Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Giải nhiệt ngày hè với trà sữa hạt é sương sâm ngọt thanh, thơm béo

Để đập tan cái oi bức, nóng nực của mùa hè thì hãy cùng nhau vào bếp và làm ngay ly trà sữa hạt é sương sâm ngọt thanh, thơm béo thôi nào!

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Trà sữa là một trong những thức uống được gen Z yêu thích nhất vì có vị dễ gây nghiện, ngọt dịu và rất thơm béo. Đặc biệt hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách làm trà sữa hạt é sương sâm giúp giải nhiệt cho mùa hè này nhé!

1 Nguyên liệu làm trà sữa hạt é sương sâm

Mẹo hay: Bên cạnh việc mua whipping cream từ các cửa hàng, siêu thị lớn, bạn vẫn có thể tự làm whipping cream tại nhà chỉ từ các nguyên liệu như , sữa và 1 - 2 bước đơn giản, giúp món trà sữa vừa đảm bảo an toàn và vừa trở nên ngọt dịu, thơm béo hơn.

Nguyên liệu làm trà sữa hạt é sương sâmNguyên liệu làm trà sữa hạt é sương sâm

2 Cách làm trà sữa hạt é sương sâm

Bước 1 Chuẩn bị hạt é và nấu trà sữa

Đầu tiên, bạn cho 2 muỗng canh hạt é vào một chén chứa khoảng 100ml nước ấm rồi đợi khoảng 3 - 5 phút để hạt é nở ra. Tiếp theo, bạn cắt 4 gói trà sữa Royal Blendy và cho vào 160ml nước ấm, sau đó khuấy đều để phần bột được hòa tan hoàn toàn.

Chuẩn bị hạt é và nấu trà sữaChuẩn bị hạt é và nấu trà sữa

Mẹo hay: Khi pha trà sữa, có thể gia giảm lượng nước ấm theo khẩu vị của cá nhân mình: Nếu như thích uống đậm vị hơn, bạn có thể bớt đi 10 - 20ml lượng nước ấm pha trà sữa, ngược lại nếu muốn uống trà sữa hơi loãng thì bạn cũng có thể cho thêm nước ấm vào.

Bước 2 Làm bọt kem phô mai

Bước kế tiếp, bạn cho vào chén một miếng phô mai Con Bò Cười, một muỗng lưng đường và ½ muỗng cà phê muối rồi tiến hành tán nhuyễn phô mai. Sau đó, bạn vừa cho 100ml whipping cream vào chén, vừa dùng máy đánh trứng để đánh đều hỗn hợp, đến khi phần kem phô mai này hòa quyện và bông lên thì bạn tắt máy.

Làm bọt kem phô maiLàm bọt kem phô mai

Mẹo hay:
Khi tán phô mai, bạn cần phải tán cho thật nhuyễn để phần kem phô mai không bị vón cục.
Đồng thời, bạn chỉ nên đổ thật từ từ whipping cream vào chén trong lúc đánh bông bọt kem, từ đó giúp phần bọt kem phô mai được đánh bông, đều và khi uống thì sẽ ngon hơn rất nhiều.

Bước 3 Làm trà sữa hạt é sương sâm

Bước cuối cùng, bạn cho xen kẽ vào một ly lớn các lớp gồm một muỗng xúc đá bi, 4 muỗng canh sương sâm và 1 muỗng canh hạt é. Đến khi đầy ly, bạn chỉ cần cho vào phần trà sữa đã nấu sẵn và lớp kem béo phô mai lên trên cùng là có thể thưởng thức rồi đó!

Mẹo hay: Tùy theo sở thích cá nhân, bạn có thể gia giảm các nguyên liệu như đá bi, sương sâm, hạt é hay trà sữa để hợp với khẩu vị của mình hơn nhé!

Làm trà sữa hạt é sương sâmLàm trà sữa hạt é sương sâm

Bước 4 Thành phẩm

Bên cạnh có vẻ ngoài đẹp mắt, món trà sữa hạt é sương sâm này sẽ là sự hòa quyện tuyệt vời giữa nhiều hương vị khác nhau, điển hình trong đó là chút thơm béo của trà sữa, chút ngọt dịu của sương sâm và cả chút thanh mát của hạt é, khiến món nước này vừa không làm bạn ngán, vừa giúp bạn đập tan được cái oi bức của mùa hè này.

Món trà sữa hạt é sương sâm thơm béo, ngọt dịu giúp giải nhiệt ngày hèMón trà sữa hạt é sương sâm thơm béo, ngọt dịu giúp giải nhiệt ngày hè

3 Thưởng thức

Ngoài việc có hương vị thơm béo, ngọt thanh cũng như vô cùng sảng khoái, món trà sữa hạt é sương sâm sẽ trở nên bắt miệng, đậm vị hơn khi được ăn cùng với những chiếc bánh pancake mềm xốp, hấp dẫn, từ đó giúp làm nên một bữa ăn xế nhẹ nhàng nhưng cực kỳ ngon lành và nhiều chất dinh dưỡng.

Món trà sữa hạt é sương sâm sẽ trở nên đậm vị hơn khi được ăn cùng với pancakeMón trà sữa hạt é sương sâm sẽ trở nên đậm vị hơn khi được ăn cùng với pancake

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách làm trà sữa hạt é sương sâm ngọt dịu, thơm béo và vô cùng thanh mát rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp và chiêu đãi ngay cho bạn bè cùng gia đình mình món nước đầy ngon lành này đi nào!

Từ khóa: Giải nhiệt ngày hè với trà sữa hạt é sương sâm ngọt thanh, thơm béo,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,