Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi gà hoa phượng: món ăn nghe tên tưởng đùa mà lại gây sốt mạng xã hội

Mùa hè cũng là mùa hoa phượng đỏ nở rực. Hoa phượng không chỉ đẹp, màu sắc bắt mắt mà chúng còn có thể làm nguyên liệu cho món ăn đấy.

Mùa hè - cũng là mùa hoa phượng nở đỏ rực khắp các con đường, sân trường như những đốm lửa phát sáng trên ngọn cây. Hoa phượng cũng gắn liền với đời học sinh, gợi nhớ cho chúng ta về những mùa chia tay cuối năm, những ngày cùng hái hoa phượng chơi chọi gà... Hồi đó, chắc nhiều người cũng đã từng thử... ăn hoa phượng chứ nhỉ? Hoa phượng có vị chua chua lại mát mát. Và cũng từ đó món gỏi gà hoa phượng ra đời.

Hoa phượng có thể chế biến thành món gỏi độc đáoHoa phượng có thể chế biến thành món gỏi độc đáo

1 Gỏi gà hoa phượng là gì?

Nhắc đến món gỏi hay nộm truyền thống của người Việt Nam, chúng ta thường tưởng tượng một món trộn với nhiều nguyên liệu chủ yếu là thực vật (rau, hành tây, hoa chuối...), cùng với nhiều gia vị khác (như nước mắm, đường, chanh)... để tạo nên một món ăn có vị vừa chua, mặn, ngọt kết hợp. Tùy loại gỏi khác nhau, các nguyên liệu sử dụng khác nhau sẽ có những hương vị khác nhau.

Gỏi gà hoa phượng gây sốt mạng xã hộiGỏi gà hoa phượng gây sốt mạng xã hội

Tuy nghe xa lạ, nhưng thực chất gỏi gà hoa phượng đã có từ lâu, đặc biệt phổ biến ở các tỉnh miền Tây. Chỉ đến khi món ăn này được chia sẻ nhiều hơn trên mạng xã hội thì mọi người mới biết đến chúng.

2 Gỏi gà hoa phượng làm như thế nào?

Đúng như cái tên của chúng, 2 nguyên liệu chính của món này là thịt gà và hoa phượng. Thịt gà thường được luộc lên rồi xé phay. Hoa phượng lấy từ những hoa đẹp, không bị dập nát có vị chua chua thanh thanh. Ngoài ra còn có giá đỗ và hoa chuối, các loại rau thơmlạc rang, hành phiớtchanh và những gia vị khác.

Gỏi gà hoa phượng sau khi hoàn thànhGỏi gà hoa phượng sau khi hoàn thành

Các nguyên liệu được cho chung vào một thau, thêm nước trộn gỏi trộn đều và cuối cùng mới cho hoa phượng để không bị dập nát. Trang trí một chút lạc rang và hành phi lên trên là dĩa gỏi gà hoa phượng đã được hoàn thành.

Gỏi gà hoa phượng có màu sắc bắt mắt, màu đỏ của hoa phượng, trắng của gà và hoa chuối, giá đỗ, xanh của rau thơm, vàng của lạc rang và hành phi hấp dẫn người nhìn.

Chắc hẳn sau bài viết trên bạn lại biết thêm một món ăn độc lạ nữa. Hãy thử làm cho gia đình món ăn vừa đơn giản lại bắt mắt này nhé.

Từ khóa: Gỏi gà hoa phượng: món ăn nghe tên tưởng đùa mà lại gây sốt mạng xã hội,gỏi gà,gỏi gà hoa phượng,,