Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


'Đu trend' cà phê ống tre độc đáo, hot nhất Sài Gòn

Thời gian gần đây, cà phê ống tre quận 4 đang nổi "rần rần" trên Tik Tok với cách phục vụ độc đáo. Cùng Bách hoá XANH khám phá xem món nước ở đây có gì đặc biệt

Cà phê ống tre đường Bến Vân Đồn quận 4 được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi hình thức phục vụ trong ống tre độc lạ lại thân thiện với môi trường. Cùng Bách hoá XANH ghé xem tiệm cà phê này có gì hấp dẫn nhé!

1 Giới thiệu quán cà phê ống tre quận 4

Giới thiệu quán cà phê ống tre quận 4Giới thiệu quán cà phê ống tre quận 4

Quán ăn chất lượng:  4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  150/10 Đ. Bến Vân Đồn, Phường 6, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh

Giá thành: Khoảng 26.000 - 32.000 đồng

Giờ mở cửa: 07h00 - 10h30, 15h00 - 22h30

Số điện thoại:  0338113453 

Website: Không có

Facebook: Không có 

Giao hàng: Không có

Menu: Cà phê đen, cà phê sữa, cà phê sữa dứa,...

Món ngon nhất: Cà phê sữa dứa

Ưu điểm: Hình thức độc đáo, đẹp mắt, dùng ống tre bảo vệ môi trường

Nhược điểm: Không gian nhỏ, thích hợp mua mang đi hơn là ngồi uống tại chỗ

Quán cà phê ống tre trên đường Bến Vân Đồn, quận 4 đang nổi "rần rần" trên mạng xã hội.Quán cà phê ống tre trên đường Bến Vân Đồn, quận 4 đang nổi "rần rần" trên mạng xã hội.

Quán cà phê ống tre trên đường Bến Vân Đồn, quận 4 đang nổi "rần rần" trên mạng xã hội. Cà phê ở đây được phục vụ mới lạ khi được pha trong ống tre, dùng ống hút cỏ bàng, muỗng gỗ, mang đậm nét truyền thống Việt Nam.

Quán nằm bên hông cầu Ông Lãnh, quận 4,không gian nhỏ, sức chứa khoảng 15 người. Mỗi buổi chỉ bán trong hai tiếng là hết.

Với hình thức mới lạ, thức uống chỉn chu, sạch sẽ, quan trọng là việc sử dụng ống tre vừa đẹp lại bảo vệ môi trường nên được rất nhiều người yêu thích.

Thực đơn quán đơn giản gồm cà phê nguyên bản, thêm sữa hoặc sữa dứa, nước mót và bánh ăn vặt, dao động từ 26.000 - 32.000 đồng.

2 Quán cà phê ống tre quận 4 có gì hấp dẫn?

Chàng kiến trúc sư khởi nghiệp

Trước khi mở quán, anh Huỳnh (chủ quán) làm kiến trúc sư. Trong những chuyến đi cắm trại, anh thường dùng ống tre đựng đồ ăn, thức uống. Một tháng trước, khi nghỉ việc để cùng nhóm bạn khởi nghiệp, anh nảy ra ý tưởng mở quán cà phê ống tre. "Loại hình này vừa độc lạ, vừa thân thiện với môi trường nên tôi quyết định thực hiện", anh cho biết.

Ngoài ống tre, bộ menu, bảng hiệu của quán do điều do anh tự thiết kế. Đây là mô hình quán cà phê thân thiện với môi trường bởi ống tre là vật dụng từ thiên nhiên và có thể tái sử dụng nhiều lần, dễ phân hủy.

Chàng kiến trúc sư khởi nghiệpChàng kiến trúc sư khởi nghiệp

Dùng ống tre thân thiện với môi trường

Anh Huỳnh lên tận Tây Nguyên tìm kiếm nguồn ống tre, chọn giống nứa vì thân to, ruột rỗng vừa đủ thay thế ly nhựa. Anh nhờ nông dân chặt tre thành các đốt dài khoảng 16 cm, rộng 5 cm, vạt nhẵn cành lá. Một tuần quán nhập về hơn 1.000 ống tre, mỗi ngày sử dụng hơn 150 ống. Nhân viên mài nhẵn và rửa sạch ống tre với xà bông qua ba lần nước rồi phơi khô trước khi pha cà phê.

Quán mất gần hai giờ để pha cà phê và làm sạch ống tre, trong khi quán bình thường chỉ mất nửa tiếng. Anh Huỳnh cho biết, dù mất nhiều thời gian nhưng ly cà phê trở nên bắt mắt với màu xanh của ống tre, hương bị thơm hơn và tạo cảm giác thân thiện với môi trường cho người uống.

Dùng ống tre thân thiện với môi trườngDùng ống tre thân thiện với môi trường

Cà phê sữa dứa "signature"

Thực đơn của quán chỉ có một món duy nhất là cà phê ống tre, ngoài cà phê vị nguyên bản hoặc thêm sữa còn có thêm sữa dứa với giá dao động từ 26.000 - 32.000 đồng. Giá này đã bao gồm cả tiền ống tre 12.000 đồng. Khách hàng có thể uống tại chỗ hoặc mang về.

Đến đây, bạn nên thử nhất là cà phê sữa dứa, là món đặc trưng của quán, thức uống kết hợp được cả mùi thơm cà phê và lá dứa thơm thơm, cho cả giác nhẹ nhàng, thức tỉnh cả ngày.

Cà phê sữa dứa "signature"Cà phê sữa dứa "signature"

Trên đây là những thông tin liên quan đến quán cà phê ống tre quận 4 đang thu hút nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm mà Bách hoá XANH đã tổng hợp. Với cách phục vụ ống tre độc đáo, mang mục đích bảo vệ môi trường, thức uống vừa hợp khẩu vị, cà phê ống tre sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Từ khóa: 'Đu trend' cà phê ống tre độc đáo, hot nhất Sài Gòn,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,