Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Dưa leo (dưa chuột) bao nhiêu calo? Ăn dưa leo có béo không?

Bạn đang có nhu cầu kiểm soát cân nặng của mình thì nhất định không được bỏ qua dưa chuột. Dưa chuột bao nhiêu calo? Ăn dưa chuột có giảm cân không? Tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Dưa chuột là một món ăn được nhiều người yêu thích. Bởi nó dễ ăn và có một mức giá hợp lý, có thể tìm thấy ở mọi nơi. Từ chợ cho đến siêu thị hay cửa hàng tiện lợi. Bạn sẽ không quá khó để có thể mua được dưa chuột.

Nhưng có bao giờ bạn nghĩ liệu dưa chuột có thể giảm cân? Cùng Bách hoá XANH tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé! Nào cũng bắt đầu thôi!

1 Dưa chuột (dưa leo) bao nhiêu calo?

Dưa chuột có hàm lượng calo thấp. Trong 100g dưa chuột có khoảng 15 calo. Có thể xem đây là con số rất thấp so với các thực phẩm khác.

Dưa chuột có hàm lượng calo rất thấpDưa chuột có hàm lượng calo rất thấp

Hàm lượng các chất dinh dưỡng trong dưa leo sống, chưa gọt vỏ, nặng khoảng 300gr:

2 Ăn dưa chuột có giảm cân không?

Bởi hàm lượng calo bên trong dưa chuột thấp nên có thể xem đây là một món rất phù hợp với những ai có nhu cầu giảm cân. Thông thường hàm lượng calo cơ thể cần mỗi ngày dao động từ 18.000 - 20.000 calo (theo WHO). Con số này có thể thay đổi tuỳ theo nhu cầu và cơ địa mỗi người.

Do vậy, nếu muốn giảm cân thì bạn chỉ việc ăn sao cho mức calo cơ thể hấp thụ nhỏ hơn con số này. Và ngược lại nếu muốn tăng cân thì kiểm soát lượng calo cơ thể tiếp nhận cao hơn mức cơ thể cần. Dưa chuột có mức calo rất thấp nên sẽ cực kì phù hợp để ăn kiêng.

Những quả dưa xanh mướtNhững quả dưa xanh mướt

Hơn nữa, dưa chuột có nhiều nước và chất xơ nên có thể hạn chế tối đa việc cơ thể bị mệt mỏi, mất nước. Hoặc bạn cũng có thể biến dưa chuột là một món ăn vặt cũng rất phù hợp. Bên trong dưa chuột còn có một số chất giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố từ những thực phẩm khác. Hay việc tích tụ mỡ làm mất đi cân nặng, vóc dáng mơ ước, nó còn giúp cơ thể giải phóng năng lượng dự trữ.

Để việc giảm cân có hiệu quả hơn, bạn nên dùng thực phẩm này trong các bữa ăn hằng ngày. Có thể kết hợp với các thực phẩm khác để đa dạng hơn khẩu vị mỗi ngày. Việc duy trì chế độ ăn kết hợp dưa chuột có thể giúp bạn giảm được 4 -5 kg trong 1 tuần. Nhưng giảm cân chỉ có hiệu quả nếu bạn kết hợp với các chế độ tập luyện đúng và đều đặn.

Dưa chuột giảm cân rất tốtDưa chuột giảm cân rất tốt

3 Công dụng của dưa chuột đối với sức khỏe

Hạn chế bị táo bón, giúp đường ruột khỏe mạnh

Dưa chuột không chứa chất béo no và cholesterol nên lành tính và rất bổ dưỡng. Vỏ dưa có hàm lượng chất xơ dồi dào giúp giảm, và hạn chế cơ thể bị táo bón. Bảo vệ và chống ung thư đại tràng nhờ loại bỏ những chất độc hại ở trong ruột do những thực phẩm khác để lại. Từ đó, đường ruột sẽ khoẻ mạnh hơn.

Tốt cho huyết áp

Trong 100g dưa chuột có 147mg kali nhưng chỉ có 2mg natri. Với nguồn kali tốt và dồi dào cực ít natri nên có thể xem đây là một trợ thủ đắc lực với những người có vấn đề về huyết áp. Bởi nó thân thiện với tim nhờ khả năng đối kháng lại tác dụng của natri.

Chống oxy hóa tốt

Là một trong những thực phẩm có khả năng chống oxy hoá hữu hiệu. Không thể bỏ qua β-carotene và α-carotene, vitamin C, vitamin A, zeaxanthin và lutein,... Có tác dụng tiêu diệt những gốc tự do và oxy phản ứng ROS - nguyên nhân dẫn đến lão hoá, và ung thư.

Thanh lọc cơ thể

Dưa chuột có tính lợi tiểu nhẹ bởi lượng muối thấp, nước nhiều nên giúp cơ thể thanh lọc. Từ đó giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Hơn nữa, với lượng vitamin K cao đóng vai trò quan trọng với xương. Do nó thúc đẩy hoạt động tạo xương, giúp khung xương chắc khỏe và hoạt động trơn tru hơn.

