Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Dùng gừng đúng cách trong nấu ăn

Gừng là nguyên liệu phổ biến trong nấu nướng, nhưng tùy loại món ăn mà dùng từng loại gừng cho phù hợp. Làm thế nào để dùng gừng gồm gừng tươi, mứt gừng và bột gừng đúng cách, phù hợp với từng món ăn khác nhau.

Gừng tươi

- Với dạng tươi, gừng có hương vị thơm nồng đặc trưng, giúp các món súp, nước sốt, hầm, kho, xào thơm ngon, hấp dẫn hơn. Chỉ cần xát gừng lên dao bào để bào mỏng gừng, giúp tăng hương vị món ăn.

- Để gừng nhanh hòa quyện với các thực phẩm khác, bạn có thể xát gừng vào dao bào, giã nhỏ gừng hoặc cắt lát mỏng. Cắt lát mỏng gừng sẽ làm giảm vị nồng của gừng và bạn dễ dàng lấy gừng ra trước khi dọn món.

Gừng tươi thích hợp làm món súp, nước sốt, kho, hầm

Mứt gừng

- Món mứt gừng rất thích hợp để làm nước sốt đồ nướng, sử dụng khi làm các món bánh quy, bánh ngọt.

- Khi dùng mứt gừng để chế biến những món này, bạn thường sẽ không cảm nhận được vị cay nồng đặc trưng của gừng ngay lập tức nhưng khi ăn thêm vài miếng, bạn sẽ ngạc nhiên vì vị cay quen thuộc nhưng có 1 chút dịu nhẹ của mứt gừng đấy.

Mứt gừng tăng hương vị cho nước sốt đồ nướng, làm bánh

Bột gừng

- Người ta hay sử dụng bột gừng để làm món nướng nhất vì lượng bột sử dụng không nhiều và nó sẽ không tăng thêm lượng chất lỏng, không làm thay đổi công thức nấu và hương vị của món ăn.

- Lưu ý là bạn không nên sử dụng quá nhiều bột gừng khi nấu vì bột có vị cay hơn gừng tươi và nếu dùng quá nhiều nó có xu hướng tạo vị đắng cho món ăn đó.

Bột gừng là lựa chọn tốt nhất khi làm món nướng

Lưu ý khác

- Tùy theo từng công thức, kiểu nấu mà bạn chọn loại gừng phù hợp để chế biến. Tuy nhiên, các đầu bếp nổi tiếng khuyến khích người nội trợ sử dụng gừng tươi, chúng có nhiều dưỡng chất và tươi mới hơn. Bạn nên mua 1 lượng gừng tươi vừa đủ, sử dụng hết trong 1 – 2 tuần, nên bảo quản trong tủ lạnh.

Gừng tươi được khuyến khích sử dụng hơn bột và mứt vì có độ tươi ngon, bổ dưỡng hơn

- Với mứt gừng nên cất trong hộp kín và nên dùng hết trong vài tháng, không nên để quá lâu, độ ẩm trong mứt giảm nhiều, mứt sẽ bị khô cứng, nấu không ngon.

- Còn với bột gừng, vì hương vị của nó sẽ biến mất theo thời gian nên sử dụng trong vòng 1 năm sau khi mua.

Xem thêm: "Thần dược" gừng chữa bách bệnh

Qua bài này, hi vọng bạn sẽ sử dụng các loại gừng linh hoạt, đúng cách, chế biến các món ăn ngon, bổ dưỡng hơn cho gia đình bạn nhé. Gửi câu hỏi cho chúng tôi, nếu bạn còn thắc mắc về cách dùng gừng.

Nguồn tham khảo: thekitchn.com

HAY ĂN

Từ khóa: Dùng gừng đúng cách trong nấu ăn,dùng gừng đúng cách trong nấu ăn,dùng gừng nấu ăn,nấu ăn với gừng,dùng gừng,gừng,