Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Giảm cân hiệu quả với 5 loại thức uống trước khi ngủ

Bạn cảm thấy đau đầu với chu trình giảm cân của mình? Đừng lo, hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu những loại thức uống trước khi ngủ giúp giảm cân hiệu quả nhé!

Những loại thức uống làm từ rau củ, trái cây mang đến hiệu quả giảm cân không tồi. Sau đây là 5 loại thức uống bạn nên dùng trước khi đi ngủ để cải thiện quá trình giảm cân của mình:

1 Sữa

Sữa làm giảm cảm giác thèm ăn vào hôm sauSữa làm giảm cảm giác thèm ăn vào hôm sau

Theo Tiến sĩ Bridget Murphy tại Trung tâm Y tế NYU Langone, uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ không những giúp giảm cân mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ. Thành phần tryptophan và canxi có trong sữa làm giảm cảm giác thèm ăn vào sáng hôm sau. Bên cạnh đó, lượng protein caseintrong sữa có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hoá, kích thích cơ phát triển, gia tăng sự trao đổi chất.

Tham khảo thêm:  Uống gì giảm cân? 14 loại nước uống vừa thanh mát vừa giúp giảm cân hiệu quả

2 Nước ép nho

Nước ép nho điều chỉnh nhịp sinh học của cơ thểNước ép nho điều chỉnh nhịp sinh học của cơ thể

Nho là loại thực phẩm bổ máu và mang đến nhiều lợi ích khác cho sức khoẻ. Một ly nước ép nho trước khi ngủ giúp bạn ngủ ngon và đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Theo nghiên cứu trên tạp chí Cell Reports, insulin tiết ra vào ban đêm do nước tiêu thụ, nước nho có tác dụng điều chỉnh nhịp sinh học. Ngoài ra, trong nho có chứa chất chống oxy hoá và resveratrol giúp chuyển hoá chất béo thành năng lượng đốt cháy calo hiệu quả.

3 Trà hoa cúc

Trà hoa cúc giúp duy trì cảm giác noTrà hoa cúc giúp duy trì cảm giác no

Công dụng của trà hoa cúc đối với sức khoẻ là điều không thể chối cãi. Theo báo Lao Động, một ly trà hoa cúc vào buổi tối giúp ổn định thần kinh và tăng nồng độ glycine trong cơ thể. Loại trà tự nhiên này giúp kiểm soát đường huyết và đốt cháy calo trong cơ thể, kiểm soát cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, trà hoa cúc làm tăng thân nhiệt, kích thích cơ thể hạ nhiệt giúp bạn có giấc ngủ ngon.

4 Sữa chua Kefir

sữa chua Kefir kích thích đốt chát calosữa chua Kefir kích thích đốt chát calo

Sữa chua làm từ sữa lên men, giàu probiotic giúp tăng lợi khuẩn trong ruột và thúc đẩy hệ tiêu hoá hoạt động ổn định. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này giúp cơ thể hấp thụ vitamin và khoáng chất dễ dàng hơn. Cuối cùng, các sản phẩm làm từ sữa chua kích thích cơ thể hoạt động để tiêu hao calo, giúp giảm cân hiệu quả và mang lại giấc ngủ ngon.

5 Đậu nành

Đậu nành làm giảm cảm giác thèm ănĐậu nành làm giảm cảm giác thèm ăn

Đậu nành ở dạng sữa hay dạng bột protein đều chứa nhiều axit amin trytophan. Dưỡng chất này có tác dụng giảm lượng cortisol trong cơ thể để ngăn ngừa mỡ bụng phát triển. Ngoài ra, đậu nành còn cải thiện chất lượng giấc ngủ đấy.

Ngoài những thức uống hiệu quả với việc giảm cân trước khi đi ngủ, thì bạn cũng nên có một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học. Hãy chia sẻ cùng Bách hoá XANH những bí quyết đó nhé!

Từ khóa: Giảm cân hiệu quả với 5 loại thức uống trước khi ngủ,uống gì buổi tối để giảm cân,7 loại thực phẩm đốt chất béo hiệu quả,thức ăn vặt giúp bạn giảm cân,gimr cân bằng cà chua và tỏi,các loại trà đóng chai thích hợp cho giảm cân,