Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đổi vị với món bò nướng lá cách xiên que mới lạ, càng ăn càng ghiền

Nếu bạn đang tìm kiếm món ngon để đổi vị cả nhà thì đừng bỏ qua bài viết này. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu cách làm món bò nướng lá cách xiên que mới lạ, càng ăn càng ghiền này nhé!

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng để đổi vị thì món bò nướng lá cách là một sự lựa chọn hoàn hảo. Hôm nay, hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp tìm hiểu cách làm món ngon này nhé!

1 Nguyên liệu làm món bò nướng lá cách

Mẹo hay
- Bạn nên chọn những miếng thịt bò có màu đỏ thẫm, t hớ thịt đều màu, bề mặt sáng bóng. Đặc biệt, khi bạn ấn tay vào, nếu miếng thịt bò có độ đàn hồi và không bị bết dính thì đó là thịt bò tươi ngon. Ngược lại, nếu khi ấn vào miếng thịt bị lõm thì không nên mua.
- Về lá cách, bạn nên chọn những lá cách có màu sẫm, dày và phiến lá to bởi chúng vừa dễ cuốn lại vừa thơm hơn sau khi chế biến.

Nguyên liệu làm món bò nướng lá cáchNguyên liệu làm món bò nướng lá cách

2 Cách làm món bò nướng lá cách

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng. Lá cách nhặt bỏ lá sâu, lá vàng rồi đem rửa sạch và để ráo nước.Tỏi và hành lột sạch vỏ rồi băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt bò

Bạn chuẩn bị một cái tô lớn rồi cho lần lượt vào tô 300g thịt bò, 1 củ tỏi băm, 1 củ hành băm, 1 muỗng cà phê đường, 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê dầu oliu, 1 muỗng cà phê nước tương. Đảo đều hỗn hợp để gia vị ngấm vào thịt bò.

Ướp thịt bò trong khoảng 30 phút - 1 tiếng.

Ướp thịt bòƯớp thịt bò

Bước 3 Gói thịt bò

Cho 1 miếng thịt bò vào giữa bề mặt của lá cách rồi gấp 2 bên mép lá lại kín và cuộn tròn. Thao tác tương tự như cách cuốn chả giò.

Sau khi cuốn xong, bạn có thể dùng cuống lá cách hoặc tăm tre để cố định mép cuốn.

Mẹo hay
- Nếu lá cách quá nhỏ, bạn có thể xếp 2 lá chồng xen kẽ nhau để dễ dàng gói hơn nhé!

Gói thịt bòGói thịt bò

Bước 4 Nướng thịt bò

Bật lò nướng trước 5 phút để làm nóng lò. Sau đó, bạn sắp thịt bò đã cuốn vào khay nướng rồi cho vào lò, nướng ở nhiệt độ 225 độ C trong vòng 10 phút.

Mẹo hay
- Nếu nhà bạn không có lò nướng thì bạn có thể thay thế bằng lò vi sóng hoặc nồi chiên không dầu với nhiệt độ tương đương lò nướng.

Nướng thịt bòNướng thịt bò

Bước 5 Thành phẩm

Sau 10 phút, bạn lấy thịt bò ra khỏi lò nướng rồi cho lên đĩa. Thịt bò nướng lá cách có màu vàng giòn, mùi thơm vô cùng hấp dẫn.

Thành phẩm món bò nướng lá cáchThành phẩm món bò nướng lá cách

3 Thưởng thức

Vậy là món thịt bò nướng lá cách đã hoàn thành rồi. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm, ngọt của thịt bò quyện cùng vị thơm bùi của lá cách vô cùng cuốn hút. Bạn có thể chấm cùng mắm nêm hoặc tương ớt để thưởng thức món ngon này một cách trọn vẹn nhất nhé!

Bò nướng lá cách thơm ngon, ngọt thịtBò nướng lá cách thơm ngon, ngọt thịt

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay một món thịt bò nước lá cách thơm ngon hấp dẫn rồi đấy. Thật dễ dàng phải không nào? Cùng vào bếp trổ tài để chiêu đãi cả gia đình ngay nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Đổi vị với món bò nướng lá cách xiên que mới lạ, càng ăn càng ghiền,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,