Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đổi vị với món canh chua chanh dây lạ miệng, ăn mãi chẳng ngán

Chanh dây nguyên liệu để nấu món canh chua với vị chua dịu, cộng thêm hương thơm đặc trưng riêng khiến người ăn nhớ mãi không quên. Cuối tuần này hãy đổi vị cho cả nhà với món canh chua chanh dây lạ miệng, ăn mãi không ngán nhé!

Chanh dây là loại trái cây giàu dinh dưỡng, dễ chế biến thành nước uống giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt và tăng sức đề kháng. Tuy nhiên, hãy thay đổi thực đơn cho cả nhà với món canh chua chanh dây, vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại giải nhiệt trong những ngày nắng nóng.

>> Những lợi ích của chanh dây với sức khỏe

Nguyên liệu

Cách làm món canh chua chanh dây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 Sơ chế nguyên liệu

Chanh dây lọc lấy nước, bỏ hạt, cho nước chanh dây vào 1 chiếc nồi sau đó thêm vào đường phèn và muối sau đó bắc nồi lên bếp, vừa đun vừa khuấy đều đến khi muối và đường tan hết nước chanh dây hơi sệt lại thì bạn tắt bếp.

Cá cho 1 chiếc tô, sau đó thêm vào ½ muỗng canh muối, đập thêm 1 củ gừng nhỏ bỏ vào và chế nước ấm vào ngâm trong 5 phút, sau đó vớt cá ra và rửa sạch với nước sẽ giúp cá hết mùi tanh.

Trái thơm bạn đem cắt nhỏ, bạc hà cắt lát mỏng.

Nấm cắt bỏ gốc và ngâm với nước muối trong 5 phút, rửa sạch lại với nước lạnh, vớt ra để ráo nước.

Đậu bắp cắt xéo, thành miếng vừa ăn, ngò gai, rau quế, rau ôm cắt dài khoảng 1cm, cà chua bi rửa sạch, tỏi đập dập băm nhỏ.

Bước 2: Xào thơm

Xào thơm

Bạn cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo sau đó cho tỏi băm vào phi thơm, sau đó vớt phần tỏi phi vàng ra chỉ giữ lại phần dầu tiếp đến cho thơm vào xào thơm để thơm săn lại và tắt bếp.

Bước 3: Nấu canh cá

Nấu canh cá

Bạn đổ vào nồi 1 lít nước rồi bắc nồi lên bếp, đun nước cho sôi sau đó cho thơm đã xào thơm vào, tiếp đến cho nước chanh dây vào đồng thời thêm vào 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng nước mắm và dùng muỗng khuấy đều.

Khi thấy nước sôi trở lại thì bạn cho cá vào nấu trong 10 phút là cá chín sau đó vớt cá ra để vào đĩa, tiếp đến bạn cho lần lượt từng món: nấm, rau nhúp, bạc hà, đậu bắp, cà chua, giá vào dùng đũa đảo đều. Cuối cùng bạn gắp cá bỏ vào nồi cho rau thơm lên trên vào cộng thêm vài lát ớt và tắt bếp.

Thành phẩm

Canh chua chanh dây

Múc canh chua ra tô và ăn chung với cơm nóng.

Món canh chua bằng nước chanh dây với vị chua chua rất thanh, thịt cá mềm ngọt đảm bảo vô cùng hấp dẫn, ai ăn cũng thích. Chúc bạn thành công với món ăn mới này nhé!

Từ khóa: Đổi vị với món canh chua chanh dây lạ miệng, ăn mãi chẳng ngán,canh chua chanh dây,canh chua,các món canh,