Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đổi vị với món cá bớp chiên giòn sốt mận chuẩn vị nhà hàng

Hãy cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài làm món cá bớp chiên giòn sốt mận đơn giản, đổi vị cho cả gia đình theo từng bước trong bài viết này nhé!

Cá bớp chiên giòn sốt mận

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá bớp có thịt thơm ngon, béo ngậy nhưng không ngán, được nhiều người ưa dùng, chế biến thành các món ăn ngon. Hôm nay, bên cạnh các món ngon từ cá bớp HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn món cá bớp chiên giòn sốt mận cực kỳ bắt cơm. Cùng vào bếp trổ tài làm món ăn này thay đổi khẩu vị cả nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm món cá bớp chiên giòn sốt mận

Mẹo hay
- Để mua cá ngon, bạn cần quan sát mắt cá còn sáng, thấy rõ tròng đen, mang cá đỏ tươi, cá vẫn còn nhớt, khi nhấn tay vào phần thịt cá thì có độ đàn hồi và cá không có mùi hôi.
- Bạn có thể tìm mua sốt mận tại các cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị, lưu ý về hạn sử dụng cũng như bao bì bên ngoài sản phẩm phải còn nguyên vẹn.
- Ngoài nước sốt mận, bạn có thể thay thế bằng sốt mơ hoặc sốt thơm có vị chua để món ăn cân đối hương vị.

Nguyên liệu làm món cá bớp chiên giòn sốt mậnNguyên liệu làm món cá bớp chiên giòn sốt mận

2 Cách làm cá bớp chiên giòn sốt mận

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá bớp phi lê sau khi làm sạch cắt thành từng miếng nhỏ có độ dày khoảng 1cm cho vào tô.

Gừng bạn đem đi rửa sạch rồi xắt sợi, rau húng lủi rửa sạch để ráo nước, còn chanh thì vắt lấy nước cốt.

Để lấy nước cốt hành tỏi, bạn lột sạch vỏ, rửa sạch rồi cho vào máy xay, sau đó lược qua rây để lấy nước cốt. Phần xát giữ lại để làm nước sốt.

Mẹo hay: Nếu cá bạn cắt mỏng quá thì khi chiên sẽ dễ bị khô.

Sơ chế cá bớp và các nguyên liệuSơ chế cá bớp và các nguyên liệu

Mẹo hay
-  Để khử mùi tanh của cá, cá sau khi mua về bạn dùng 1 trong 3 nguyên liệu: muối, chanh hoặc rượu trắng mát xa nhẹ lên thân cá rồi rửa lại bằng nước sạch.
- Hoặc bạn cũng có thể ngâm cá với nước vo gạo khoảng 15 phút trước khi nấu, rồi rửa lại với nước sạch, để ráo nước.

Bước 2 Ướp cá bớp

Cá sau khi được cắt lát, bạn cho vào tô các gia vị sau để ướp: ½ muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng canh nước cốt hành tỏi, sau đó trộn đều rồi để cho thấm gia vị trong 5 phút.

Ướp cá bớpƯớp cá bớp

Bước 3 Làm nước sốt mận

Bạn cho vào chén 3 muỗng canh sốt mận hòa tan cùng 3 muỗng canh nước rồi tán đều cho hỗn hợp tan ra. Sau đó bắc một chiếc chảo lên bếp, cho khoảng 2 muỗng canh dầu ăn vào, đợi đến khi nóng thì cho khoảng 2 muỗng canh xát hành tỏi đã vắt lấy nước cốt trước đó vào đảo đều cho thơm.

Tiếp theo bạn cho phần sốt mận đã được tán mịn vào chảo cùng với 1 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm khuấy đều trong khoảng 3-5 phút đến khi hỗn hợp sánh mịn. Sau đó bạn cho sốt ra chén thêm ⅓ muỗng cà phê ớt bột khô nếu muốn ăn cay.

Làm nước sốt mậnLàm nước sốt mận

Bước 4 Chiên cá bớp

Trước khi đem chiên bạn sẽ cho bột tẩm khô chiên giòn vào cá với một lượng vừa đủ sao cho phủ đều từng miếng cá.

Bạn bắc một chảo dầu lên bếp, rồi chiên sơ qua gừng đã được xắt sợi và rau húng lủi để cho dầu chiên cá được thơm, sau đó gấp ra để dành trang trí, ăn kèm.

Tiếp theo bạn cho hết phần cá vào đã được tẩm bột vào chiên đến khi cá vàng đều cả 2 mặt thì gấp ra.

Trước khi chiên cá thì nên tẩm bột tẩm khô chiên giònTrước khi chiên cá thì nên tẩm bột tẩm khô chiên giòn

Bước 5 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có món cá bớp chiên vàng giòn thơm ngon, hấp dẫn ăn cùng nước sốt mận đậm đà, rất thích hợp ăn cùng với cơm trong bữa ăn của gia đình.

Cá bớp mềm, béo ăn cùng nước sốt mận chua ngọt hấp dẫnCá bớp mềm, béo ăn cùng nước sốt mận chua ngọt hấp dẫn

3 Thưởng thức

Cá bớp sau khi chiên vàng giòn bên ngoài mà bên trong vẫn giữ được độ mềm, có vị béo hòa quyện với nước chấm sốt mận chua chua ngọt ngọt, ăn cùng gừng và rau húng lủi càng làm món ăn hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là những bước để thực hiện món cá bớp chiên giòn đơn giản tại nhà mà vẫn đảm bảo chuẩn vị như ở nhà hàng. Cùng bắt tay vào bếp thực hiện thôi nào.

Từ khóa: Đổi vị với món cá bớp chiên giòn sốt mận chuẩn vị nhà hàng,cá bớp chiên giòn sốt mận,cách làm cá bớp chiên giòn sốt mận,