Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gà hấp nấm rơm lạ miệng thơm ngon không lo tăng cân ngon như nhà hàng

Bạn đang tìm cho mình một món ăn lạ miệng thơm ngon nhưng lại không gây tăng cân thì gà hấp nấm rơm là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bữa ăn gia đình. Hãy để HAY ĂN hướng dẫn bạn thực hiện món ăn này “chuẩn” phong cách nhà hàng nhé!

Gà hấp nấm rơm là một món ăn rất được yêu thích bởi độ ngon trong hương vị, sự hấp dẫn về màu sắc món ăn. Cùng nhau vào bếp để thực hiện món ăn lạ miệng, thơm ngon này nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm món gà hấp nấm rơm

Nguyên liệu làm món gà hấp nấm rơmNguyên liệu làm món gà hấp nấm rơm

Cách làm món gà hấp nấm rơm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đối với gà: Đem gà rửa sạch với nước, nhổ lại những sợi lông còn sót lại trên gà. Sau đó, dùng muối và giấm theo tỉ lệ 2 muối : 1 giấm chà xát lên toàn bộ thịt và ngâm với nước muối pha loãng trong 5 phút, rửa lại với nước sạch trong 2-3 phút để khử toàn bộ mùi hôi của gà, rồi đem để ráo.

Đối với nấm rơm: Nấm rơm cắt bỏ chân, cắt đôi thân rồi đem ngâm với nước muối pha loãng trong khoảng 10 phút để cho nấm bớt các chất không tốt cho sức khỏe và rửa sạch, để ráo.

>> Một số lưu ý cần nhớ khi chế biến nấm rơm

Bước 2: Ướp gà

Ướp gàƯớp gà

Trộn hỗn hợp gia vị để ướp với 1/2 muỗng cà phê bột tỏi, 1/2 muỗng cà phê bột hành, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà muối, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu ra một chén đựng.

Tiếp theo, bạn đeo bao tay vào và thoa đều các gia vị ướp đã trộn lên khắp phần gà. Đặt gà lên trên dĩa đựng ½ số hành lá và ½ số hành tây đã được rửa sạch, cắt khúc. Để gà thấm gia vị trong 30 phút.

Bước 3: Phi thơm nấm rơm

Phi thơm nấm rơmPhi thơm nấm rơm

Bắc chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn và 1 muỗng canh tỏi băm vào chảo, phi thơm trên lửa vừa. Sau đó cho nấm rơm vào đảo đều. Nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê nước mắm. Xào đến khi nấm chín và trong lại thì tắt bếp.

Bước 4: Làm món gà hấp nấm rơm

Làm món gà hấp nấm rơmLàm món gà hấp nấm rơm

Chuẩn bị một nồi hấp, cho dĩa gà vào hấp cách thủy sau khi nước sôi. Đậy nắp lại và hấp trong khoảng 15 - 20 phút cho gà hơi săn lại. Khi hấp gà được tầm 15 phút thì bạn mở nắp, cho phần nấm rơm đã xào vào nồi. Đậy nắp lại lần nữa và hấp thêm khoảng 20 phút cho gà chín hoàn toàn. Cuối cùng bạn cho hết phần hành tây và hành lá còn dư lên trên gà và hấp thêm 4 phút để món ăn được thơm và dậy mùi hơn.

Thành phẩm

Món gà hấp nấm rơmMón gà hấp nấm rơm

Sau khi lấy dĩa gà ra thì hương thơm nức mũi sẽ kích thích vị giác của bạn cực mạnh. Da gà vàng óng, thịt mềm ngọt, kết hợp cùng nấm rơm bổ dưỡng. Chấm một miếng với muối tiêuchanh, pha ớt chua chua cay cay thì tuyệt vời không còn gì sánh bằng.

Tham khảo thêm:  Cách làm gà hấp bia sả nguyên con ngon, vàng da, đơn giản

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể thực hiện ngay món gà hấp nấm rơm thơm ngon mà lại không tăng cân rồi đấy! Hi vọng bạn sẽ có những giây phút tận hưởng bữa cơm thoải mái, vui vẻ cùng gia đình mình với món ăn này nhé!

Xem thêm

>> Mẹo hầm gà ngon, nhanh nhừ

>> Cách nấu miến măng gà ngon hấp dẫn

>> Cách làm miến gà trộn đậm chất Hà Nội

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Gà hấp nấm rơm lạ miệng thơm ngon không lo tăng cân ngon như nhà hàng,gà hấp nấm rơm,các món ngon từ nấm rơm,các món ngon từ gà,,nấm rơm,các món hấp,