Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Falafel là gì? Nguồn gốc và cách làm falafel (chả đậu gà) thơm ngon tại nhà

Bạn đã từng nghe đến falafel, đây là món ăn như thế nào? Cùng HAY ĂN tìm hiểu xem falafel là gì và vào bếp làm món falafel (chả đậu gà) thơm ngon, đơn giản tại nhà ngay sau đây nhé!

Falafel là gì?

Giới thiệu về món falafel

Falafel là món khai vị, không chỉ xuất hiện trong thực đơn của nhiều nhà hàng trên thế giới mà nó còn trở thành món ăn đường phố vô cùng hấp dẫn.

Món ăn falafel được làm từ nguyên liệu đậu (như đậu gà, đậu răng ngựa hoặc đậu xanh), đem vo viên cùng với một số nguyên liệu khác trước khi rán.

Falafel là gì

Nguồn gốc của falafel

Falafel là món ăn truyền thống của vùng Trung Đông, được nhiều người ở Isarael và Liban rất ưa chuộng. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có thông tin chính xác nào về nguồn gốc của falafel, nhưng nhiều khả năng cho thấy món ăn này có xuất xứ từ Ai Cập. Trong khi người dân Isarael thì cho rằng falafel là do người Do Thái cổ đại sáng tạo ra.

Món ăn falafel được làm từ đậu xanh, mè, tỏi, dầu ô liu và nước cốt chanh, thường được người dân Isarael và Liban ưa dùng.

Dù falafel có nguồn gốc như thế nào, thì những câu chuyện xung quanh món ăn này cũng làm cho người thưởng thức cảm thấy thú vị, nhất là cách chế biến của falafel ngày càng có thêm phần đặc sắc hơn.

Nguồn gốc của falafel

Cách làm falafel - chả đậu gà

Nguyên liệu

  • Đậu gà: 500 gram
  • Hành tây: 1 củ
  • Rau mùi tây tươi: 1 bó
  • Tỏi: 1 - 2 tép
  • Muối, bột ớt, tiêu, bột thì là: mỗi loại 1 muỗng cà phê
  • Nước cốt chanh: 4 muỗng cà phê
  • Dầu ăn

Dụng cụ: Chảo không dính, bếp, dao, thớt, máy xay sinh tố, chén, đũa, ,...

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu gà mua về đem ngâm khoảng 8 tiếng hoặc luộc từ 30 - 45 phút. Hành tây, tỏi băm nhuyễn, rau mùi đem cắt khúc.

Bước 2: Xay hỗn hợp chả

Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn hỗn hợp đậu gà, hành tây, tỏi, rau mùi.

Sau đó cho hỗn hợp ra chén rồi dùng muỗng nhấn để nén chặt, dùng màng thực phẩm để bọc kín, rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 60 phút.

Bước 3: Tạo hình viên chả

Lấy hỗn hợp chả đậu gà từ tủ lạnh ra để tiến hành vo thành từng viên tròn vừa ăn.

Bước 4: Chiên chả

Bắt chảo lên bếp, đợi dầu sôi cho từng viên chả falfel vào chiên cho 2 mặt chín vàng đều thì vớt ra cho vào giấy thấm dầu là hoàn thành.

Falafel - chả đậu gà

Như vậy, HAY ĂN đã giúp bạn hiểu rõ hơn về falafel là gì? Cách làm falafel (chả đậu gà) thơm ngon, đơn giản tại nhà ra sao rồi nhé!

Từ khóa: ,falafel là gì,cách làm falafel,làm falafel chả đậu gà,cách làm chả đậu gà,chả đậu gà,falafel là gì,cách làm falafel,làm falafel chả đậu gà,cách làm chả đậu gà,chả đậu gà,falafel là gì,cách làm falafel,làm falafel chả đậu gà,cách làm chả đậu gà,chả đậu gà,