ

Các món từ ốc mỡ không thể bỏ lỡ, đặc biệt là các món xào được chế biến từ ốc mỡ vô cùng thơm ngon và gần gũi với người dân Việt Nam, nhất là những bạn yêu thích hải sản.

Ốc mỡ xào tỏi, ốc mỡ xào me, ốc mỡ xào bơ tỏi, ốc mỡ xào rau muống và vô vàn các món hấp dẫn từ ốc mỡ sẽ không khiến bạn thất vọng, vị ngọt dai từ thịt ốc mỡ hoà quyện cùng các gia vị toả mùi thơm khó cưỡng.

* Các món từ nghêu

Tiếp theo là các món từ nghêu mà các tín đồ hải sản nhất định không thể bỏ qua. Với cách chế biến cực đơn giản và nhanh chóng các món ngon từ nghêu như nghêu hấp sả, nghêu nướng mỡ hành, nghêu cháy tỏi, cà ri nghêu,... được đông đảo mọi người yêu mến.

Các công thức bên dưới đây sẽ giúp bạn có thêm gợi ý làm các món từ nghêu đúng chuẩn thơm ngon hơn.

* Các món từ sò điệp

Các món từ sò điệp có khiến bạn say mê? Món ăn từ sò điệp mang hương vị đậm đà, vị ngọt thanh, đem lại giá trị dinh dưỡng cao, cùng cách chế biến đơn giản, là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp để thêm vào thực đơn bữa tiệc nhà bạn.

Dưới đây HAY ĂN gợi ý 20 công thức làm món sò điệp thêm hấp dẫn, đậm đà và ngon miệng hơn.

* Lẩu cá

Còn gì bằng việc đêm Giáng Sinh quây quần bên những người thân yêu thưởng thức món lẩu cá nóng hổi, lan toả hương thơm ấm ấp trong không khí se lạnh cuối năm.

Nhìn nồi lẩu cá nghi ngút khói được bày ra cùng với các loại rau ăn kèm và chén nước mắm ớt cay trông thật hấp dẫn. Khi cắn vào, vị ngon ngọt, mềm mịn của cá khiến bạn như cảm nhận như được cả hương vị biển cả ùa về.

* Lẩu hải sản

Nồi lẩu hải sản thơm lừng, đầy màu sắc bắt mắt của tôm, mực, cà chua, thơm và các loại rau xanh đang sôi trên bếp, toả khói nghi ngút, rất hấp dẫn làm bạn chỉ muốn ăn ngay.

Phần nước lẩu chua chua, ngọt thanh từ hải sản và các loại nấm, thơm mùi sả, gừng hòa cùng mùi thơm của gia vị lẩu. Ăn kèm với bún tươi hoặc mì chấm với nước mắm mặn là ngon phải biết.

Các món khai vị

* Cơm chiên

Cơm chiên là món ăn khá phổ biến được xuất hiện trong một số bữa tiệc theo phong cách châu Á.

Cơm kết hợp với nhiều nguyên liệu đa dạng chế biến thành các món cơm chiên hấp dẫn như cơm chiên dương châu, cơm chiên hải sản, cơm chiên cá hồi, cơm chiên cá mặn, cơm chiên trứng,... mà bạn có thể tha hồ biến tấu nhé.

Hạt cơm được thấm đều gia vị, tơi xốp, vị béo ngậy, thơm ngon kết hợp với các nguyên liệu và rau củ tạo nên vị ngon trọn vẹn, ngất ngây.

* Chả giò

Một món ăn quốc dân không còn xa lạ với mọi người, đặc biệt là trong các buổi tiệc vui vẻ như Giáng Sinh, sẽ thật thiếu sót nếu thiếu món chả giò đúng không nào?

Những miếng chả giò bên ngoài vàng giòn hòa cùng với phần nhân thịt heonấm mèo được nêm nếm gia vị vừa ăn, tạo nên hương vị độc đáo mà khiến bất kì ai cũng thích mê.

* Chạo tôm

Chạo tôm là món ăn bắt vị vô cùng hấp dẫn, được chế biến trong các bữa tiệc giúp không khí thêm phần rôm rả sôi nổi hơn.

Chạo tôm bạn có thể bọc mía hoặc bọc sả rồi đem chiên giòn, mang vị ngọt tự nhiên từ tôm tươi, ăn vào nghe cảm giác dai dai rất thích, bạn ăn kèm với bún và rau thơm để món chạo tôm ngon miệng hơn nhé.

* Các món salad

Salad là món yêu thích của mọi chị em phụ nữ bởi nó rất tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân cực hiệu quả. Ngoài ra, các chất xơ, vitamin và khoáng chất có trong rau củ còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hoá.

Bên cạnh đó, món salad giúp người ăn sẽ nhanh có được cảm giác no, giảm khẩu phần ăn một cách dễ dàng, nhanh chóng giúp giảm cân, vừa giải ngấy vừa có ảnh hưởng tích cực đến cân nặng thì ai mà không thích đúng không nào.

