Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Giá thanh long đang rẻ mua ngay làm sinh tố ngọt mát cực kỳ

Một ly sinh tố thanh long ngọt thanh, mát lạnh là một thức uống không chỉ bổ sung nhiều dưỡng chất mà còn là thức uống giải nhiệt lý tưởng. Cùng Bách Hoá Xanh vào bếp làm sinh tố thanh long uống là mê này nhé!

Với vị ngọt, tính mát, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp làn da lại có giá thành khá rẻ, thanh long là loại trái cây được rất nhiều người yêu thích. Với thanh long, bạn có thể ăn tươi, chế biến thành kem thanh long, sinh tố thanh long hay kết hợp với một số nguyên liệu khác để làm sinh tố thanh long đều rất thơm ngon, bổ dưỡng. Tham khảo ngay cách làm sinh tố thanh long qua bài viết này nào!

1 Cách làm sinh tố thanh long ngon, bổ dưỡng

Nguyên liệu thực hiện cách làm sinh tố thanh long

Cách làm sinh tố thanh long tại nhà

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thanh long rửa sạch, cắt dọc chia làm 4 phần, loại bỏ vỏ và cắt miếng nhỏ.

Bước 2 Xay sinh tố

Cho lần lượt thanh long, 1 chén đá viên, 2-3 thìa canh sữa đặc có đường, 1/3 chén sữa tươi vào máy và xay cho đến khi nhuyễn. Cho ra ly và thưởng thức.

Tham khảo: Tổng hợp 14 cách làm sinh tố vừa ngon vừa bổ dưỡng mà ai cũng thích

Thành phẩm

Với cách làm đơn giản và nguyên liệu dễ tìm, bạn đã có ngay cho mình một ly sinh tố thanh long ngọt mát rồi đấy! Chúc bạn thành công và ngon miệng!

2 Cách làm sinh tố chuối thanh long

Sinh tố chuối thanh long đỏ là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng. Cách làm thì vô cùng đơn giản, đầu tiên bạn chỉ cần cắt nhỏ chuối và thanh lòng. Sau đó bạn xay chuối cùng với sữa chua, sữa tươi, còn thanh long thì bạn xay với sữa chua. Cuối cùng chỉ cần cho đá rồi cho phần sinh tố chuối và sinh tố thanh long lên trên rồi khuấy đều là được.

Khi uống bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt và thanh của thanh long kết hợp với vị ngọt mà không hề gắt của chuối. Không những thế còn có độ béo từ sữa chua, sữa tươi tạo nên một thức uống ai thử cũng thích.

Sinh tố chuối thanh long đỏ Sinh tố chuối thanh long đỏ

3 Cách làm nước ép thanh long

Nước ép thanh long là một trong những loại nước ép ngon ngọt và tốt cho sức khỏe. Chỉ với vài bước đơn giản là cho vào ngăn đông rồi mang đi lọc lấy nước là đã có ngay món thức uống giải nhiệt rồi.

Nước ép thanh long sau khi làm có vị ngọt thanh của thanh long, màu sắc thì đẹp mắt, nếu bạn muốn thành phẩm có màu đỏ thì dùng thanh long ruột đỏ nhé!

Nước ép thanh longNước ép thanh long

4 Cách làm siro thanh long

Nếu bạn đang muốn cho một chai siro nhà làm, an toàn cho sức khỏe thì đây là gợi ý dành cho bạn. Nguyên liệu rất đơn giản chỉ cần có thanh long ruột đỏ, trái thơm, đường phèn. Cách làm siro thanh long cũng rất dễ, bạn nấu lần lượt thanh long và dứa, đường phèn rồi đem đi lọc cho mịn là đã có ngay chai siro chất lượng.

Nước siro thanh long có màu đỏ vô cùng bắt mắt, khi thưởng thức thì sẽ cảm nhận được vị ngọt của thanh long và hương thơm đặc trưng của của dứa tạo nên sự kết hợp hoàn hảo. Chỉ với vài bước bạn đã có ngay siro chất lượng, an toàn cho sức khỏe.

Đừng quên xem thêm tổng hợp 10 món ngon từ thanh long dễ làm tại nhà nhé!

Siro thanh longSiro thanh long

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Giá thanh long đang rẻ mua ngay làm sinh tố ngọt mát cực kỳ,cách làm sinh tố thành long,sinh tố thanh long,