Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Dùng nồi chiên không dầu có thể làm hoành thánh chiên ngon cực đỉnh

Làm cách nào để có thể dùng nồi chiên không dầu vẫn có được món hoành thánh chiên siêu ngon? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết sau.

Hoành thánh chiên là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc với hương vị thơm ngon mà khiến ai cũng mê mẩn. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món ăn này bằng nồi chiên không dầu nhưng vẫn giữ được độ thơm ngon.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm hoành thánh chiên

Nguyên liệu làm hoành thánh chiênNguyên liệu làm hoành thánh chiên

Mẹo hay

Nếu muốn thịt heo tươi ngon, bạn nên chọn thịt heo có màu sắc sáng, màu hồng tươi, thịt có độ đàn hồi, săn chắc là được.

Nấm mèo sẽ ngon hơn khi có cánh nấm to, dày. Mặt trên nấm hơi bóng, có màu như màu hổ phách, mặt dưới có màu cà phê sữa. Không chọn nấm quá đen vì khi ngâm nước dễ bị nát và không giòn.

Trứng gà ngon bạn nên chọn là những trứng gà có màu sẫm, vỏ đều màu, sờ vào có cảm giác sần sùi. Không nên mua trứng có vỏ ngoài màu nhợt nhạt, bị nứt và có đốm đen cũng như sờ vào vỏ trứng thấy trơn láng thì có thể đây là trứng cũ hoặc bị hỏng.

Vỏ hoành thánh và các nguyên liệu khác bạn có thể dễ dàng tìm mua ở chợ, cửa hàng thực phẩm cho đến những siêu thị lớn. Nên lựa chọn địa điểm mua hàng uy tín để đảm bảo chất lượng nguyên liệu.

2 Cách làm hoành thánh chiên

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo sau khi mua về bạn ngâm với nước muối khoảng 10 phút thì vớt ra xả lại với nước sạch. Cắt thịt thành những miếng nhỏ rồi đem thịt heo xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Nấm mèo, hành lá rửa sạch. Nấm mèo thái sợi mỏng, hành lá băm nhỏ. Trứng gà tách lấy phần lòng trắng trứng.

Tham khảo thêm: 5  cách làm thịt nướng bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, đơn giản tại nhà

Bước 2 Ướp thịt xay

Ướp thịt xayƯớp thịt xay

Cho vào tô 200g thịt heo xay, 200g nấm mèo thái sợi và một ít hành lá băm nhỏ. Nêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu ăn và lòng trắng trứng. Trộn đều để gia vị được ngấm vào thịt rồi ướp trong khoảng 10 phút.

Bước 3 Gói hoành thánh

Đặt miếng vỏ hoành thánh lên lòng bàn tay, cho vào giữa 1 muỗng cà phê nhân thịt xay rồi dùng tay túm bốn góc của vỏ hoành thánh tương tự như túi vàng. Làm lần lượt như vậy cho đến hết phần nguyên liệu đã chuẩn bị.

Gói hoành thánhGói hoành thánh

Mẹo hay: Ngoài cách gói trên, bạn có thể áp dụng những cách gói hoành thánh khác để tạo ra những chiếc bánh hoành thánh nhiều kiểu dáng.

Bước 4 Chiên hoành thánh

Chiên hoành thánhChiên hoành thánh

Xếp hoành thánh đều lên khay rồi bật nồi ở nhiệt độ 200 độ C trong 15 phút. Sau khi hoành thánh chín thì bạn lấy ra, cho ra dĩa là có thể thưởng thức.

3 Thành phẩm

Hoành thánh chiên giòn ngon hấp dẫnHoành thánh chiên giòn ngon hấp dẫn

Hoành thánh nóng hổi, dậy mùi khiến ai nhìn cũng thấy mê. Lớp vỏ bên ngoài giòn giòn, phần thịt xay bên trong ngọt thanh chấm kèm với tương ớt thì phải gọi là tuyệt vời.

Vừa rồi, HAY ĂN đã hướng dẫn bạn làm món hoành thánh chiên với nồi chiên không dầu cực kỳ đơn giản. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này.

Từ khóa: Dùng nồi chiên không dầu có thể làm hoành thánh chiên ngon cực đỉnh,cách làm hoành thánh chiên đơn giản,công thức làm hoành thánh chiên đơn giản,hướng dẫn làm hoành thánh chiên đơn giản,