* Các món súp

Để làm quen với không khí buổi tiệc, kích thích vị giác trước khi ăn, nhưng không làm bạn quá no trước khi vào món chính thì các món súp luôn là sự lựa chọn tuyệt vời.

Món súp ăn nóng rất hấp dẫn, vị ngọt dịu nhẹ nhàng, hoà quyện cùng vị nấm, rau, thịt, trứng là món ăn có đầy đủ dinh dưỡng lại vô cùng dễ ăn.

Các món tráng miệng

* Bánh khúc cây

Thưởng thức những miếng bánh khúc cây thơm, mềm, ngọt ngào vị chocolate trong dịp giáng sinh thật chẳng còn gì bằng.

Dưới đây là một vài công thức làm món bánh khúc cây thơm ngon, bạn có thể tham khảo và cùng trổ tài làm bếp để thực hiện món tráng miệng không thể thiếu này trong bữa tối giáng sinh bạn nhé.

* Bánh cupcake

Những chiếc bánh cupcake nhỏ nhỏ xinh xinh siêu ngộ nghĩnh và đáng yêu chắc chắn sẽ đốn tim các bạn nhỏ khi được thưởng thức sau bữa ăn chính.

Bánh thơm ngon, mềm và kem bơ béo mịn được trang trí đẹp mắt phía trên quyện cùng với phần bánh bông lan mềm xốp, tạo vị ngon khó cưỡng và cảm giác vui thích khi được thưởng thức những cái nhỏ xinh.

* Bánh phô mai cheesecake

Đêm Giáng Sinh được quây quần bên gia đình và thưởng thức những miếng bánh ngọt cùng tách trà nóng thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào? Không cần cách làm quá cầu kỳ, món bánh kem phô mai nướng sẽ là gợi ý tuyệt vời để bạn thực hiện.

Chiếc bánh phô mai được tạo hình bắt mắt và cực kỳ hấp dẫn. Khi nếm thử bạn sẽ cảm nhận được lớp mứt dâu chua ngọt, kem phô mai béo ngậy mát lạnh cùng đế bánh quy giòn tan, thơm ngon.

* Xôi gấc

Món xôi gấc dẻo thơm béo, bạn có thể thoả thích tạo hình mặt ông già Noel hay vòng nguyệt quế tuỳ thích để có món tráng miệng ngọt ngào cho bữa tiệc nhé.

Tham khảo ngay công thức nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện tiện lợi, thơm ngon cùng nhiều cách trang trí dĩa xôi xinh xắn cho mùa giáng sinh tới dưới đây nhé.

* Rau câu

Rau câu với vẻ ngoài đẹp mắt và vị giòn ngọt, thơm béo khiến món ăn này trở thành món tráng miệng được ưa thích.

Ngoài ra món ăn này không giới hạn sự sáng tạo, cũng như các thành phần nguyên liệu bạn thêm vào. Vì thế bạn có thể thỏa thích kết hợp các nguyên liệu tạo nên một món rau câu mới với các hương vị và hình dáng tuỳ thích.

Dưới đây là một số cách làm rau câu ngon bạn có thể tham khảo và biến tấu sáng tạo thêm!

2Các thực đơn mẫu cho bữa tiệc đêm Giáng Sinh

Thực đơn Giáng Sinh 1

  • Bò bít tết
  • Chạo tôm
  • Cá lóc nướng mỡ hành
  • Chả giò tôm thịt
  • Lẩu gà ớt hiểm
  • Bánh khúc cây

Bò bít tết, chạo tôm, cá lóc nướng mỡ hành, chả giò tôm thịt, lẩu gà ớt hiểm, bánh khúc cây

Thực đơn Giáng Sinh 2

  • Xôi gấc chủ đề Noel
  • Nghêu nướng mỡ hành
  • Gà nấu đậu
  • Lẩu Thái hải sản
  • Rau câu dừa
  • Nước ngọt có ga

Xôi gấc chủ đề Noel, nghêu nướng mỡ hành, gà nấu đậu, lẩu Thái hải sản, rau câu dừa, nước ngọt có ga

Thực đơn Giáng Sinh 3

  • Gà tây nướng
  • Gỏi ngó sen tôm thịt
  • Bò nướng lá lốt
  • Cua sốt xí muội
  • Lẩu nấm
  • Trái cây tráng miệng
  • Nước ngọt có ga

Gà tây nướng, gỏi ngó sen tôm thịt, bò nướng lá lốt, cua sốt xí muội, lẩu nấm, trái cây tráng miệng, nước ngọt có ga

Thực đơn Giáng Sinh 4

  • Vịt nướng chao
  • Salad rau củ
  • Cua rang muối
  • Lẩu bò
  • Bánh cupcake giáng sinh
  • Bia/nước ngọt

Vịt nướng chao, salad rau củ, cua rang muối, lẩu bò, bánh cupcake giáng sinh, bia/nước ngọt

