Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gợi ý 13 đặc sản miền Tây thích hợp làm quà tặng

Du lịch miền Tây, bạn muốn mua đặc sản ở đó về làm quà, sau đây là 13 đặc sản miền Tây HAY ĂN muốn gợi ý cho bạn về làm quà cho người thân bạn bè là rất hợp lý luôn.

Chắc hẳn bất kỳ ai khi đi du lịch về cũng muốn có chút quà tặng người thân bạn bè của mình. Đặc biệt khi du lịch miền Tây thì đặc sản phải nói là nhiều vô số kể. Sau đây HAY ĂN sẽ gợi ý cho các bạn 13 loại đặc sản miền Tây mua về làm quà là đúng bài luôn nhé.

Tham khảo thêm: 23 địa điểm du lịch Vĩnh Long hấp dẫn khách du lịch

1 Bánh Pía Sóc Trăng

Bánh píaBánh pía

Giá tham khảo: Khoảng 65.000đ/gói
Địa điểm tham khảo: 16 Nguyễn Du, Phường 9, Sóc Trăng. 388, Quốc Lộ 1A, Xã An Hiệp, Huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng. Ấp Phú Thành, Phú Tâm, Châu Thành, Sóc Trăng.

Hương vị ngọt ngào của bánh Pía Sóc Trăng nổi tiếng khắp mọi miền và cả xuất khẩu. Lựa chọn bánh pía Sóc Trăng về làm quà là hết sức đúng đắn.

Với vị ngọt thanh và hương thơm nguyên chất của trái sầu riêng, thưởng thức miếng bánh pía, các bạn cảm nhận ngay được độ mềm, dẻo của lớp vỏ bánh, vị bùi bùi của khoai môn hay đậu xanh, vị ngọt thơm của hương sầu riêng, vị mặn và chút béo ngậy của trứng muối… Tất cả đều quyện vào đặc sản miền Tây ngon lành này.

Tham khảo thêm: 10  món ngon ngày Tết miền Tây không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết

2 Kẹo dừa Bến Tre

Kẹo dừaKẹo dừa

Giá tham khảo: Khoảng 40.000đ – 50.000đ/gói.
Địa điểm tham khảo:
- Kẹo dừa Thành Long: 212B Đại Lộ Đồng Khởi, P. Phú Khương, Bến Tre.
- Kẹo dừa Tuyết Phụng: QL60, TT. Mỏ Cày, Mỏ Cày Nam, Bến Tre.
- Kẹo dừa Bà Hai Tỏ: 379C Nguyễn Văn Tư, Phường 7, TP Bến Tre, Bến Tre.

Nhắc đến đặc sản miền Tây làm quà thì phải kể đến kẹo dừa Bến Tre. Để làm được những chiếc kẹo dừa, người ta phải lựa chọn những trái dừa ngon. Nếp để nấu mạch nha phải là loại gạo nếp sạch, vụ xuân, chín đều, hạt mẩy.

Thưởng thức miếng kẹo vuông nhỏ, du khách sẽ thấy thấm cái vị ngọt của dừa, vị đường tự nhiên, nhai lúc đầu sẽ thấy giòn tan, sau mềm viên kẹo đọng lại vị dừa thơm lâu nơi cuống họng. Ăn hoài là sẽ gây nghiện đó mọi người.

3 Nước mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú QuốcNước mắm Phú Quốc

Giá tham khảo: Khoảng 75.000đ - 86.000đ/lít.
Địa điểm tham khảo:
- Nước mắm Thịnh Phát: Đường 30, khu phố 1, thị trấn Dương Đông, TT. Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.
- Nước mắm Khải Hoàn: 11 Cầu Hùng Vương, TT. Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

Kiên Giang nổi danh cả nước với đặc sản nước mắm Phú Quốc – đặc sản miền Tây làm quà danh bất hư truyền. Nước mắm ở đây được sản xuất theo quy trình truyền thống và hoàn toàn thủ công, với nguyên liệu chủ yếu là loại cá cơm tươi ngon nhất được đánh bắt về.

Nước mắm Phú Quốc có mùi vị thơm nhẹ, không hề tanh, màu cánh gián đậm và trong. Chấm một miếng là hương vị biển cả hòa tan ngay vào miệng.

4 Chả cá Thác Lác Hậu Giang

Chả cá thác lácChả cá thác lác

Giá tham khảo: Khoảng 210.000 vnđ/kg
Địa điểm tham khảo: 35 Ba Tháng Hai, Phường 5, Vị Thanh, Hậu Giang.

