Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ghé quán hủ tiếu lâu đời tại Thủ Đức, bán đến 3h sáng, nườm nượp khách ăn đêm

Dù có quy mô rất bình dị, đơn sơ, quán hủ tiếu với thâm niên lâu đời hơn 50 năm tại Thủ Đức vẫn nườm nượp khách ăn đêm mỗi ngày đến tận hơn 3h sáng.

Mặc dù có không gian buôn bán khá đơn sơ, quán hủ tiếu lâu đời tại Thủ Đức vẫn thu hút khách ăn đêm kéo đến nườm nượp dù là tận 3h sáng. Hôm nay, hãy theo chân HAY ĂN khám phá quán ăn đặc biệt này nhé!

1 Giới thiệu về quán hủ tiếu Mai, Thủ Đức thâm niên hơn 50 năm

Quán hủ tiếu Mai, Thủ Đức thâm niên hơn 50 nămQuán hủ tiếu Mai, Thủ Đức thâm niên hơn 50 năm

Quán ăn chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 47 Võ Văn Ngân, Linh Chiểu, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh 

Giờ mở cửa: 11h00 - 3h00 hôm sau

Giá thành: Khoảng 30.000 - 50.000 đồng

Số điện thoại: Đang cập nhật

Website: Không có

Facebook: Hủ tiếu Mai 

Giao hàng: Không có

Menu: Hủ tiếu thập cẩm, bánh canh, bún, mì tươi, mì gói, xương ống,...

Món ngon nhất: Hủ tiếu thập cẩm (Khoảng 50.000 đồng)

Ưu điểm: Không gian quán ấm cúng, thoáng mát; Có tuổi đời lâu; Thích hợp cho những ai muốn đi ăn khuya

Nhược điểm: Không gian quán hơi nhỏ

Chỉ cần đi một chút vào con hẻm nhỏ trên khúc đường Võ Văn Ngân thuộc thành phố Thủ Đức, bạn sẽ bắt gặp ngay một biển hiệu quán cũ kỹ, mộc mạc với tên gọi ‘hủ tiếu Mai’, đồng thời tuy có không gian tương đối nhỏ hẹp, đơn sơ nhưng lại luôn chinh phục trái tim thực khách bởi sự sạch sẽ cùng hương vị món ăn vô cùng đậm đà, hấp dẫn.

Bên cạnh đó, theo lời chia sẻ của cô Ánh (hay có thể gọi là cô Sáu) - một trong những người bán ở đây cho biết, quán vốn đã có từ thời của ba mẹ cô tầm trước năm 1975. Khi đó, ông bà chủ yếu bán các món như bún măng, bún riêu gần khu vực chợ Thủ Đức và thường được biết đến với cái tên ‘quán bà Mơ’.

Mãi đến sau nay, khi gia đình cô dời về khu vực sống hiện tại và bố mẹ đã mất, quán ăn cũng trở thành nơi ở của nhiều chị em gia đình, đồng thời cũng chuyển sang bán các món như miến, hủ tiếu,... và được giao cho người chị hai tên Mai kế thừa, từ đó quán ăn cũng chuyển tên thành ‘hủ tiếu Mai’ như hiện tại.

Quán hủ tiếu Mai hiện được các anh chị em cô Hai, cô Sáu kế thừaQuán hủ tiếu Mai hiện được các anh chị em cô Hai, cô Sáu kế thừa

2 Quán hủ tiếu Mai có gì đặc biệt?

Quán ‘ruột’ của thực khách ăn đêm

Quán ‘ruột’ của thực khách ăn đêmQuán ‘ruột’ của thực khách ăn đêm

Ngày trước, quán hủ tiếu Mai thường mở bán từ 6h sáng, tuy nhiên từ khi bà cụ mất, các chị em cô hai và cô sau cũng đã lớn tuổi nên dời giờ mở cửa xuống trễ hơn, cụ thể là sẽ mở từ 11h trưa đến tận 3h sáng hôm sau. Đặc biệt, dù là ở thời điểm nào, quán sẽ hay trong tình trạng nườm nượp khách, nhất là lúc buổi tối và rạng sáng.

Ngoài ra, theo chia sẻ từ chú Tư - một khách hàng thân thiết của quán cho biết, thực khách của quán hủ tiếu Mai thường là những người đi chơi về khuya cần ăn lót dạ, những ai phải làm việc ca đêm hoặc những người đi công tác xa tiện đường ghé đến.

Đặc biệt hơn, quán còn thu hút cả nhiều khách nước ngoài cũng như những ai lập nghiệp, lập gia đình ở xa quay về ghé đến thưởng thức, bởi mặc dù không phải nhà hàng cao cấp sang trọng, thế nhưng nơi đây lại mang một hương vị rất đậm đà, dễ khiến người ta hoài niệm về hương vị của món hủ tiếu ngày xưa.

Có tô hủ tiếu chất lượng, full topping chỉ với 50.000 đồng

Tô hủ tiếu chất lượng, full topping chỉ với 50.000 đồng tại quán hủ tiếu MaiTô hủ tiếu chất lượng, full topping chỉ với 50.000 đồng tại quán hủ tiếu Mai

Mỗi phần hủ tiếu ở đây sẽ dao động trong khoảng mức bình dân từ 30.000 - 50.000 đồng. Ngoài ra, tùy thuộc vào giá tiền, bạn sẽ được thưởng thức một tô hủ tiếu ‘đầy ụ’ với nhiều loại topping khác nhau như thịt heo, chân giò, tôm,...

Bên cạnh đó, với công thức nấu hủ tiếu gia truyền, thực khách sẽ được thưởng thức một bán hủ tiếu chất lượng với phần nước dùng đậm đà, khá thanh cũng như mang hậu vị ngọt rất vừa đủ.  Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy ý lựa chọn loại hủ tiếu dai hay hủ tiếu mềm để phù hợp với khẩu vị của mình nữa đó!

Không gian ấm cúng, nhân viên thân thiện

Quán hủ tiếu Mai có không gian ấm cúng, nhân viên thân thiệnQuán hủ tiếu Mai có không gian ấm cúng, nhân viên thân thiện

Bên cạnh chất lượng cùng hương vị món ăn thì không gian và nhân viên cũng là một điểm cộng rất lớn của quán. Mặc dù có diện tích tương đối nhỏ, thế nhưng quán hủ tiếu Mai lại khiến cho bát hủ tiếu thêm ngon bội phần bởi sự sạch sẽ cùng cách bày trí nội thất khá hoài cổ, ấm cúng của hàng quán.

Ngoài ra, nhờ có sự thân thiện, nhiệt tình và dễ thương của chủ quán, thực khách khi ghé đến không chỉ được hỗ trợ tận tình mà hơn thế nữa còn được trò chuyện, nghe nhiều câu chuyện ngày xưa thân tình, từ đó càng khiến ai đã ghé đến đây một lần thì đều có cảm giác nhớ nhung, thương mến và muốn trở lại nhiều lần nữa.

Vậy là HAY ĂN đã giới thiệu xong quán hủ tiếu lâu đời nhưng thu hút nhiều khách đến ăn đêm tại Thủ Đức rồi đó! Còn chần chờ gì mà không đến địa điểm này ngay và tự mình thưởng thức hương vị thơm ngon, ấm nóng của những bát hủ tiếu hấp dẫn này đi nào!

Từ khóa: Ghé quán hủ tiếu lâu đời tại Thủ Đức, bán đến 3h sáng, nườm nượp khách ăn đêm,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,