Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đừng xay 9 món này với máy xay sinh tố cầm tay nếu không bạn sẽ hối hận

Máy xay sinh tố cầm tay là vật dụng không thể thiếu của các bà nội trợ. Nhưng thực phẩm nào bị không nên cho vào máy xay sinh tố cầm tay? Cùng tìm hiểu nhé!

Máy xay sinh tố cầm tay - Sản phẩm cực kỳ quen thuộc trong căn bếp mỗi gia đình, đặc biệt là các bà nội trợ. Thế nhưng, sản phẩm nào được phép xay và sản phẩm nào bị cấm là điều mà nhiều người vẫn chưa nắm rõ. HAY ĂN sẽ chia sẻ với bạn các thông tin trên ngay trong bài viết dưới đây.

1 Cháo, súp nóng

Cháo, súp nóngCháo, súp nóng

Khi cho cháo hoặc súp có nhiệt độ cao vào máy xay sinh tố cầm tay, cộng với tốc độ quay nhanh của lưỡi xay tạo ra áp suất lớn có thể khiến máy bật ngược lại gây nguy hiểm cho người xung quanh.

Bạn có thể chờ cháo nguội từ 10 phút đến 15 phút sau đó mới xay, không nên đổ đầy quá nửa cối xay và nhớ dùng tay giữ nắp để tránh nắp bật ra.

2 Khoai tây

Khoai tâyKhoai tây

Khoai tây chứa lượng tinh bột lớn, vì thế khi xay có thể khiến máy bị đặc quánh lại hoặc xảy ra tình trạng chết máy, nguy hiểm hơn là chập điện, cháy nổ.

Bạn có thể dùng nĩa hoặc muỗng để nghiền khoai, tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc.

3 Trái cây khô

Trái cây khôTrái cây khô

Với những chiếc máy xay sinh tố cầm tay, máy xay cỡ nhỏ dưới 500W thì khi xay các phần xơ, cứng của trái cây có thể dính chặt vào lưỡi dao và gây hư hỏng.

Bạn có thể ngâm trái cây trong nước, giúp quả mềm hơn và không làm hư máy xay.

4 Đá viên cỡ lớn, thực phẩm đông lạnh

Đá viên cỡ lớn, thực phẩm đông lạnhĐá viên cỡ lớn, thực phẩm đông lạnh

Các loại thực phẩm đông lạnh hay đá viên cỡ lớn khi cho vào máy xay sinh tố cầm tay có công suất nhỏ, không chuyên dụng có thể làm lưỡi dao nhanh bị mòn, hỏng. Đồng thời, sau khi xay có thể thực phẩm không được mịn, còn nguyên những miếng lớn.

Bạn nên đập nhỏ hoặc bào các viên đá, thực phẩm trước khi cho vào máy để tăng tuổi thọ cho máy xay.

5 Các loại gia vị nguyên hạt

Các gia vị nguyên hạtCác gia vị nguyên hạt

Máy xay sinh tố cầm tay với phần lưỡi không chuyên dụng nên khi xay các gia vị khô cứng, các hạt nhỏ dễ gây hư hỏng, chết máy.

Bạn nên sử dụng cối xay đồ khô chuyên dụng để xay các loại gia vị nguyên hạt sẽ thích hợp hơn, tăng thêm độ mịn của gia vị sau khi xay.

6 Cua đồng, thực phẩm có xương cứng

Cua đồng, thực phẩm có xương cứngCua đồng, thực phẩm có xương cứng

Khi xay cua đồng, các loại thịt có xương cứng trong máy xay sinh tố cầm tay dễ khiến lưỡi máy nhanh bị mòn, hay chết máy gây chập điện, hư hỏng.

Đối với cua, bạn nên giã bằng tay sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất. Và đối với các loại thịt có xương cứng như thịt heo hay thậm chí là xương mềm như , bồ câu, ếch, bạn cũng không nên cho vào máy xay mà thay vào đó, bạn có thể băm để đạt độ nhuyễn như mong muốn.

7 Hạt cà phê

Hạt cà phêHạt cà phê

Hạt cà phê tương tự như các loại hạt khô khác đều không phù hợp với lưỡi dao của máy xay sinh tố cầm tay, khiến lưỡi dao nhanh bị mòn và dễ mất đi hương vị thơm ngon của cà phê.

Bạn nên sử dụng các cối xay cà phê chuyên dụng hoặc cối xay đồ khô để xay hạt cà phê hiệu quả hơn.

8 Bột

Không nên cho bột vào máy xayKhông nên cho bột vào máy xay

Bột là một trong những thực phẩm mà bạn tuyệt đối không cho vào máy xay sinh tố cầm tay. Khi xay bột, lưỡi dao dễ bị kẹt bởi bột sệt gây chết máy, hư hỏng.

Bạn nên sử dụng các loại máy trộn bột chuyên dụng hoặc tự trộn bằng tay để đảm bảo an toàn cũng như cho ra thành phẩm bột trộn tốt nhất.

9 Cho các vật sắc nhọn vào khi máy đang chạy

Cho các vật sắc nhọn vào khi máy đang hoạt độngCho các vật sắc nhọn vào khi máy đang hoạt động

Một số các bà nội trợ có thói quen cho muỗng, nĩa hay đũa vào trộn các nguyên liệu khi máy đang hoạt động. Điều này cực kỳ nguy hiểm bởi lưỡi dao sẽ va vào các dụng cụ gây hư hỏng, chết máy, làm đứt tay bạn hoặc gây chập điện.

Bạn có thể dừng máy và kiểm tra các nguyên liệu, trộn đều và bật xay tiếp đề phòng các sự cố.

Hy vọng với những chia sẻ trên của HAY ĂN giúp ích cho bạn trong việc sử dụng chiếc máy xay sinh tố của mình hiệu quả và an toàn hơn. Cảm ơn bạn đã xem bài viết này!

Từ khóa: Đừng xay 9 món này với máy xay sinh tố cầm tay nếu không bạn sẽ hối hận,máy xay sinh tố cầm tay,