Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Giá thịt lợn sốt từng ngày khiến các mặt hàng khác cũng đùng đùng tăng giá

Giá theo lợn tăng cao trong thời gian gần đây cũng kéo theo những cửa hàng bán đồ ăn được chế biến từ thịt lợn cũng tăng giá. Tìm hiểu rõ hơn ở bài viết này nhé.

Giá thịt lợn trong những ngày gần đây đang thiết lập kỷ lục về sự tăng mạnh chưa từng có. Việc thịt lợn tăng giá đến chóng mặt kéo theo các cửa hàng bán đồ ăn có liên quan tới thực phẩm này cũng đồng loạt tăng giá.

Giá thịt lợn sốt từng ngày khiến các mặt hàng khác cũng đùng đùng tăng giá

1 Tại Hà Nội

Đảo quanh một số cửa hàng bán đồ ăn có sử dụng thịt lợn tại Hà Nội cho thấy, mức tăng giá phổ biến vào khoảng 3.000 - 7.000 đồng. Riêng giò chả tăng mạnh tới 40.000 đồng/cân.

Bún dọc mùng từ 30 - 40.000 đồng/tô tăng giá lên 55.000 đồng/tô.

Bánh mỳ Doner kebab từ 20.000 đồng/ổ tăng giá lên 25.000 đồng/ổ.

Bún chả có giá từ 25.000 đồng/tô đã tăng giá lên 30.000 đồng/tô.

Thịt xiên tăng giá từ 7 - 10.000 đồng/xiên lên 15.000 đồng/xiên.

Thịt lợn quay từ 280.000 đồng/kg tăng lên 350.000 đồng/kg.

Giò chả có giá từ 90 - 100.000 đồng/kg tăng lên tới 140.000 đồng/kg.

Bánh mì pate giá khoảng 20.000 đồng/ổ đã tăng giá lên 25.000 đồng/ổ.

Chủ của một quán bún chả ở Thanh Xuân cho biết, giá thịt lợn tăng khiến việc buôn bán cũng vô cùng khó khăn. Dù giá thịt lợn có tăng cao nhưng chị không muốn nâng giá. Chính vì thế, giải pháp tốt nhất là chị sẽ giảm phần chả trong mỗi tô.

Chủ một quán cơm bình dân trên đường Chiến Thắng (quận Hà Đông) lại lựa chọn tăng giá bán lên từ 3 - 5.000 đồng/suất cơm.

Giá thịt lợn sốt từng ngày khiến các mặt hàng khác cũng đùng đùng tăng giá

2 Tại Cần Thơ

Giá thịt heo tăng cũng khiến các dịch vụ ăn uống ở Cần Thơ cũng tăng giá. Mức tăng phổ biến vào khoảng 3.000 - 5.000 đồng.

Anh Minh Lộc là chủ của một quán mì trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ cho biết mỗi suất mì được quán duy trì vài năm nay với giá 22.000đ nhưng từ hơn một tuần nay buộc phải tăng lên 25.000 đồng vì giá thịt lợn đã tăng lên khá cao.

Giá thịt lợn sốt từng ngày khiến các mặt hàng khác cũng đùng đùng tăng giá

3 Tại Tp. HCM

Khu vực Tp HCM cũng ảnh hưởng bởi sự tăng giá của thịt lợn, mức tăng giá phổ biến cho mỗi món vào khoảng 3.000 - 5.000 đồng.

Chủ một quán cơm bình dân cho biết đang phải điều chỉnh tăng giá bán đối với các phần cơm. Vì thời gian này, giá thịt lợn tăng cao, trong khi đó, phần lớn các món ăn trong quán cơm đều được chế biến từ thịt lợn. Vì thế, mỗi phần cơm đã tăng lên 5.000 đồng.

Nhiều người tiêu dùng chia sẻ, do giá thịt lợn tăng cao khiến họ phải chi tiêu hợp lý hơn. Ngoài ra, còn có nhiều người sẽ có ý định ngừng sử dụng thịt lợn trong vòng 2 - 3 ngày.

Giá thịt lợn sốt từng ngày khiến các mặt hàng khác cũng đùng đùng tăng giá

Mỗi ngày, giá thịt lợn vẫn tăng khiến các quán ăn cũng tăng theo, người phải chịu thiệt nhất vẫn là người tiêu dùng chúng ta. Vậy, đến khi giá thịt heo bình ổn và giảm giá trở lại, liệu các quán ăn này sẽ giảm giá lại như cũ hay không.

Bạn sẽ quan tâm:

Đến ngay Bách Hóa XANH gần nhất chọn mua thịt heo tươi ngon, rõ nguồn gốc, đảm bảo chất lượng.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Giá thịt lợn sốt từng ngày khiến các mặt hàng khác cũng đùng đùng tăng giá,giá thịt lợn tăng,giá thịt heo tăng,thực phẩm tăng giá,giá thịt heo,