Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ghé ăn bánh cuốn bà Hoành trăm tuổi nổi tiếng ngõ ẩm thực Tô Hiến Thành

Toạ lạc tại con ngõ ẩm thực Tô Hiến Thành, bánh cuốn bà Hoành nổi tiếng khắp Thủ đô với thâm niên cả trăm năm, đậm đà hương vị truyền thống. Khám phá ngay!

Ẩm thực Hà Nội luôn đậm đà hương vị truyền thống với những hàng quán đã tồn tại nhiều thế hệ, một trong số đó phải kể đến hàng bánh cuốn bà Hoành tại phố Tô Hiến Thành đã tồn tại cả trăm năm nay.

1 Giới thiệu hàng bánh cuốn bà Hoành, Tô Hiến Thành

Giới thiệu hàng bánh cuốn bà Hoành, Tô Hiến ThànhGiới thiệu hàng bánh cuốn bà Hoành, Tô Hiến Thành

Quán ăn chất lượng:  4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  66 phố Tô Hiến Thành, phường Bùi Thị Xuân, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội

Giờ mở cửa: 06h00 – 20h00 (Thường đông khách lúc 9h)

Giá thành: Khoảng 30.000 - 65.000 đồng

Số điện thoại:  0989083570

Facebook:  Bánh Cuốn Bà Hoành - 66 Tô Hiến Thành

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Bánh cuốn chả, bánh cuốn thịt nướng, bánh tẻ, bánh tro mật, bánh dày, bánh nếp, bánh tôm, bún chả,...

Món ngon nhất: Bánh cuốn chả thịt nướng (Khoảng 50.000 đồng)

Ưu điểm: Quán ăn nổi tiếng, có thâm niêm, dễ tìm

Nhược điểm: Thường xuyên đông khách, phải đợi

Có dịp về Thủ đô Hà Nội, bạn không nên bỏ qua hàng bánh cuốn bà Hoành trứ danh, tồn tại cũng trăm năm nay. Quán chuyên phục vị bánh cuốn Thành Trì đặc sản với nước chấm thêm cà cuống đặc trưng đã làm say lòng bao thế hệ.

Quán năm trên phố ẩm thực Tô Hiến Thành, Hà Nội, dễ dàng tìm thấy ngay địa chỉ bởi tấm biển to cùng khoảng không gian bán hàng tương đối rộng rãi.

Không khí quán khá tấp nập, người làm món này, người làm món kia, người xếp xe, người phục vụ khách... Ngoài không gian ngồi ngoài vỉa hè còn có không gian bên trong với bàn ghế gỗ thoải mái.

Bên cạnh bánh cuốn Thanh Trì, quán còn phục vụ thêm bánh cuốn nóng, bánh tôm, bún đậu..., đáp ứng nhu cầu của thực khách.

 Quán chuyên phục vị bánh cuốn Thành Trì đặc sản với nước chấm thêm cà cuống đặc trưng đã làm say lòng bao thế hệ. Quán chuyên phục vị bánh cuốn Thành Trì đặc sản với nước chấm thêm cà cuống đặc trưng đã làm say lòng bao thế hệ.

2 Hàng bánh cuốn bà Hoành có gì đặc biệt?

Quán có tuổi đời ngót nghét 100 năm

Bánh cuốn Bà Hoành có tên gọi như vậy là vì bà Hoành - chủ nhân đầu tiên của quán đã làm bánh cuốn từ khi 14 tuổi. Sau này, bà mở quán kinh doanh trên phố Tô Hiến Thành và quán cứ tồn tại như vậy, sau bà Hoành thì đến các con, các cháu của bà tiếp tục kế nghiệp.

Dù tồn tài rất lâu, đổi chủ qua nhiều đời nhưng hương vị của quán bánh cuốn bà Hoành vẫn chẳng hề thay đổi.

Quán có tuổi đời ngót nghét 100 nămQuán có tuổi đời ngót nghét 100 năm

Món bánh cuốn Thanh Trì đặc trưng

Khác với các loại bánh cuốn thông thường mà các bạn hay ăn, bánh cuốn Thanh Trì được chế biến theo một cách đặc biệt và thưởng thức cũng rất khác biệt.

Bánh không hề có nhân bên trong, 100% từ bột gạo, vì thế mà bánh có một màu trắng đặc trưng, theo từng lớp từng lớp, khi ăn vào sẽ cảm thấy rõ được hương vị bột gạo thanh thanh, đúng chuẩn. Khi thưởng thức phải để nguội, ăn kèm với chả nướng, chả mỡ, hành phi và rau thơm. Khi ăn, bạn sẽ cuộn bánh lại, chấm vào nước chấm và thưởng thức. Vị bánh mềm, dai, nhân thịt thơm ngon, hòa quyện với nước chấm chua ngọt tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn.

Nếu bạn muốn ăn bánh cuốn nóng thì quán cũng phục vụ với phần nhân thịt băm, mộc nhĩ nêm nếm vừa miệng.

Món bánh cuốn Thanh Trì đặc trưngMón bánh cuốn Thanh Trì đặc trưng

Nước chấm cà cuống đặc biệt

Một trong những điểm đặc biệt phải kể đến ở bánh cuốn Bà Hoành chính là món cà cuống cho vào nước chấm. Những con cà cuống khi cắt ra sẽ tỏa ra hương thơm nức mũi từ tinh dầu, hòa quyện vào nước chấm khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

Giá mỗi con cà cuống ở đây hiện tại là khoảng 60.000 đồng/con. Khi khách gọi, nhân viên sẽ cắt con cà cuống thành nhiều phần nhỏ rồi cho vào một bát mắm nhỏ. Khách ăn bao nhiêu thì tùy ý cho vào bát nước chấm bánh cuốn của mình.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn được cà cuống, giá thành cũng cao nên hãy cân nhắc trước khi gọi.

Nước chấm cà cuống đặc biệtNước chấm cà cuống đặc biệt

Trên đây là những thông tin về hàng bánh cuốn bà Hoành nổi tiếng tại Thủ đô Hà Nội. Nếu có dịp về Thủ đô mà muốn thưởng thức đặc sản bánh cuốn Thanh Trì thì đừng bỏ qua hàng bánh cuốn bà Hoành ở phố Tô Hiến Thành nhé!

Từ khóa: Ghé ăn bánh cuốn bà Hoành trăm tuổi nổi tiếng ngõ ẩm thực Tô Hiến Thành,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,