Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Dùng giấy bạc trong nồi chiên không dầu có an toàn cho sức khỏe?

Dùng giấy bạc trong nồi chiên không dầu có an toàn cho sức khỏe hay không? Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau đây nha.

Giấy bạc là một loại giấy bằng chất liệu nhôm, chuyên dùng để bọc thực phẩm và lót dưới đáy nồi chiên không dầu vì nó khá tiện lợi, lại dễ dàng vệ sinh nồi sau khi sử dụng.

Dùng giấy bạc cho nồi chiên không dầu đúng cách sẽ giúp thức vừa ăn ngon và vừa đảm bảo sức khỏe. Vậy hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách dùng giấy bạc cho nồi chiên không dầu an toàn đúng chuẩn nhất nha!

1 Có nên lót giấy bạc trong nồi chiên không dầu?

Theo phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học và Thực phẩm, tại Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: “Giấy bạc rất mỏng và nhẹ, thường được sử dụng để gói, bọc, phủ lên trên hoặc lót phía dưới khi nấu nướng và bảo quản thức ăn, sử dụng giấy bạc cho nồi chiên không dầu là an toàn”.

Có nên lót giấy bạc trong nồi chiên không dầu?Có nên lót giấy bạc trong nồi chiên không dầu?

Nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu là chiên chân không với cơ chế làm nóng bằng nguồn nhiệt từ điện và kết hợp với quạt tản nhiệt để làm chín thức ăn bằng không khí nóng. Dùng giấy bạc bọc thực phẩm trong nồi chiên không dầu sẽ giúp thực phẩm được chín đều, nhanh, đồng thời cũng giúp thực phẩm chín mềm hơn, không nhỏ nước xuống khay nồi và giúp tạo hương vị đặc trưng riêng cho món ăn.

Lưu ý nhỏ khi dùng giấy bạc trong nồi chiên không dầu là bạn không nên kết hợp với những thực phẩm giàu axit hoặc được ướp kèm thành phần có tính axit như chanh, giấm,....Vì theo phản ứng hóa học, chúng kết hợp với giấy bạc giải phóng nhôm sẽ sinh ra các chất độc hại có thể ngấm vào thức ăn gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

2 Cách dùng giấy bạc cho nồi chiên không dầu an toàn

Cách dùng giấy bạc cho nồi chiên không dầu an toànCách dùng giấy bạc cho nồi chiên không dầu an toàn

Người tiêu dùng nên lưu ý một số điều sau để sử dụng giấy bạc cho nồi chiên không dầu một cách an toàn nhất:

  • Tốt nhất chúng ta nên đặt một lớp giấy bạc dưới khay chiên của nồi chiên không dầu, không phủ giấy bạc che kín mép giỏ, đảm bảo có khoảng lưu thông trống xung quanh mép, giúp thức ăn chín đều, tăng tuổi thọ của thiết bị.
  • Món ăn khi bọc kín giấy bạc thì bạn đặt vào nồi chiên không dầu và đảm bảo không che các lỗ thông hơi trong nồi.
  • Một số loại gia vị nêm sẵn chảy trên giấy bạc có thể gây cháy khét thực phẩm, vậy bạn nên tránh để mỡ hoặc chất lỏng chảy trên giấy bạc.

Dùng giấy bạc cho nồi chiên không dầu đúng chuẩnDùng giấy bạc cho nồi chiên không dầu đúng chuẩn

  • Để món ăn được chín đều, giòn và đỡ mất nhiều thời gian chiên, ta không nên bọc giấy bạc quá chặt vì nó sẽ cản trở khí nóng lưu thông đến thực phẩm.
  • Nên sử dụng loại giấy bạc cho nồi chiên không dầu đảm bảo chất lượng, không dùng những loại giấy đã ẩm mốc.
  • Cần thay giấy bạc sau mỗi lần sử dụng và sử dụng loại giấy bạc đảm bảo độ dày, tốt.
  • Có thể bôi 1 lớp , dầu hoặc xịt chống dính lên trên giấy bạc sẽ giúp việc thức ăn không bị dính vào giấy bạc.

Trên đây là những thông tin chi tiết việc có nên lót giấy bạc trong nồi chiên không dầu và cách dùng giấy bạc cho nồi chiên không dầu an toàn mà Bách hoá XANH gửi đến bạn. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn nhé!

Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống

Từ khóa: Dùng giấy bạc trong nồi chiên không dầu có an toàn cho sức khỏe?,dùng giấy bạc trong nồi chiên không dầu có an toàn,dùng giấy bạc trong nồi chiên không dầu,