Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Tham gia "food tour" Nam Định, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn ngon nức tiếng, đậm hương vị đặc trưng. Lưu ngay top những quán ăn ngon phải thử.

Nam Định, mảnh đất địa linh nhân kiệt, không chỉ nổi tiếng với những di tích lịch sử, văn hóa mà còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Tham gia "food tour" Nam Định, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn ngon nức tiếng, mang đậm hương vị đặc trưng của vùng đất này.

Dưới đây là danh sách 10 quán ăn ngon mà bạn nhất định phải thử khi đến Nam Định

1 Bánh xíu páo Hoà Nhung

Bánh xíu páo Hoà NhungBánh xíu páo Hoà Nhung

Địa chỉ:  234 Hoàng Văn Thụ, Bà Triệu, TP. Nam Định, Nam Định

Giờ mở cửa: 07h30 - 22h00

Giá thành: Khoảng 80.000 - 100.000 đồng/hộp 10 chiếc

Số điện thoại:  0942124662 

Facebook:  Hiệu Bánh Xíu Páo Gia Truyền Hòa Nhung

Bánh xíu páo là món ăn vặt đặc trưng của Nam Định mà du khách không thể bỏ qua. Tuy vẻ ngoài không quá nổi bật, nhưng hương vị của bánh sẽ khiến bạn say mê ngay từ miếng đầu tiên. Vỏ bánh giòn tan, nhân bánh béo ngậy với sự hòa quyện tinh tế của thịt, trứng, mộc nhĩ, quyện cùng vị cay tê của tiêu và vị bùi bùi của lòng đỏ trứng và nấm hương. Bánh xíu páo không chỉ ngon mà còn mang giá trị văn hóa ẩm thực lâu đời, là món quà lưu niệm ý nghĩa khi đến với thành phố Nam Định.

2  Bánh mì chân cầu Đò Quan

Bánh mì chân cầu Đò QuanBánh mì chân cầu Đò Quan

Địa chỉ:  3 Hàng Thao, Trần Hưng Đạo, TP. Nam Định, Nam Định

Giờ mở cửa: 13h00 - 23h00

Giá thành: Khoảng từ 15.000 đồng

Số điện thoại:  0832020987

Facebook:  Hà Bơ _ Bánh Mỳ Pate Cầu Đò Quan

Sẽ không khó để bạn nhận ra quán bánh mì pate Đò Quan bởi lúc nào cũng tấp nập người xếp hàng chờ mua. Bí quyết tạo nên sức hút của quán chính là pate thơm ngon, béo ngậy cùng thịt xíu mềm mại, xen lẫn chút giòn dai của xúc xích và thịt xiên. Bánh mì giòn rụm quyện cùng hành phi nhà làm giòn tan, ăn kèm dưa chuột và nộm đu đủ chua ngọt tạo nên bản hòa tấu hương vị khó cưỡng.

3  Bún sung chợ Diên Hồng

Bún sung chợ Diên HồngBún sung chợ Diên Hồng

Địa chỉ:  43 Phố Diên Hồng, Nguyễn Du, TP. Nam Định, Nam Định

Giờ mở cửa: 06h00 - 20h00

Giá thành: Khoảng từ 10.000 đồng

Số điện thoại:  0833620988

Facebook: Không có

Bún sung thực ra là bún riêu cua, đặc biệt là phần tóp mỡ ăn kèm với sung muối. Phần nước dùng chua chua thêm gạch cua tưởng không có gì đặc biệt nhưng khi ăn lại rất cuốn. Bún sung vẫn giữ được hương vị cơ bản của nước dùng riêu cua thanh ngọt, miếng chả béo ngậy và có phần đậm đà hơn nhờ sung muối và tóp mỡ giòn tan.

