Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đột nhập quán cháo sườn giá nào cũng bán với xốt thịt trứ danh tại Tân Bình

Tọa lạc tại số 302 Phạm Văn Hai, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Cháo sườn Ông Tạ đã trở thành điểm đến quen thuộc của thực khách Sài Thành suốt hơn 40 năm qua

Cháo sườn Ông Tạ là một quán ăn nổi tiếng ở Sài Gòn với món cháo sườn thơm ngon, đậm đà. Quán đã bán được 3 đời, từ thời ông nội của người chủ hiện tại, và đã trở thành địa điểm quen thuộc của nhiều người dân thành phố. Cùng Bách hoá XANH ghé thưởng thức xem món ăn này có gì hấp dẫn thực khách đến thế nhé!

1 Giới thiệu quán Cháo sườn Ông Tạ Phạm Văn Hai

Giới thiệu quán Cháo sườn Ông Tạ Phạm Văn HaiGiới thiệu quán Cháo sườn Ông Tạ Phạm Văn Hai

Quán ăn chất lượng:  4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  302 Phạm Văn Hai, Phường 5, Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 13h00 - 21h00 (Thường đông khách lúc 16h00 - 18h00)

Giá thành: Khoảng 20.000 - 30.000 đồng

Số điện thoại: Không có

Website: Không có 

Facebook: Không có

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Cháo sườn thịt bằm, cháo sườn đặc biệt

Món ngon nhất: Cháo sườn đặc biệt (Khoảng 30.000 đồng)

Ưu điểm: Quán ăn lâu đời, cháo ngon, phục vụ nhanh, cô chủ nhiệt tình

Nhược điểm: Không gian quán hẹp, vị cháo hơi đậm đà so với một số người

Nhắc đến tiệm cháo sườn Ông Tạ, người dân khu vực đường Phạm Văn Hai hẳn không còn xa lạ. Cái tên "Ông Tạ" gắn liền với tiệm cháo không chỉ bởi đây là tên của người chủ quán, mà còn bởi đây từng là tên gọi của khu vực này trước đây. Do người dân quanh vùng quen gọi mà cái tên "Ông Tạ" được lưu truyền và gắn liền với tiệm cháo suốt hơn 40 năm qua, trở thành một địa điểm ẩm thực quen thuộc và yêu thích của nhiều người.

Nhắc đến tiệm cháo sườn Ông Tạ, người dân khu vực đường Phạm Văn Hai hẳn không còn xa lạ.Nhắc đến tiệm cháo sườn Ông Tạ, người dân khu vực đường Phạm Văn Hai hẳn không còn xa lạ.

2 Quán Cháo sườn Ông Tạ Phạm Văn Hai có gì đặc biệt?

Nước xốt thịt trứ danh trở thành tương hiệu

Chỉ với món cháo sườn duy nhất, tiệm ăn của vợ chồng cô Đào đã chinh phục thực khách bởi hương vị thơm ngon và giá cả bình dân.

Cháo được nấu từ bột gạo mịn, sánh quyện cùng nước dùng ngọt thanh từ sườn ninh nhừSườn sụn giòn dai, thấm đẫm gia vị, ăn kèm với cháo tạo nên sự hòa quyện hoàn hảo. Nước sốt thịt băm đậm đà, được cô Đào chế biến theo công thức riêng, chính là "bí kíp" khiến món cháo trở nên đặc biệt.

Mỗi bát cháo đầy đặn chỉ với 20.000 đồng, phù hợp với mọi thực khách với hương vị đa dạng, thêm trứng gà hoặc trứng bắc thảo để tăng thêm hương vị béo ngậy, bùi bùi, quẩy giòn tan là lựa chọn hoàn hảo để ăn kèm với cháo.

Nước xốt thịt trứ danh trở thành tương hiệuNước xốt thịt trứ danh trở thành tương hiệu

Thâm niên hơn 40 năm gắn bó với bao thực khách

Từ thuở 17 tuổi, cô Đào đã gắn bó với nghề bán cháo sườn. Trải qua hơn 40 năm, tiệm cháo nhỏ của cô đã trở thành địa điểm quen thuộc của biết bao người dân địa phương. Không ít thực khách đã lớn lên cùng hương vị cháo sườn đậm đà ấy, từ thuở ấu thơ đến khi trưởng thành.

Vào mỗi buổi chiều, tiệm cháo của cô Đào luôn tấp nập khách ra vào. Người mua một hộp, người mua đến 5-7 hộp. Cô Đào thoăn thoắt múc cháo, tay không ngừng nghỉ, nụ cười luôn nở trên môi. Chồng cô phụ trách thu tiền và chuẩn bị thêm nguyên liệu. Mọi người trong tiệm ai cũng bận rộn, nhưng không khí luôn vui vẻ và đầm ấm.

Tiệm cháo "Ông Tạ" của cô Đào mở cửa từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối. Những hôm bán hết sớm, cô cũng tranh thủ nghỉ ngơi sớm hơn. Cháo sườn là món dễ ăn, phù hợp cho mọi bữa trong ngày, từ bữa trưa, bữa xế đến bữa tối. Vậy nên, khách đến mua cháo của cô cũng vô cùng đa dạng, có người mua về cho con nhỏ, có người mua mang đi làm... Thậm chí, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng từng ghé tiệm cháo của cô để thưởng thức.

Thâm niên hơn 40 năm gắn bó với bao thực kháchThâm niên hơn 40 năm gắn bó với bao thực khách

Khi được hỏi về bí quyết để có nồi cháo ngon và đông khách đến ủng hộ, cô Đào chỉ cười hiền hậu và chia sẻ: "Cô chỉ chọn nguyên liệu tươi ngon mỗi ngày thôi." Mặc dù nói vậy, nhưng để có được nồi cháo như ý, cô đã phải trải qua bao công đoạn kỳ công. Mỗi đêm, cô đều hầm một nồi nước xương lớn từ tối hôm trước đến sáng hôm sau. Sáng sớm tinh mơ, hai vợ chồng cô lại dậy sớm để chuẩn bị cháo. Công đoạn khuấy cháo là vất vả nhất, đòi hỏi sự kiên nhẫn và tỉ mỉ để có được nồi cháo sánh đặc, dẻo mịn.

Với cô Đào, bí quyết nấu ăn ngon không nằm ở đâu xa, mà chính là xuất phát từ cái tâm của người làm nghề. Khi nấu ăn bằng cả trái tim, món ăn sẽ tự khắc trở nên ngon miệng và được mọi người yêu thích. Nụ cười luôn nở trên môi, cô Đào quanh quẩn bên nồi cháo từ sáng sớm đến tối muộn, mang đến cho thực khách những tô cháo sườn ấm áp và chan chứa tình thương.

Khi nấu ăn bằng cả trái tim, món ăn sẽ tự khắc trở nên ngon miệng và được mọi người yêu thíchKhi nấu ăn bằng cả trái tim, món ăn sẽ tự khắc trở nên ngon miệng và được mọi người yêu thích

Cháo sườn Ông Tạ Phạm Văn Hai là địa điểm lý tưởng để bạn thưởng thức món cháo sườn ngon đúng điệu giữa lòng Sài Gòn. Hãy ghé quán để cảm nhận hương vị khó quên này nhé!

Từ khóa: Đột nhập quán cháo sườn giá nào cũng bán với xốt thịt trứ danh tại Tân Bình,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,