Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đổi vị với món trứng cuộn cơm chiên đẹp mắt, đầy đủ dinh dưỡng cho cả nhà

Cơm và trứng là những món ăn quen thuộc đối với mọi người. Tuy nhiên, khi kết hợp chúng lại, chúng ta sẽ có một món ăn mới lạ và độc đáo đấy! Món trứng cuộn cơm chiên đặc biệt dưới đây sẽ khiến gia đình bạn thích mê. Tham khảo công thức thực hiện nhé!

Có thể bạn không biết, chỉ một vài thay đổi nhỏ trong cách nấu nướng là bạn đã có ngay một món ăn mới, thơm ngon và hấp dẫn rồi. Mặc dù chỉ là những nguyên liệu cơ bản và quen thuộc nhưng với công thức dưới đây, bạn sẽ làm ra được món trứng cuộn cơm chiên hoàn toàn khác lạ. Bách hóa xanh đảm bảo, món ăn này sẽ gây thích thú và bất ngờ cho gia đình bạn! Cùng vào bếp thực hiện thôi nào!

Nguyên liệu

Cách làm trứng cuộn cơm chiên

Bước 1: Chiên cơm

Bước 1: Chiên cơmBước 1: Chiên cơm

Bạn chiên cơm nguội lên. Có thể làm cơm chiên dương châu, cơm chiên rau củ, cơm chiên hải sản…tùy theo sở thích của mình. Tuy nhiên, cách đơn giản nhất là cơm chiên trứng. Hãy dùng 1 quả trứng để chiên cơm, lưu ý đừng nên chiên quá khô. Nêm thêm một ít muối vào để cơm không bị lạt.

Bước 2: Chiên trứng

Bước 2: Chiên trứng

Bạn tách lòng trắng và lòng đỏ trứng ra riêng. Dùng đũa đánh nhẹ lên để trứng loãng và bông đều. Lần lượt cho vào lòng trắng và lòng đỏ trứng ½ muỗng cafe đường, ½ muỗng cafe muối, ¼ muỗng cafe hạt nêm và 1 ít tiêu.

Xem: 7 cách tách lòng đỏ trứng gà cực nhanh mà siêu đơn giản

Chuẩn bị một chiếc chảo nóng, thêm 1 ít dầu. Cho lòng đỏ trứng vào chiên trước, chú ý nhớ tráng đều mặt chảo. Khi lòng đỏ chín, bạn dùng dao rạch thành những đường dài, lấy những phần xen kẽ ra.

Tiếp tục cho lòng trắng vào chiên với lửa nhỏ. Khi trứng chín thì cho ra đĩa. Cẩn thận để trứng không bị rách hoặc bể.

Bước 3: Trứng cuộn cơm

Bước 3: Trứng cuộn cơm

Để trứng ra một cái đĩa tròn to và rải đều cơm lên phía trên. Sau đó, bạn dùng tay ém chặt cơm và cuộn chéo lại. Dùng dao cắt thành những miếng vừa ăn.

Thành phẩm

Thành phẩm trứng cuộn cơm chiên

Vậy là món trứng cuộn cơm chiên đã hoàn thành rồi. Rất đẹp và hấp dẫn phải không nào? Món trứng cuộn này có màu sắc bắt mắt, nhìn là mê ngay. Ăn thử một miếng thì cảm nhận ngay được độ mềm, xốp của trứng. Phần cơm được bọc phía trong không bị khô, ăn với trứng chấm kèm một ít tương rất là ngon luôn. Làm món này mang đi cắm trại là tuyệt vời luôn đó, vừa đẹp, vừa ngon không chê vào đâu được!

Mặc dù là những nguyên liệu quen thuộc nhưng với cách chế biến này bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon và hấp dẫn rồi. Những ngày cuối tuần, làm món trứng cuộn cơm này đi dã ngoại hoặc cắm trại cùng gia đình thì thật tuyệt vời. Nhanh nhanh lưu lại công thức và xuống bếp thực hiện nhé. Chúc bạn thành công với món trứng cuộn cơm đẹp mắt này!

Từ khóa: Đổi vị với món trứng cuộn cơm chiên đẹp mắt, đầy đủ dinh dưỡng cho cả nhà,trứng cuộn cơm chiên,trứng,cơm,trứng chiên,