Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ghiền cơm cháy thì thử ngay cách này đảm bảo giòn tan mà không dầu mỡ

Nếu bạn là một người ghiền cơm cháy nhưng sợ mua ở ngoài không đảm bảo thì hãy tham khảo cách làm cơm cháy tại nhà dưới đây. Công thức này không những đơn giản, dễ làm mà còn không dầu mỡ luôn!

Là một món ăn vặt thơm ngon và hấp dẫn nên cơm cháy được rất nhiều bạn yêu thích. Vì rất quen thuộc và phổ biến nên bạn có thể tìm mua cơm cháy ở nhiều nơi, tuy nhiên, việc chọn được một nơi bán vừa ngon, vừa rẻ mà phải đảm bảo vệ sinh thì không phải ai cũng biết. Nếu mất nhiều thời gian tìm kiếm thì chi bằng xắn tay áo lên và vào bếp tự làm tại nhà.

HAY ĂN sẽ bật mí cho bạn một công thức làm cơm cháy vô cùng đơn giản, dễ làm mà đặc biệt, không dầu mỡ trong bài viết dưới đây. Biết cách làm này thì đảm bảo ăn tha hồ mà chẳng lo béo. Tham khảo rồi vào bếp ngay thôi!

Tham khảo thêm:  Cách làm cơm cháy chà bông thơm ngon, giòn cay tại nhà

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm cơm cháy

Nguyên liệu làm cơm cháyNguyên liệu làm cơm cháy (Nguồn inernet)

2 Cách làm cơm cháy tại nhà

Bước 1 Xào tôm khô

Xào tôm khôXào tôm khô đến khi chín vàng

Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo. Khi dầu nóng, bạn cho tôm khô vào xào đều. Xào đến khi tôm chín vàng thì tắt bếp, trút tôm ra chén.

Bước 2 Làm cơm cháy

Làm cơm cháyCho cơm cháy vào túi bóng rồi cán đều tay thành tấm dẹt mỏng

Cho hết tôm khô, hành lá, 2 muỗng cà phê vừng trắng rang, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngũ vị hương và 1 muỗng cà phê dầu ăn vào cơm. Trộn đều để các nguyên liệu quyện vào nhau. Cho cơm cháy vào túi bóng rồi cán đều tay thành tấm dẹt mỏng.

Bước 3 Nướng cơm

Nướng cơmLấy cơm cháy ra khỏi túi rồi đặt lên khay nướng

Đặt lên khay nướng một miếng giấy nến, lấy cơm cháy ra khỏi túi rồi đặt lên khay nướng. Bỏ vào lò nướng, nướng khoảng 20 phút với nhiệt độ 170 độ C rồi lấy ra.

Tham khảo thêm:  Cách làm cơm cháy mỡ hành giòn rụm, mặn ngọt thấm đều từ cơm nguội đơn giản tại nhà

3 Thành phẩm

Miếng cơm cháy giòn tanMiếng cơm cháy giòn tan

Miếng cơm cháy giòn tan ăn nghe “rốp rốp” cực vui tai. Cơm cháy chín vừa tới, giòn đều, không bị khô và rất đậm đà nên cực kỳ ngon luôn. À, làm theo cách này thì không lo dầu mỡ lại còn cực đơn giản và nhanh chóng luôn nha!

Công thức làm cơm cháy tại nhà trên đây vừa dễ làm vừa đảm bảo vệ sinh nên bạn đừng bỏ qua nhé! Hãy làm thử để có món ngon nhâm nhi khi ở nhà nào!

Từ khóa: Ghiền cơm cháy thì thử ngay cách này đảm bảo giòn tan mà không dầu mỡ,com cháy,cách làm cơm cháy,cơm,