Chả cá Thác Lác là đặc sản miền Tây làm quà nổi tiếng ở Hậu Giang do thịt cá vừa ngọt, dẻo lại thơm. Loài cá thác lác xuất hiện nhiều ở lưu vực sông Cửu Long, khu vực Hậu Giang.

Chả cá Thác Lác Hậu Giang tươi, được nặn thành từng bánh nhỏ tiện đóng gói cho du khách mang về. Tới bữa ăn, bạn chỉ cần bỏ vào chảo dầu nóng chiên vàng, có thể sốt cà hoặc nấu canh tùy theo sở thích. Một đặc sản miền TÂy dễ ăn lại đa dạng cách nấu, mua về làm quà tặng là hết bài.

5 Bánh phồng tôm – Đặc sản Cà Mau

Bánh phồng tômBánh phồng tôm

Giá tham khảo: Khoảng 75.000 vnđ – 150.000 vnđ /500gr
Địa điểm tham khảo:
- Bánh Phồng Tôm Năm Căn: Hàng Vịnh, Năm Căn, Cà Mau.

Nổi tiếng khắp cả nước bởi được làm từ chính nguyên liệu tươi sống, bánh phồng tôm Cà Mau được rất nhiều du khách chọn làm quà mang về. Món ngon này ngồi với bạn bè rôm rả thì quả là phù hợp để ăn vặt.

Khác biệt ở khâu chế biến từ những con tôm đất còn tươi sống, xay nhuyễn trộn với bột và gia vị với tỷ lệ phù hợp rồi đem phơi khô. Cắn tới đâu giòn tan tới đó, ngồi nhâm nhi hết hồi nào không hay luôn.

6 Bánh tét lá cẩm - Đặc sản Long An, Cần Thơ

Bánh tét lá cẩmBánh tét lá cẩm

Giá tham khảo: Khoảng 60.000đ/đòn.
Địa điểm tham khảo:
- Cơ sở bánh tét lá cẩm của gia tộc họ Huỳnh: 52 Đ. Thái Thị Nhạn, An Thới, Bình Thủy, Cần Thơ.

Đặc sản miền Tây làm quà bánh tét lá cẩm độc đáo bởi được làm bằng cách nấu lá cẩm tươi, màu đẹp. Người làm bánh ngâm nếp với nước lá cẩm, sau đó xào nếp với cốt dừa rồi đó làm nhân bánh bằng những loại khác nhau.

Bánh tét lá cẩm vừa chín đem cắt ra có màu sắc hấp dẫn thơm phức, chỉ nhìn thôi cũng thấy thèm. Bánh đem về làm quà vừa đẹp vừa mang đậm chất miền Tây Nam Bộ.

7 Dừa sáp - Trà Vinh

Dừa sápDừa sáp

Giá tham khảo: Khoảng 130.000 – 200.000 vnđ tùy quả.
Địa điểm tham khảo: Ấp vĩnh trường, Châu Thành, Trà Vinh.

Loại dừa đặc sản miền Tây chỉ có ở Trà Vinh này hoàn toàn khác biệt với dừa được trồng ở những địa phương khác. Dừa sáp là loại dừa đặc ruột với phần cơm dừa dày, hương vị béo thơm và tương đối mềm.

Dừa sáp có đặc điểm ở chỗ là nước dừa đặc, trong veo như những giọt sương. Ngày hè nóng nực, nạo cơm dừa sáp xay cùng chút đá và ít sữa đặc là được cốc sinh tố vừa thơm ngon, đậm đà, mát rượu.

8 Hạt sen Đồng Tháp

Hạt senHạt sen

Giá tham khảo: Khoảng 120.000đ – 250.000đ/kg.
Địa điểm tham khảo:
- Khu Ẩm thực Sinh Thái Đầm Sen: Phường Mỹ Phú, TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp.

Hạt sen là đặc sản Đồng Tháp làm quà nổi bật nhất tại khu vực này dành cho du khách. Du khách lựa chọn làm đặc sản mang về để làm quà biếu hay sử dụng chế biến thành nhiều món ăn từ sen thơm ngon, thanh mát và bổ dưỡng.

Đặc sản miền Tây làm quà sen Đồng Tháp là loại thực phẩm tự nhiên, có vị ngọt, tính mát, mùi thơm đặc biệt và vị đậm đà. Bạn có người thân bị khó ngủ hoặc sau sinh mua hạt sen về tẩm bổ giúp ngủ ngon rất hiệu quả.

9 Rượu mận Sáu Tia - Cần Thơ

Rượu mậnRượu mận

Giá tham khảo: Khoảng 350.000đ/bình 600ml.
Địa điểm tham khảo:
- Cơ sở sản xuất rượu mận ông Sáu Tia: Hẻm 154, 12 Trần Quang Diệu, P, Bình Thủy, Cần Thơ.

