Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


'Đột nhập' quán bò lá lốt được Michelin đề xuất tại đường Võ Văn Tần, Q.3

Quán bò lá lốt cô Liêng tại Võ Văn Tần, quận 3 lúc nào cũng nườm nượp khách, nay còn được Michelin đề xuất. Cùng tìm hiểu xem nơi này có gì đặc biệt nhé!

Là một trong những quán ăn có món bò lá lốt nổi tiếng khắp Sài thành, quán ăn cô Liêng luôn thu hút rất nhiều thực khách trong và ngoài nước đến thưởng thức. Và gần đây quán còn được nằm trong danh sách đề cử của Michelin. Hãy cùng tìm hiểu về quán ăn cô Liêng.

1 Giới thiệu về quán bò lá lốt cô Liêng được Michelin đề xuất tại Q.3

Giới thiệu về quán bò lá lốt cô Liêng được Michelin đề xuất tại Q.3Giới thiệu về quán bò lá lốt cô Liêng được Michelin đề xuất tại Q.3

Quán ăn chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 321 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh 

Giá thành: Khoảng 42.000 - 135.000 đồng.

Giờ mở cửa: 8h00 - 21h00 (Thường đông khách lúc từ 18h00 đến 19h00)

Điện thoại: 0903789487 

Website: Quán Ăn Cô Liêng 

Facebook: Bò Lá Lốt Cô Liêng 

Giao hàng: Đang cập nhật

Menu: Bò lá lốt, bò mỡ chài, nem nướng, bún thịt nướng, bún thịt nem lốt, bánh hỏi lốt + chài, chả đùm, lỗ tai heo, cá lóc hấp, cá lóc nướng, cá lóc chiên giòn,...

Món ngon nhất: Bò lá lốt (khoảng 80.000 đồng)

Ưu điểm: Món ăn hấp dẫn, nguyên liệu tươi ngon, không gian sạch sẽ

Nhược điểm: Giá thành có phần nhỉnh hơn so với mặt bằng chung, quán nhỏ

Quán ăn cô Liêng đã mở bán hơn 30 năm, ngày trước bán ở hẻm chợ ve chai, sau 3 năm thì dời đến Võ Văn Tần và buôn bán đến tận bây giờ. Trước khi được đề cử trong danh sách của Michelin thì quán đã vô cùng nổi tiếng. Trông quán bé xinh thế thôi chứ chả lúc nào không đông khách.

Ai ai cũng nôn nóng được nếm thử hương vị của món bò lá lốt trứ danh. Món bò lá lốt được tẩm ướp đậm đà nướng trên bếp thơm nức mũi. Thậm chí chẳng cần ai giới thiệu, chỉ cần vô tình đi ngang qua quán là đã bị lôi cuốn và phải vào thưởng thức ngay.

2 Quán bò lá lốt cô Liêng có gì đặc biệt?

Từ công thức của mẹ đến quán ăn được đề cử bởi Michelin

Từ công thức của mẹ đến quán ăn được đề cử bởi MichelinTừ công thức của mẹ đến quán ăn được đề cử bởi Michelin

Chủ quán là Trần Thị Kim Liêng, năm nay đã hơn 70. Bà cho biết, mẹ bà bán phở gà ở Vọng Gác, sau có ý truyền nghề nhưng bà bảo không và lúc này, mẹ bà đã dạy cho bà Liêng cách chế biến bò lá lốt cơ bản.

Sau này, khi mở bán, bà tìm tòi và tự thay đổi công thức ban đầu. Từ đó, thực khách lui tới thường xuyên hơn và ai ai cũng yêu thích món bò lá lốt của quán.

Bò lá lốt vừa quen vừa độc đáo

Bò lá lốt vừa quen vừa độc đáoBò lá lốt vừa quen vừa độc đáo

Bò lá lốt của quán ăn cô Liêng được ăn kèm với bánh tráng, bún, rau, đồ chua. Từng loại nguyên liệu đều được lựa chọn kỹ càng. Phần thịt bò bên trong là bò tươi, được tẩm ướp gia vị đậm đà, quấn bên ngoài là lớp lá lốt tươi xanh và nướng trên lửa.

Các cuốn bò lá lốt to tròn, thịt không bị khô, mỡ từ thịt tiết ra thơm thơm, béo béo, ăn cực kỳ sướng miệng. Ngoài ra, điểm tạo nên sự khác biệt và cũng có thể coi là linh hồn của món ăn chính là chén mắm nêm với công thức đặc biệt chỉ riêng quán ăn cô Liêng sở hữu.

Lưu giữ kỷ niệm cùng thực khách gần xa

Lưu giữ kỷ niệm cùng thực khách gần xaLưu giữ kỷ niệm cùng thực khách gần xa

Ngoài hương vị của món ăn, câu chuyện về quá trình khởi nghiệp của bà Liêng thì đều khiến ai cũng ấn tượng sâu sắc khi bước vào quán chính là khung ảnh to được bà Liêng trân quý treo ở bên hông quán.

Khung ảnh này có hơn 50 bức ảnh to nhỏ khác nhau. Từng bức ảnh đều chất chứa kỷ niệm cũng như niềm tự hào của bà Liêng. Những nhân vật trong các tấm hình chính là những người nổi tiếng, đầu bếp, đoàn ẩm thực đến từ châu Âu, những người đã yêu mến và đến ủng hộ quán.

Khung ảnh còn đính kèm bài phỏng vấn của Mark Wiens, youtuber chuyên làm nội dung về ẩm thực, người này đã chọn quán ăn cô Liêng vào “Top 25 món phải ăn ở Sài Gòn 2015”. Và cũng nhờ vào bài phỏng vấn này mà các du khách ngoại quốc biết và đến thưởng thức nhiều hơn.

Đây là quán bò lá lốt được Michelin đề xuất tại đường Võ Văn Tần, Quận 3. Hy vọng đã giúp bạn tìm hiểu thêm thông tin thú vị về nơi này. Hãy ghé vào thưởng thức khi có cơ hội nhé!

Từ khóa: 'Đột nhập' quán bò lá lốt được Michelin đề xuất tại đường Võ Văn Tần, Q.3,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,