Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Giải nhiệt mùa hè với chè nha đam đậu xanh tươi mát

Trong những ngày hè nóng bức thì một chén chè nha đam mát lạnh sẽ giúp bạn cảm thấy vô cùng ngon miệng và sảng khoái. Tại sao, chúng ta không thử vào bếp nấu ngay món chè thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức nào.

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm chè nha đam đậu xanh

Nguyên liệu làm chè nha đam đậu xanhNguyên liệu làm chè nha đam đậu xanh

2 Cách làm chè nha đam đậu xanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Nha đam sau khi mang về bạn dùng dao cắt bỏ 2 hàng gai bên thân bẹ ra. Dùng dao bào hết phần vỏ xanh bên ngoài đi.

Dùng 1 thau nhỏ cho nước, muối và pha loãng với nhau rồi cho nha đam vào ngâm khoảng 10 phút (lưu ý nước muối đừng pha đậm quá). Rửa qua lại với nước cho đến khi sờ vào không còn nhớt nữa là được.

Dùng dao cắt nhỏ nha đam ra, có thể cắt hạt lựu cỡ như đầu đũa (tùy vào sở thích có thể cắt to hơn). Cho chúng vào 1 thao nhỏ, vắt hết 1 quả chanh vào, cho thêm nước ngâm trong 5 phút. Sau đó rửa lại qua nước sạch.

Lưu ý: Bước này khá quan trọng, nhằm mục đích loại bỏ hết phần nhựa của nha đam, làm cho nha đam không bị đắng.

Đậu xanh cho vào một tô lớn, đổ ngập nước ngâm trong vòng 30 phút trước khi nấu. Sau đó mang đi vo lại với nước sạch, để cho ráo nước.

Tham khảo: Cách làm nha đam hết nhớt, không bị đắng cực dễ tại nhà

Bước 2 Nấu chè nha đam đậu xanh

Nấu chè nha đam đậu xanhNấu chè nha đam đậu xanh

Cho khoảng 2 lít nước vào nồi + đậu xanh ninh trong vòng 30 phút đến khi đậu mềm hẳn. Vừa nấu, bạn vừa vớt hết phần bọt nổi trên mặt đi. Sau đó, cho đường phèn vào cho tan hẳn ra hết. Tùy vào sở thích, có thể cho vừa ăn hoặc ngọt hơn (nếu muốn ăn cùng đá).

Mẹo hay: Để nước được trong hơn trong quá trình nấu đậu xanh bạn nhớ vớt bỏ bọt thường xuyên.

Bước 3  Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Sau khi kiểm tra đậu đã mềm hẳn, bạn dùng 1 chén nhỏ pha bột sắn với nước lọc cho thật loãng ra, cho từ từ vào nồi đậu xanh để tạo độ sánh nhất định cho chè. Tiếp theo cho hết phần nha đam vào nồi. Nấu vừa sôi lên, cho thêm dầu chuối hoặc vani vào rồi tắt bếp để nguội.

3 Thưởng thức

Chè nha đam đậu xanhChè nha đam đậu xanh

Chè nha đam đậu xanh ăn ngon nhất khi ăn lạnh, nếu bạn không thích ăn cùng đá có thể múc ra chén cho vào ngăn mát ăn sẽ ngon miệng hơn. Hoặc cho đá trực tiếp vào chè ăn vẫn rất ngon nhé.

Tham khảo thêmCách nấu nước nha đam đường phèn lá dứa giòn ngon tại nhà

4 Lợi ích khi ăn chè nha đam đậu xanh

Kết hợp nha đam với đậu xanh sẽ là món chè giải nhiệt hoàn hảo, vừa giúp thải độc tố trong cơ thể, vừa làm mát và dịu da. Nhờ chất glycoprotein, nha đam có tác dụng chống viêm và giải dị ứng, giúp làm lành vết thương hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể dùng món chè này như một phương thuốc làm đẹp da không chỉ công hiệu lại cực kỳ ngon miệng.

Lợi ích khi ăn chè nha đam đậu xanhLợi ích khi ăn chè nha đam đậu xanh

Bạn có thể tham khảo thêm cách làm sữa chua nha đam đơn giản tại nhà với nha đam nhé!

Chè nha đam đậu xanh là một trong những loại chè có tác dụng giải nhiệt cơ thể cực kì tốt. Nếu bạn chưa bao giờ chế biến món chè độc đáo này cho cả gia đình ăn thì hãy làm thử ngay đi nhé!

Từ khóa: Giải nhiệt mùa hè với chè nha đam đậu xanh tươi mát,giải nhiệt mùa hè với chè nha đam đậu xanh tươi mát,chè nha đam đậu xanh,cách làm chè nha đam,cách làm chè nha đam đậu xanh,