Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi mề gà giòn ngọt, ăn cơm cũng bắt mà lai rai thì cực ngon

Gỏi mề gà giòn ngọt, ăn cơm cũng bắt mà lai rai thì cực ngon. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chế biến món ăn này. Mời bạn cùng tham khảo những chia sẻ từ bài viết dưới đây để chế biến được món gỏi mề gà ngon đúng vị.

Nếu bạn đã cảm thấy chán ngán với những món ăn đầy dầu mỡ vậy hãy thử thay đổi khẩu vị với món mề gà giòn ngọt, thêm hương vị chua chua, cay cay khiến ai cũng thích mê ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Cùng HAY ĂN bắt tay vào bếp để làm món ăn này nhé!

Thời gian thực hiện: 20-25 phút

Dành cho: 4 người ăn

1 Nguyên liệu làm món gỏi mề gà

2 Cách làm món gỏi mề gà giòn ngọt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cách làm món gỏi mề gà giòn ngọt

Bạn làm sạch mề gà bằng cách bỏ mề gà vào chiếc tô sau đó thêm vào 2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh rượu sau đó dùng tay bóp mề trong 2-3 phút sau đó rửa lại mề gà với nước sạch.

>> Mẹo làm sạch mề gà, mề vịt, mề ngan nhanh chỉ 3 giây là xong

Rau ngò gai, ngò rí, kinh giới, rau húng lủi cắt nhỏ.

Đu đủ xanh, cà rốt gọt vỏ bào sợi.

Hành tây gọt vỏ bổ múi cau, gừng đập dập.

Tỏi, ớt, hành tím băm nhỏ.

Sả lấy 3 củ đập dập cắt khúc, 1 củ băm nhỏ.

Chanh vắt lấy nước cốt.

Bước 2: Luộc mề gà

 Luộc mề gà

Bạn bắc nồi lên bếp cho vào nồi 500ml nước sau đó bỏ lần lượt vào nồi các nguyên liệu gồm: Hành tây, sả, gừng 1 muỗng canh bột canh đun cho nước sôi lên thì bạn bỏ mề gà vào luộc khoảng 2-3 phút thì vớt mề gà ra, đợi nguội rồi thái miếng vừa ăn.

Bước 3: Xào mề gà

Xào mề gà

Bạn bắc chảo lên bếp đợi chảo nóng thì cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn rồi đun sôi dầu ăn tiếp đến bỏ tỏi, ớt, hành khô và sả băm vào chảo xào cho thơm.

Bạn bỏ tiếp mề gà vào xào chung đồng thời nêm nếm thêm gia vị gồm: 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê tiêu dùng muỗng đảo đều tay, xào mề gà trong khoảng 3-4 phút thì bạn tắt bếp. Múc mề gà xào ra đĩa cho nguội.

Bước 4: Bóp gỏi mề gà

Bóp gỏi mề gà

Bạn cho lần lượt các nguyên liệu gồm: Đu đủ và cà rốt bào sợi, mề gà xào vào tô tiếp đến đổ nước cốt chanh vào, thêm vào 1 muỗng canh đường sau đó bạn dùng tay bóp nhẹ để các nguyên liệu ngấm đều gia vị.

Tiếp theo bạn cho rau kinh giới, rau ngò gai, ngò rí, rau húng lủi vào và tiếp tục bóp nhẹ tay để các nguyên liệu trộn đều với nhau là được.

3 Thành phẩm

gỏi mề gà

Vậy là món gỏi mề gà đã hoàn thành, bạn lấy gỏi mề gà ra đĩa và rắc thêm chút đậu phộng rang lên trên rồi thưởng thức. Mề gà giòn ngọt, chua chua, cay cay dù ăn nhiều một chút cũng không thấy ngán, bạn cũng có thể ăn trực tiếp hoặc dùng để cuốn gỏi cũng rất tuyệt vời nhé!

Chỉ với 4 bước chế biến đơn giản bạn đã có ngay món gỏi mề gà “bao ngon” luôn nhé! Cuối tuần này nếu bạn có thời gian rảnh hãy vào bếp để làm món gỏi mề gà giòn ngon để đổi gió cho cả nhà hoặc cho ông xã nhâm nhi cũng vô cùng tuyệt vời.

Xem thêm:

>> Có nên ăn mề gà không?

>> Cách làm mề gà xào chua ngọt thơm ngon, thấm vị

>> Gỏi gà hoa phượng: món ăn nghe tên tưởng đùa mà lại gây sốt mạng xã hội

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Gỏi mề gà giòn ngọt, ăn cơm cũng bắt mà lai rai thì cực ngon,gỏi gà,các món ngon từ thịt gà,mề gà,các món gỏi,