Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đơn giản mà ngon tuyệt với món cà tím nhồi thịt hấp

Bạn thích cà tím nhưng chưa tìm được một món vừa ngon, vừa dễ vậy thì đừng bỏ qua bài viết sau nhé! HAY ĂN sẽ mách bạn một cách làm vừa đơn giản mà ngon tuyệt với món cà tím nhồi thịt hấp.

Cà tím thường được biết với món cà tím nướng mỡ hành, cà tím sốt chua ngọt,... Hôm nay chúng ta cùng nhau vào bếp với một món mới - cà tím nhồi thịt, đảm bảo vừa ngon lại vừa đơn giản nữa. Nào cùng bắt đầu làm món ăn này thôi.

Thời gian chế biến: 45 phút

Dành cho: 2-3 người ăn

1 Nguyên liệu làm món cà tím nhồi thịt hấp

Nguyên liệu làm món cà tím nhồi thịt hấp

2 Cách thực hiện món cà tím nhồi thịt hấp

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn pha ½ muỗng canh muối vào thau nước. Sau đó cắt cà tím thành từng khúc khoảng 4-5cm, ngâm khoảng 5 phút để cà không bị đen. Ngâm xong bạn dùng dao khoét bỏ đi phần ruột cà, chừa lại phần thịt và vỏ dày khoảng 1-1.5cm.

Hành tím, tỏi bạn bóc vỏ, băm nhuyễn. Cà rốt cắt sợi nhuyễn, ớt cắt sợi.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Ướp nhân thịt cá và nhồi cà

Bạn cho phần thịt xay, cá thác lác vào chén. Ướp với 1 muỗng canh đường, ½ muỗng cà phê muối, ⅓ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, ⅓ muỗng cà phê bột ngọt.

Ướp nhân thịt cá và nhồi cà

Trộn đều phần thịt cá, rồi để khoảng 5 phút cho nhân thấm đều gia vị. Sau đó bạn dùng muỗng múc phần nhân nhồi vào từng lát cà. Nhớ nén chặt để khi hấp nhân không bị rơi ra ngoài.

Bước 3: Hấp cà

Bạn bắt một nồi nước lên bếp. Cho toàn bộ phần cà vào xửng, cho phần cà rốt cắt sợi lên trên. Hấp với lửa lớn trong thời gian khoảng 30 phút thì cà chín.

Hấp cà

Bước 4: Làm sốt

Bạn bắt chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, dầu nóng thì cho hành tím và tỏi vào phi thơm. Bạn cho vào khoảng ½ chén nước hấp cà để làm sốt thêm ngon và đậm đà. Nếu nước hấp cà không nhiều, bạn có thể cho thêm khoảng 100ml nước lọc.

Làm sốt

Nêm vào nước sốt ½ muỗng canh đường, ½ muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước tương. Nấu sôi phần sốt. Pha 1 muỗng cà phê bột năng với 1 muỗng canh nước lọc, cho từ từ vào sốt, đến khi sốt sánh lại.

Cuối cùng bạn cho ớt sừng xắt sợi vào, 1 muỗng cà phê dầu mè. Rồi chan đều vào cà đã hấp. Vậy là xong rồi đấy!

3 Thành phẩm

Cà tím hấp

Cà tím hấp mềm không bị nát, gia vị thì đậm đà vừa ăn. Ăn với cơm nữa thì tuyệt vời luôn đấy! Một chút cay nhẹ của ớt và tiêu, mùi thơm lừng của dầu hào, dầu mè, quả là một món ăn phù hợp cho bữa cơm gia đình đúng không nào!

Bài viết vừa giới thiệu bạn món cà tím hấp vừa thơm ngon lại siêu đơn giản. Chúc bạn thành công nhé!

Xem thêm:

>> Chỉ 15 phút có ngay dĩa cà tím xào thịt bằm thơm ngon bổ dưỡng hao cơm

>> Cách làm món ăn cà tím hấp mỡ hành thanh ngọt, bùi béo

>> Cách làm cà tím chiên tẩm nước tương tỏi lạ miệng, đưa cơm

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Đơn giản mà ngon tuyệt với món cà tím nhồi thịt hấp,cà tím nhồi thịt,các món ngon từ cà tím,cà tím,thịt heo,các món hấp,