4  Phở 5k Tế Xương

Phở 5k Tế XươngPhở 5k Tế Xương

Địa chỉ:  19-5 Trần Tế Xương, TP. Nam Định, Nam Định

Giờ mở cửa: 17h30 - 00h00

Giá thành: Khoảng từ 10.000 đồng

Số điện thoại:  0943368727 

Facebook: Không có

Tọa lạc trong một con hẻm nhỏ trên đường 19/5, phường Tế Xương, TP. Nam Định, quán phở tuy chỉ vỏn vẹn 20m2 với vài bộ bàn ghế đơn sơ và quầy đồ ăn đã cũ kỹ nhưng lại trở thành điểm đến quen thuộc của biết bao người dân địa phương và du khách.

Điều khiến Phở 5.000 trở nên đặc biệt chính là mức giá "phá đảo" chỉ 5.000 đồng/bát. Mặc dù giá rẻ nhưng chất lượng phở tại đây không hề thua kém bất kỳ quán phở nổi tiếng nào khác. Bát phở đầy đặn với bánh phở mềm dai, nước dùng ngọt thanh từ xương hầm cùng gà xé phay thơm ngon. Khách hàng nếu muốn ăn thêm thịt, trứng hay các món khác thì giá sẽ dao động từ 15 - 25k.

5  Bún chân giò Bẩy Cầu Muối

Bún chân giò Bẩy Cầu MuốiBún chân giò Bẩy Cầu Muối

Địa chỉ:  511 Trường Chinh, Thống Nhất, TP. Nam Định, Nam Định

Giờ mở cửa: 05h00 - 00h00

Giá thành: Khoảng từ 25.000 đồng

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Mỗi tô bún ở đây, dù là bún chân giò hay bún giả cầy, đều "chất lừ" với phần thịt đầy đặn, từng miếng to, "ngập răng". Nước dùng được ninh từ xương hầm nên mang đậm vị ngọt thanh, khác hẳn với vị ngọt gắt của mì chính. Thêm vào đó, măng khô được nấu cùng tạo nên hương vị đặc trưng, ​​mà nếu bạn thích cay, có thể thêm chút măng cay muối để tăng thêm sự kích thích cho món ăn.

6  Xôi xíu Hàng Sắt

Xôi xíu Hàng SắtXôi xíu Hàng Sắt

Địa chỉ:  33 Bắc Ninh, Bà Triệu, TP. Nam Định, Nam Định (Địa chỉ cũ: 61 Hàng Sắt, Nguyễn Du, Nam Định)

Giờ mở cửa: 06h00 - 20h00

Giá thành: Khoảng từ 15.000 đồng

Số điện thoại:  0859216226

Facebook: Không có

Ngay từ bình minh, những quán xôi xíu hai bên đường đã tấp nập người đến thưởng thức và mua về. Nổi tiếng nhất phải kể đến quán xôi xíu Hàng Sắt (nay chuyển về 33 Bắc Ninh) với tuổi đời hơn 40 năm. Bí quyết tạo nên thương hiệu lâu đời của quán chính là nằm ở nguyên liệu và cách chế biến truyền thống.

Bát xôi đầy đặn gồm 5 loại nguyên liệu: xôi dẻo thơm được nấu từ nếp cái hoa vàng, thịt xíu mềm béo tẩm ướp gia vị đậm đà, pate thơm ngon, ruốc mặn màlạp xưởng cay nồng. Đặc biệt, nước sốt được làm từ chính nước thịt xíu, có độ sền sệt, mặn ngọt hài hòa, quyện cùng các nguyên liệu tạo nên hương vị khó quên.

7  Óc tần "bát hương" Hùng Vương

Óc tần "bát hương" Hùng VươngÓc tần "bát hương" Hùng Vương

Địa chỉ:  135 Hùng Vương, Vị Hoàng, TP. Nam Định, Nam Định

Giờ mở cửa: Từ 18h30

Giá thành: Khoảng từ 35.000 đồng

Số điện thoại: Không có 

Facebook: Không có

Chỉ nghe tên thôi, bạn đã có thể cảm nhận được sự "rùng rợn" của món ăn độc đáo này. Óc tần "bát hương" không khác gì so với các quán khác, điểm đặc biệt nằm ở cách trình bày: óc được đựng trong hũ sành có hoa văn rùng rợn, khiến nhiều người liên tưởng đến bát hương. Quán chỉ bán từ 6 giờ chiều đến đêm và thu hút đông đảo khách hàng mỗi tối.

