Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đổi vị cả nhà với thịt kho kiểu Thượng Hải bắt cơm cực kì

Những món ăn mới lạ luôn làm bữa cơm gia đình trở nên thú vị hơn. Hãy cùng HAY ĂN đổi vị cả nhà với thịt kho kiểu Thượng Hải bắt cơm cực kì nhé.

thịt kho kiểu Thượng Hải

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
1 tiếng 40 phút
Dành cho
3 - 4 người

Ẩm thực của người Hoa luôn mang đặc điểm riêng của đất nước Trung Quốc. Sự giao thoa văn hóa cũng là sự chia sẻ hương vị ẩm thực, những món ăn nổi tiếng của các nước với nhau.

Món thịt kho kiểu Thượng Hải cũng là một món ăn rất phù hợp với bữa cơm của người Châu Á và được chia sẻ cho nhiều nước khác nhau với nguyên liệu quen thuộc nhưng hương vị mới lạ.

1 Nguyên liệu làm món thịt kho kiểu Thượng Hải

Nguyên liệu chính của món thịt kho kiểu Thượng HảiNguyên liệu chính của món thịt kho kiểu Thượng Hải

Mẹo hay:

Cách chọn thịt ngon 

Khi đi mua thịt bạn cần biết rõ nguồn gốc của thịt đến từ đâu để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hãy chọn những miếng thịt săn chắc, bạn hãy kiểm tra bằng cách ấn ngón tay vào phần thịt.

Nếu thịt không để lại vết lõm hay dính vào tay thì đó là miếng thịt ngon. Lựa chọn những miếng thịt mới, đỏ tươi hay đỏ sẫm màng thịt bên ngoài khô. Ngược lại, miếng thịt ôi thiu sẽ có màu nâu, xám, đỏ thẫm hay xanh nhạt.

Mua hắc xì dầu ở đâu?

Các bạn có thể tìm mua hắc xì dầu ở chợ, các cửa hàng thực phẩm hay siêu thị, hoặc đặt mua trên các trang thương mại điện tử. Giá hắc xì dầu rơi vào khoảng 40.000 - 60.000đ cho 1 chai 330ml

2 Cách làm món thịt kho kiểu Thượng Hải

Bước 1 Sơ chế thịt ba chỉ

Rửa sạch thịt ba chỉ sau đó dùng dao cắt theo thớ thịt thành từng miếng vuông vừa ăn.

Sau đó ta sẽ chần sơ thịt để loại bỏ tạp chất. Ở bước này, ta sẽ bắc một nồi nước lớn sao cho ngập thịt, cho một chút rượu Thiệu Hưng, vài lát gừng rồi bật bếp cho nước sôi. Cho 500g thịt ba chỉ đã cắt vào, chần qua nước sôi rồi vớt thịt ra.

Rửa sạch thịt đã được chần qua nước lạnh.

Sơ chế thịtSơ chế thịt

Bước 2 Thắng nước màu để kho thịt

Ta lấy một cái nồi, cho 70g đường vào cùng với 40g nước. Bật bếp để lửa vừa, để nước đường sôi lên. Từ từ nước đường sẽ chuyển sang màu caramel. Khi ngã màu caramel thì các bạn có thể đảo đều, nhỏ lửa lại.

Lưu ý: Nếu bạn thấy nước màu đã chuyển sang màu ưng ý thì tắt bếp ngay vì nồi còn giữ nhiệt và sẽ khiến đường chuyển màu đậm hơn, dễ cháy khét, đắng không ngon.

Thắng nước màuThắng nước màu

Bước 3  Kho thịt

Sau khi được hỗn hợp caramel thì ta cho thịt đã chần vào nồi caramel, đảo đều để thịt áo màu caramel.

Sau đó, ta cho 60g rượu Thiệu Hưng, 30g hắc xì dầu, 40g nước tương và nước để đủ vừa sấp mặt lượng thịt.

Đảo đều nồi thịt và đậy nắp lại, kho nhỏ lửa trong vòng 1 tiếng 30 phút.

Kho thịtKho thịt

Bước 4 Thành phẩm

Thịt kho với màu đẹp mắtThịt kho với màu đẹp mắt

Thịt được kho thời gian đủ nên thịt mềm và lên màu rất đẹp. Nếu bạn thích có nước sốt keo lại thì có thể kho thêm tầm 15 phút nữa, còn nếu muốn nước sốt lỏng ăn cùng cơm thì bạn có thể cho chút hành lá và tắt bếp được rồi.

3 Thưởng thức

Thịt kho vị đậm đàThịt kho vị đậm đà

Món thịt kho kiểu Thượng Hải vừa mềm, vừa đậm vị. Thịt rất thơm và thấm vị, đặc biệt với màu nâu đỏ đậm cực bắt mắt nhờ nguyên liệu hắc xì dầu. Món này ăn cùng với cơm trắng và một chút kim chi cay cay sẽ rất hợp vị người Châu Á.

Nếu một ngày mưa chưa biết ăn gì, hãy thử ngay món ngon dễ làm, đổi vị cả nhà với thịt kho kiểu Thượng Hải bắt cơm cực kì theo công thức mà HAY ĂN đã bày bạn nhé.

Từ khóa: Đổi vị cả nhà với thịt kho kiểu Thượng Hải bắt cơm cực kì,thịt kho kiểu thượng hải,cách làm thịt kho kiểu thượng hải,