Thực đơn Giáng Sinh 5

  • Súp kem bí đỏ
  • Sò điệp áp chảo
  • Bò cuộn nấm kim châm
  • Gỏi mực xoài xanh
  • Lẩu Thái
  • Chè trái cây
  • Rượu vang

Súp kem bí đỏ, sò điệp áp chảo, bò cuộn nấm kim châm, gỏi mực xoài xanh, lẩu Thái, chè trái cây, rượu vang

Thực đơn Giáng Sinh 6

  • Tôm bọc mía
  • Gà nướng mật ong
  • Gỏi bò rau mầm
  • Ốc hương cháy tỏi
  • Lẩu bò
  • Bánh su kem
  • Nước ngọt/bia

Tôm bọc mía, gà nướng mật ong, gỏi bò rau mầm, ốc hương cháy tỏi, lẩu bò, bánh su kem, nước ngọt/ bia

Thực đơn Giáng Sinh 7

  • Súp cua
  • Bò nướng mỡ chài
  • Bò nướng lá lốt
  • Tôm hùm nướng phô mai
  • Lẩu vịt nấu chao
  • Trái cây
  • Nước ngọt/bia

Súp cua, bò nướng mỡ chài, bò nướng lá lốt, tôm hùm nướng phô mai, lẩu vịt nấu chao, trái cây, nước ngọt/ bia

Thực đơn Giáng Sinh 8

  • Bò nấu tiêu xanh
  • Gỏi xoài tôm khô
  • Cá tai tượng chiên xù
  • Lẩu bò nhúng mẻ
  • Bánh khúc cây
  • Nước ngọt/bia

Bò nấu tiêu xanh, gỏi xoài tôm khô, cá tai tượng chiên xù, lẩu bò nhúng mẻ, bánh khúc cây, nước ngọt/bia

Thực đơn Giáng Sinh 9

  • Lagu vịt
  • Mì Ý sốt bò bằm
  • Gỏi tai heo ngó sen
  • Lẩu gà ớt hiểm
  • Chè khúc bạch
  • Nước ngọt/bia

Lagu vịt, Mì Ý sốt bò bằm, gỏi tai heo ngó sen, lẩu gà ớt hiểm, chè khúc bạch, nước ngọt/bia

Thực đơn Giáng Sinh 10

  • Tôm rang muối
  • Gà nướng tiêu
  • Gỏi củ hủ dừa tôm thịt
  • Ốc hương nướng muối ớt
  • Lẩu hải sản
  • Rau câu sơn thủy
  • Nước ngọt/bia

Tôm rang muối, gà nướng tiêu, gỏi củ hủ dừa tôm thịt, ốc hưogn nướng muối ớt, lẩu hải sản, rau câu sơn thủy, nước ngọt/ bia

Thực đơn Giáng Sinh 11

  • Súp gà
  • Tôm hùm nướng phô mai
  • Gỏi ngó sen tôm thịt
  • Lẩu gà lá giang
  • Nho Mỹ
  • Nước ngọt/bia

Súp gà, tôm hùm nướng phô mai, gỏi ngó sen tôm thịt, lẩu gà lá giang, nho Mỹ, nước ngọt/ bia

Thực đơn Giáng Sinh 12

  • Cá diêu hồng chiên giòn
  • Cơm chiên hải sản
  • Gỏi bò Thái Lan
  • Gà nướng mật ong
  • Lẩu Tomyum
  • Nước ngọt/bia

Cá diêu hồng chiên giòn, cơm chiên hải sản, gỏi bò Thái Lan, gà nướng mật ong, lẩu Tomyum, nước ngọt/bia

Thực đơn Giáng Sinh 13

  • Súp cua
  • Cua rang me
  • Vịt quay
  • Gỏi tai heo tôm thịt
  • Lẩu Thái
  • Trái cây
  • Nước ngọt/bia

Súp cua, cua rang me, vịt quay, gỏi tai heo tôm thịt, lẩu Thái, trái cây, nước ngọt/ bia

Thực đơn Giáng Sinh 14

  • Tôm chiên xù
  • Súp kem bí đỏ
  • Gà bó xôi
  • Gỏi tôm nấm tuyết
  • Lẩu gà ớt hiểm
  • Trái cây
  • Nước ngọt/bia

Thực đơn Giáng Sinh 15

  • Gà nướng ngũ vị
  • Chả giò hải sản
  • Tôm hùm nướng phô mai
  • Gỏi xoài tôm khô
  • Lẩu bò
  • Trái cây
  • Nước ngọt/bia

Gà nướng ngũ vị, chả giò hải sản, tôm hùm nướng phô mai, gỏi xoài tôm khô, lẩu bò, trái cây, nước ngọt/bia

Vậy là HAY ĂN đã gợi ý xong cho bạn 15 thực đơn Giáng Sinh cho gia đình với đa dạng các món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bữa tiệc cuối năm ấm áp hơn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Thực đơn Giáng Sinh,thực đơn giáng sinh tại nhà,thực đơn giáng sinh,thực đơn giáng sinh tại nhà,thực đơn giáng sinh,