Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đổi vị cùng gỏi lươn hoa chuối chua ngọt thơm ngon

Hôm nay bạn hãy cùng HAY ĂN đổi vị cho bữa ăn tới bằng món gỏi lươn hoa chuối chua ngọt thơm ngon và cực dễ làm này nhé!

Gỏi lươn hoa chuối

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Lươn là một món ăn được khá nhiều người yêu thích. Đặc biệt món gỏi lươn cực thơm ngon này kết hợp với hoa chuối ngọt mềm chắc chắn bạn không thể bỏ qua. Cùng xem ngay công thức làm món ngon này chỉ với vài bước dưới đây nhé!

Tham khảo thêm:  Cách làm nộm hoa chuối giòn ngon, đơn giản, nhanh chóng tại nhà

1 Nguyên liệu làm gỏi lươn hoa chuối

Mẹo hay
Cách chọn lươn đồng ngon
- Bạn nên chọn những con lươn có kích thước vừa phải. Da lươn có 2 màu rõ rệt là bụng vàng và lưng đen.
- Bạn không nên mua con quá nhỏ và quá to khi ăn sẽ không được ngon.

Một số nguyên liệu làm gỏi lươn hoa chuốiMột số nguyên liệu làm gỏi lươn hoa chuối

2 Cách làm gỏi lươn hoa chuối

Bước 1 Sơ chế lươn

Lươn đồng mua về bạn chà xát với muối để loại bỏ hết nhớt và mùi tanh sau đó rửa sạch lại với nước, loại bỏ phần xương lươn. Sau đó bạn cắt lươn thành miếng nhỏ dài vừa ăn khoảng 5cm rồi ướp lươn với ½ muỗng bột ngọt, ½ muỗng muốiđể nghỉ trong vòng 20 phút.

Mẹo hay
Cách sơ chế lươn không tanh
Bạn có thể tuốt lươn với nước cốt chanh hoặc nước vo gạo nhiều lần để loại bỏ phần nhớt tanh trên da.

Sơ chế lươnSơ chế lươn

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

250g cà rốt, 300g dưa leo bạn rửa sạch, gọt vỏ, cắt sợi rồi ướp với 3 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 ít muối, vắt ½ quả chanh rồi trộn đều lên ngâm trong 20 phút.

1 bắp chuối bạn tách bỏ vỏ già bên ngoài, cắt thành từng miếng mỏng rồi đem ngâm trong thau có vắt ½ quả chanh trong 10 phút. Sau đó bạn vớt ra để ráo.

Hành tím bạn cắt lát trộn với 50g bột năng.

100g lá quế, 100g rau răm rửa sạch, cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Bước 3 Phi hành tím

Bạn bắc chảo lên bếp, cho 1 ít dầu ăn vào. Khi dầu nóng, bạn đổ hành tím trộn bột và phi cho thơm và vàng đều rồi vớt ra cho ráo dầu.

Phi hành tímPhi hành tím

Bước 4 Chiên lươn

Bạn trộn lươn với 100g bột năng rồi cho từng miếng vào chảo ngập dầu chiên cho vàng đều. Sau đó bạn gắp lươn ra rổ có lót giấy thấm dầu.

Chiên lươnChiên lươn

Bước 5 Trộn gỏi

Bạn cho vào chén 3 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 3 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng dầu mè rồi khuấy cho tan.

Bạn cho dưa leo, hoa chuối, cà rốt đã sơ chế vào trộn cùng với nước sốt vừa làm cho thấm gia vị. Cuối cùng là cho lươn và rau răm, lá quế, hành phi trộn đều thêm lần nữa là xong.

Trộn gỏi lươn hoa chuốiTrộn gỏi lươn hoa chuối

3 Thành phẩm

Vậy là món gỏi lươn đã hoàn thành chỉ với vài bước cực đơn giản. Thịt lươn giòn cắn vào như tan trong miệng, ăn kèm với hoa chuối ngọt và các loại rau thơm tạo nên hương vị thật khó cưỡng. Chấm thêm chút nước mắm tỏi ớt thì đúng là tuyệt vời.

Gỏi lươn hoa chuối cực hấp dẫnGỏi lươn hoa chuối cực hấp dẫn

Trên đây là công thức làm món gỏi lươn hoa chuối cực ngon miệng rất phù hợp cho những buổi họp mặt bạn bè và gia đình. Hy vọng bài viết trên có ích cho bạn.

Từ khóa: Đổi vị cùng gỏi lươn hoa chuối chua ngọt thơm ngon,gỏi lươn hoa chuối,các món ngon từ lươn,các món ngon từ hoa chuối,lươn,hoa chuối,các món gỏi,