Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đổi vị với cà tím nấu trứng dễ làm, cực bắt cơm

Cà tím và trứng là 2 nguyên liệu quen thuộc trong nhiều bữa ăn gia đình Việt. Cùng HAY ĂN vào bếp với cách làm cà tím nấu trứng cực dễ, bắt cơm cho cả gia đình nhé!

Cà tím nấu trứng

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3-4 người

Nếu bạn chưa biết chuẩn bị gì cho bữa ăn của gia đình mình hoặc đang tìm một món ăn mới lạ, dễ làm thì hãy thử ngay món cà tím nấu trứng qua bài viết này của HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm cà tím nấu trứng

Nguyên liệu làm cà tím nấu trứngNguyên liệu làm cà tím nấu trứng

2 Cách làm cà tím nấu trứng

Bước 1 Sơ chế cà tím

Cà tím sau khi mua về, bạn tiến hành làm sạch bằng cách cắt bỏ phần cuống, cắt trái cà tím làm đôi rồi cắt từ từ thành những khối vuông vừa ăn khoảng 1-2 cm.

Sau đó bạn cho cà tím vào thau, thêm 1/2 muỗng canh muối, nước cốt của 1/2 trái chanh, 1 lít nước sao cho xăm xấp mặt cà tím rồi trộn đều, ngâm khoảng 10 phút.

Sau 10 phút, nước ngâm cà sẽ chuyển màu nâu, còn cà tím thì trắng sạch, bạn sẽ đổ cà tím ra rổ để bỏ nước ngâm và rửa cà tím dưới vòi nước rồi để ráo, cho vào tô.

Mẹo hay: Nếu bạn không có sẵn chanh trong nhà thì có thể thay thế bằng 2 muỗng canh giấm.

Sơ chế cà tímSơ chế cà tím

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Đậu hũ chiên bạn cắt thành những khối vuông vừa ăn, tỏi thì bạn dùng 4 tép cắt lát, trong khi đó hành tây thì bạn cắt hạt lựu nhỏ.

Ớt sừng thì cắt lát, hành lá cắt khúc dài khoảng 1 cm.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Trộn cà tím với trứng

Đập 4 quả trứng gà vào tô, dùng đũa đánh đều theo một chiều cho trứng hòa tan. Sau đó, bạn cho phần trứng gà vừa đánh tan vào trong phần cà tím trong tô rồi trộn đều lên.

Trộn cà tím với trứngTrộn cà tím với trứng

Bước 4 Nấu cà tím với trứng

Bắc một chiếc chảo lên bếp, cho vào chảo khoảng 3 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì bạn cho cà tím đã trộn với trứng vào đảo đều ở lửa vừa đến khi trứng chín khoảng 50% thì tắt bếp để chảo qua một bên.

Nấu cà tím với trứngNấu cà tím với trứng

Bắc một chiếc chảo khác lên bếp, bạn cho vào chảo khoảng 3 muỗng canh dầu ăn, thêm tỏi cắt lát, hành tây để phi thơm vàng, tiếp đến bạn cho đậu hũ, 1 muỗng canh đường, 3 muỗng canh tương hột,  1/2 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh tương ớt rồi đảo đều.

Khi các gia vị đã tan ra thì bạn cho phần cà tím với trứng đã xào vào chảo đảo đều ở lửa nhỏ. Bạn có thể nêm nếm lại cho hợp khẩu vị của bản thân nhé!

Xào cà tím với trứngXào cà tím với trứng

Bước 5 Thành phẩm

Cuối cùng bạn cho lên bề mặt chảo cà tím xào trứng một ít hành lá, ớt sừng cắt lát, tiêu xay để tăng thêm phần hấp dẫn là đã có thể thưởng thức món ăn ngon miệng, hấp dẫn này rồi đấy.

Thành phẩm cà tím xào trứngThành phẩm cà tím xào trứng

3 Thưởng thức

Món cà tím xào trứng đơn giản, dễ làm nhưng lại vô cùng bắt cơm dành cho cả gia đình bạn thưởng thức. Món ăn này sẽ thích hợp ăn cùng với cơm nóng, hương vị cà tím đặc trưng thấm gia vị với trứng béo ngon hấp dẫn.

Thưởng thức cà tím xào trứngThưởng thức cà tím xào trứng

Trên đây là những bước thực hiện món cà tím nấu trứng đơn giản, dễ làm ngay tại nhà cho cả gia đình cùng thưởng thức, thay đổi khẩu vị. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công với món ăn này!

Từ khóa: Đổi vị với cà tím nấu trứng dễ làm, cực bắt cơm,cà tím xào trứng,cà tím nấu trứng,