Dưa chuột tốt cho sức khỏeDưa chuột tốt cho sức khỏe

4 Các món giảm cân với dưa chuột

Salad bơ dưa chuột

Salad hẳn là một món rất hay được các tín đồ giảm cân chọn đúng không nào. Bởi nó nhiều dinh dưỡng và rất dễ ăn, lại không tốn thời gian chuẩn bị nhiều. Mùi vị thơm ngon, màu đẹp mắt, dưa chuột thì giòn giòn, thì dẻo. Hẳn là một món ăn rất phù hợp để giảm cân nhất là những ngày hè.

Salad bơ dưa chuộtSalad bơ dưa chuột

Sinh tố dưa chuột yến mạch

Một ly sinh tố cho ngày nóng thì tuyệt vời quá đúng không nào. Màu sắc đẹp, nhiều dinh dưỡng, yến mạch kết hợp với dưa chuột cho ra một thức uống thơm ngon. Thêm chút đá nữa thì có thể đánh bay mỡ thừa, đánh bay cái nóng rồi đúng không nào

Sinh tố dưa chuột yến mạchSinh tố dưa chuột yến mạch

Nước ép cần tây, táo xanh, dưa chuột và ớt chuông xanh

Nếu bạn thích nước ép, vậy thì bộ tứ sau đây sẽ là chân ái cho bạn tìm được vóc dáng mơ ước. Nước ép cần tây, táo xanh, dưa chuột và ớt chuông xanh dễ uống, vị thơm, màu sắc đẹp. Bạn cũng không mất quá nhiều thời gian mà chỉ khoảng 10 phút mỗi ngày để chuẩn bị là có ly nước ép ngon tuyệt rồi!

Nước ép cần tây, táo xanh, dưa chuột và ớt chuông xanhNước ép cần tây, táo xanh, dưa chuột và ớt chuông xanh

5 Những lưu ý khi ăn dưa chuột

Theo Đông y, dưa chuột có tính lạnh nên nếu lạm dụng quá nhiều sẽ sinh đi tiểu nhiều. Nhất là những người có vấn đề về thận thì không nên vì nó sẽ ảnh hưởng quá tải lên thận. Do vậy với những người lạnh bụng hoặc bị thận thì tuyệt đối không ăn quá nhiều dưa chuột.

Với những người đau dạ dày thì một điều nên lưu ý là không nên ăn dưa chuột khi đói. Do sẽ thúc đẩy quá trình làm việc của dạ dày từ đó cơn đau sẽ nghiêm trọng hơn.

Tuy có nhiều công dụng hữu ích nhưng đây không phải là một món ăn phù hợp với thai phụ. Nếu phụ nữ mang thai ăn quá nhiều dưa chuột sẽ dễ bị đầy hơi, đau bụng rất khó chịu và không tốt cho sức khỏe của mẹ.

Những người hay gặp vấn đề về ngộ độc thì không nên dùng quá nhiều dưa chuột cùng lúc. Bởi lẽ đây là một thực phẩm có thể hứng chịu trực tiếp thuốc trừ sâu. Bởi một số nơi trồng dưa chuột thường sẽ phun thuốc để không bị sâu, bọ “quấy rầy” đến năng suất. Do vậy mà những người hay bị ngộ độc nên cẩn thận trước khi ăn, chọn mua ở những nơi uy tín.

Dưa chuột tươi ngonDưa chuột tươi ngon

6 Cách chọn mua dưa chuột ngon

Việc chọn mua được dưa chuột ngon không quá khó. Bạn chỉ cần lưu ý một số điều cơ bản dưới đây là có thể chọn mua được những quả dưa ngon, không bị đắng.

Khi mua dưa chuột cần chọn những quả có màu xanh sáng, thường thì những quả ngon sẽ khá đều màu, không có vết ố hay thâm. Hình dáng thẳng, ít bị cong thì thường sẽ ngon hơn.

Những quả thon dài thường sẽ đặc ruột, giòn hơn so những quả cong, ngắn. Khi sờ lên bạn thấy nặng tay, da láng không quá sần sùi. . Bạn nên chọn mua ở những nơi uy tín để tránh mua dưa không ngon cũng là một cách chọn mua dưa hợp lý đấy.

Dưa non, giòn, hấp dẫn quá đúng không nào!Dưa non, giòn, hấp dẫn quá đúng không nào!

Bài viết vừa điểm qua một số thông tin cơ bản về công dụng của dưa chuột. Nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân thì nên chọn dưa chuột nhé!

Nguồn: Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (United States Department of Agriculture)

Từ khóa: Dưa leo (dưa chuột) bao nhiêu calo? Ăn dưa leo có béo không?,dưa leo bao nhiêu calo,100g dưa leo có bao nhiêu calo,ăn dưa leo có tốt không,100g dưa chuột có bao nhiêu calo,ăn dưa chuột có tốt không,ăn dưa chuột có tác dụng gì,ăn dưa chuột có béo không,