Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Giải nhiệt cho bữa cơm trưa hè với món canh khổ qua nhồi tôm thịt

Khổ qua tôm thịt – món canh bổ dưỡng cho những ngày hè nóng nực. Tham khảo ngay cách làm khổ qua nhồi tôm thịt dưới đây rồi vào bếp thực hiện cho cả nhà thưởng thức nhé!

Chỉ cần một ít thời gian và công sức là bạn đã có ngay một món ăn giúp giải nhiệt mùa hè cực tốt rồi. Vào những ngày nóng bức như thế này thì đừng tìm đâu xa lạ, hãy làm ngay món khổ qua nhồi tôm thịt vừa lạ vừa quen dưới đây. Hương vị đậm đà, thanh mát của món này hứa hẹn sẽ làm bùng nổ mâm cơm nhà bạn đấy. Cùng tham khảo cách làm rồi vào bếp thực hiện nào!

Nguyên liệu

Cách làm khổ qua nhồi tôm thịt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm bạn mua về, rửa sạch. Sau đó, bạn lột vỏ 9 con, phần còn lại thì bạn đem băm nhuyễn.

Cà rốt gọt vỏ, một nửa tỉa hoa, một nửa băm nhỏ. Nấm mèo ngâm trong nước nóng cho nở ra, sau đó rửa sạch lại với nước rồi băm nhuyễn.

Khổ qua cắt khoanh tròn khoảng 2-3cm rồi lấy ruột ra. Sau đó, bạn cho vào nồi luộc sơ khoảng 2 phút rồi vớt ra cho ráo nước.

Bước 2: Làm nhân

Làm nhân

Cho hết phần tôm băm, thịt băm, giò sống, cà rốt băm, nấm mèo băm, hành tím băm và hành lá xắt nhỏ vào tô. Thêm 1 muỗng canh hạt nêm và ½ muỗng cà phê tiêu vào rồi trộn đều lên, ướp khoảng 15 phút.

Tiếp đến, dồn nhân vào khổ qua. Bạn dồn nhân bằng ½ khoanh khổ qua rồi đặt tôm vào. Sau đó, dồn nhân thêm lên phía trên, chú ý ém chặt tay để cố định tôm. Thực hiện tương tự cho đến khi hết.

Bước 3: Nấu canh

Nấu canh

Chuẩn bị một nồi khoảng 1,2 lít nước. Sau đó, cho khổ qua nhồi tôm thịt và cà rốt vào nấu với lửa vừa khoảng 20 phút.

Khi canh chín, nêm nếm lại gia vị, rắc một ít tiêu lên phía trên rồi tắt bếp. Múc canh ra tô và thưởng thức.

Thành phẩm

Canh khổ qua nhồi tôm thịt

Vậy là món canh khổ qua nhồi tôm thịt đã hoàn thành rồi đây. Màu sắc rất ư là hấp dẫn và kích thích luôn! Đo đỏ của tôm lại xanh xanh của khổ qua, nhìn chỉ muốn ăn liền thôi. Húp một ít nước canh thì cảm nhận ngay được vị ngọt thanh của các loại củ quả. Nước dùng không hề đắng gắt mà lại có vị ngọt nhẹ, khi nuốt rồi vị ngọt vẫn lưu lại nơi đầu lưỡi cực ngon luôn. Nhân tôm thịt thì chín đều, đậm đà và rất vừa miệng. Ăn một lần là muốn ăn mãi thôi!

Canh khổ qua nhồi tôm thịt tuy đơn giản nhưng cực ngon và bổ dưỡng. Khổ qua có tác dụng giải nhiệt rất tốt nên làm món này vào những ngày nóng bức thì đúng bài luôn đó. Lưu lại công thức và trổ tài ngay nhé!

Xem thêm:

>> Cách làm canh khổ qua nhồi thịt ngon ngọt thanh mát

>> Canh khổ qua nấu tôm ngon ngọt, thanh mát ngày oi bức

>> Bí quyết bảo quản canh khổ qua nhồi thịt không bị chua, thiu

Nguồn: Cooky.vn

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Giải nhiệt cho bữa cơm trưa hè với món canh khổ qua nhồi tôm thịt,canh khổ qua nhồi tôm thịt,canh khổ qua,khổ qua,mướp đắng,