Tuy vẻ ngoài có phần "rùng rợn", nhưng thực chất đây chỉ là cách sáng tạo của chủ quán. Hũ sành vốn được dùng để đựng chè khô, nhưng nhờ khả năng giữ nhiệt tốt, nó trở thành "chiếc bát hương" độc đáo để đựng óc tần. Nhờ sự sáng tạo này, óc tần "bát hương" trở thành món ăn đặc trưng và không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

8  Nem nắm Giao Thủy

Nem nắm Giao ThủyNem nắm Giao Thủy

Địa chỉ:  369 Trần Nhân Tông, Phan Đình Phùng, TP. Nam Định, Nam Định

Giờ mở cửa: 07h00 - 21h00

Giá thành: Khoảng 25.000 đồng/lạng

Số điện thoại:  0904241684 

Facebook: Không có

Nem Giao Thủy - đặc sản Nam Định - gây ấn tượng bởi vị béo ngậy của thịt, giòn dai của bì heo, quyện cùng vị cay nồng của ớt, lá sung và nước mắm Sa Châu đậm đà. Thưởng thức nem cùng rau sống, dưa góp, bánh tráng tạo nên bản giao hưởng hương vị khó quên.

9  Kem xôi Quang Trung

Kem xôi Quang TrungKem xôi Quang Trung

Địa chỉ:  132 Nguyễn Du, TP. Nam Định, Nam Định

Giờ mở cửa: 07h00 - 22h30

Giá thành: Khoảng từ 10.000 đồng

Số điện thoại: Không có 

Facebook: Không có

Nổi tiếng là địa điểm duy nhất tại Nam Định phục vụ món kem xôi độc đáo, cửa hàng nhỏ nhắn này đã thu hút đông đảo thực khách trong suốt hơn 25 năm qua. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, nơi đây luôn tấp nập người ra vào, thưởng thức hương vị đặc biệt của món ăn gia truyền.

Xôi được nấu dẻo mềm, vò tơi từng hạt, quyện cùng vị mặn nhẹ đặc trưng. Sự kết hợp giữa xôi dẻo thơm và kem tươi thanh mát tạo nên bản hòa tấu hoàn hảo, đánh thức mọi giác quan. Thêm vào đó, dừa nướng tự làm được rắc đều lên trên, mang đến hương vị bùi béo, giòn tan, khiến món ăn càng thêm hấp dẫn.

10  Nước ô mai trường Trần Quốc Toản

Nước ô mai trường Trần Quốc ToảnNước ô mai trường Trần Quốc Toản

Địa chỉ:  1 Trần Quốc Toản, Bà Triệu, TP. Nam Định, Nam Định

Giờ mở cửa: 06h00 - 18h00

Giá thành: Khoảng từ 2.000 đồng

Số điện thoại: Không có 

Facebook: Không có

Nổi tiếng như trà chanh Hà Nội hay trà cúc Hải Phòng, nước ô mai là thức uống đặc trưng chỉ có ở Nam Định. Quán nhỏ ven đường lúc nào cũng đông khách, thưởng thức vị ngọt thanh, mặn nhẹ của ô mai cùng trà bát bảo và các món ăn vặt hấp dẫn. Nét văn hóa ẩm thực độc đáo níu chân du khách khi đến với Nam Định.

Trên đây là 10 quán ăn ngon đặc trưng nhất định phải thử khi đến Nam Định. "Food tour" Nam Định hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực khó quên. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn ngay hôm nay để được thưởng thức những món ngon của mảnh đất này!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,