Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gà nướng nguyên con bằng lò nướng, nồi chiên không dầu

Gà nướng nguyên con nên làm bằng lò nướng hay nồi chiên không dầu?

Nhiều bà nội trợ vẫn phân vân rằng nên làm gà nướng nguyên con bằng lò nướng hay nồi chiên không dầu, bởi mỗi hình thức nướng sẽ đem đến những hương vị khác nhau. Vậy thì hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN tìm hiểu về 2 hình thức nướng này nhé!

1 Gà nướng nguyên con nên làm bằng lò nướng

Ưu điểm

Đầu tiên là lò nướng có kích thước khá lớn nên bạn sẽ không gặp trở ngại hay khó khăn nếu muốn nướng gà có kích thước lớn.

Lò nướng được tích hợp nhiều chế độ nướng khác nhau, đáp ứng được mọi nhu cầu nướng. Người dùng sẽ được tự do lựa chọn được thời gian, nhiệt độ nướng sao cho phù hợp. Bên cạnh đó có thể dễ dàng thực hiện vì thao tác đơn giản.

Gà nướng nguyên con bằng lò nướng sẽ có thành phẩm lớp da bên ngoài vàng ươm bắt mắt, bên trong chín mềm thơm ngon, ngọt thịt mà không hề bị khô.

Ưu điểm gà nướng nguyên con nên làm bằng lò nướng

Nhược điểm

Bên cạnh ưu điểm, nhược điểm của cách này là bạn cần làm nóng lò trước khi nướng với nhiệt độ khoảng 220 độ C trong khoảng thời gian từ 10 – 15 phút để nhiệt độ trong không gian lò được tỏa đều, điều này làm mất nhiều thời gian.

Thời gian nướng thường phải mất khoảng 30 – 60 phút để nướng xong. Sau khi làm nóng lò, bạn cần hạ nhiệt độ xuống mức 190 độ C và cho gà vào nướng cho đến khi cảm thấy gà đã chín đều để tránh bị cháy phần da bên ngoài.

Nhược điểm của gà nướng nguyên con nên làm bằng lò nướng

Bạn có thể tham khảo một số công thức làm gà nướng nguyên con từ HAY ĂN nhé!

2 Gà nướng nguyên con nên làm bằng nồi chiên không dầu

Ưu điểm

Gà được chín đều các mặt cả bên ngoài da và thịt bên trong nhờ cơ chế làm nóng bằng thanh nhiệt kết hợp cùng sự hỗ trợ của quạt đối lưu, với nhiệt độ lên đến 200 độ C của nồi chiên không dầu.

Các thao tác của cách nướng này rất đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn chế độ phù hợp. Với lớp chống dính cực kỳ chất lượng, an toàn, có thể đảm bảo vệ sinh và không hại đến sức khỏe của người dùng.

Gà nướng nguyên con được làm bằng nồi chiên không dầu sẽ có thành phẩm da gà bên ngoài vàng đều đẹp mắt, phần thịt bên trong săn chắc, mọng nước mà không lo bị khô đâu nhé.

Ưu điểm của gà nướng nguyên con bằng nồi chiên không dầu

Nhược điểm

Nồi chiên không dầu thường sẽ có mức dung tích nhỏ so với lò nướng nên đối với những con gà có kích thước quá lớn thì sẽ gây khó khăn trong quá trình cho vào nồi, thậm chí phải chặt nhỏ vì không không thể nướng nguyên con.

Khi nướng gà nguyên con bằng nồi chiên không dầu, bạn cần phải canh chỉnh thời gian trở gà sao cho hợp lý để gà được chín đều mà không bị cháy xém.

Nhược điểm cửa nướng gà nguyên con bằng nồi chiên không dầu

Bài viết trên đây là lời giải đáp về vấn đề nên làm gà nướng nguyên con bằng lò nướng hay nồi chiên không dầu. Mọi người hãy tham khảo những thông tin trên để chọn lựa hình thức nướng phù hợp nhé!

Từ khóa: Gà nướng nguyên con bằng lò nướng, nồi chiên không dầu,gà nướng nguyên con bằng lò nướng,gà nướng nguyên con bằng nồi chiên không dầu,gà nướng nguyên con bằng gì,gà nướng nguyên con,gà nướng,