Khi được thưởng thực loại rượu mận này, rất nhiều du khách không ngớt lời khen ngợi và lựa chọn rượu mận Sáu Tia để làm quà khi kết thúc chuyến đi Cần Thơ.

Loại rượu đặc sản có một không hai này được ngâm ủ cho lên men hoàn toàn tự nhiên từ mận chín và mạch nha. Chúng hoàn toàn không chứa tạp chất, phụ gia hay hóa học. Rượu được bỏ trong bình có hình dạng trái mận khá độc đáo, về làm quà sẽ vô cùng ấn tượng luôn.

10 Sầu riêng Tiền Giang

Sầu riêng Tiền GiangSầu riêng Tiền Giang

Giá tham khảo: Khoảng 70.000 đ/kg.
Địa điểm tham khảo: Xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, Tiền Giang.

Không quá lời khi nói đặc sản miền Tây làm quà sầu riêng Tiền Giang là thương hiệu sầu riêng ngon nhất nước ta hiện nay. Lý do mà sầu riêng Tiền Giang lại nổi tiếng là vì vỏ mỏng, vị béo, hạt lép và rất ngọt thơm.

Một quả sầu riêng ở đây thường to như một quả mít loại trung bình. Khi ăn du khách chỉ cần dùng lưỡi dao tách nhẹ vào đường rãnh của vỏ là đến lớp múi sầu riêng có màu ngả vàng óng.

11 Thanh Trà - Vĩnh Long

Thanh tràThanh trà

Giá tham khảo: Khoảng 30.000 vnđ – 50.000 vnđ/kg.
Địa điểm tham khảo: Xã Đông Thành, thị xã Bình Minh, Vĩnh Long.

Thanh Trà vốn chỉ là một loài cây hoang dại, nhưng khi người ta phát hiện ra hương vị độc đáo của trái thanh trà thì họ đem về ươm mầm tại các khu vườn ở Vĩnh Long.

Trái thanh trà có vị chua ngọt với hương thơm thoảng dịu. Kích thước của 1 trái chỉ cỡ trứng gà non nhỏ gọn trong lòng bàn tay, phần thịt bên trong mọng nước nhưng lại không nhiều vì hạt to. Làm một chén muối ớt chấm ăn ta nói là hết bài.

12 Mắm chua Bạc Liêu

Mắm chuaMắm chua

Giá tham khảo: Khoảng 70.000 đ/lít.
Địa điểm tham khảo: Gần khu vực tháp cổ Vĩnh Hưng( Vĩnh Hưng A, Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) người dân thường bán ở đây rất nhiều.

Đặc sản miền Tây làm quà mắm chua là loại mắm đặc trưng nhất của vùng Bạc Liêu, hấp dẫn người sành ăn mắm vô cùng. Để làm ra loại mắm này, thợ làm mắm có thể sử dụng nhiều loại cá khác nhau làm nguyên liệu như: Cá sặc, cá lóc nhỏ hay cá rô…

Các loại cá sẽ được tẩm ướp gia vị kỹ càng, đem muối ủ. Mắm thành phẩm có mùi thơm đặc trưng và vị chua chua hấp dẫn. Ta nói dính một miếng mắm mà ăn chung với cơm thì bao nhiêu chén cũng không đủ.

13 Mắm Châu Đốc An Giang

Mắm cá tại Châu ĐốcMắm cá tại Châu Đốc

Giá tham khảo: Khoảng 80.000 – 150.000 đ/kg tùy loại.
Địa điểm tham khảo: Chợ Châu Đốc.

Mắm Châu Đốc - An Giang ngon có tiếng với đa dạng các loại khác nhau với hương vị riêng biệt. Từ mắm cá lóc, cá trèn cho tới mắm cá linh, cá sặc… tất cả đều nguyên chất, thơm ngon và đảm bảo nguồn dinh dưỡng dồi dào.

Người Châu Đốc làm mắm quanh năm nhưng nhiều nhất, ngon nhất phải vào mùa lũ. Đó cũng là mùa đánh bắt cá sôi động nhất và cũng là mùa làm mắm của người dân.

Đó là 13 loại đặc sản miền Tây mà HAY ĂN gợi ý cho bạn để mua về làm quá. Vừa đặc biệt vừa thơm ngon, làm quả tặng thì vô cùng tinh tế. Hi vọng bài viết này giúp ích được cho các bạn.

Từ khóa: Gợi ý 13 đặc sản miền Tây thích hợp làm quà tặng,miền tây,du lịch,đặc sản,quà tặng,