Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đổi vị cả nhà với sườn chiên giấm đỏ hấp dẫn, bắt cơm cực kì

Sườn beo béo mềm mại cùng nước sốt nâu óng ánh đậm đà, thơm thơm giấm đỏ và vị gừng cay cay tất cả kết hợp lại trở thành món sườn non chiên giấm đỏ đẹp mắt bắt cơm.

sườn chiên giấm đỏ

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 - 5 người

Sườn non là phần sườn nhiều thịt ít xương, phần ngon nhất nên được sử dụng nhiều để chế biến các món ăn như sườn xào chua ngọt, sườn nướng, sườn rim sả ớt,... Nhưng nếu các bạn đã quá ngán thì hôm nay HAY ĂN sẽ giới thiệu cho bạn một món khác được làm từ sườn non đó là sườn chiên giấm đỏ thơm ngon bắt mắt.

1 Nguyên liệu làm sườn chiên giấm đỏ

Nguyên liệu làm sườn non chiên giấm đỏNguyên liệu làm sườn non chiên giấm đỏ

Mẹo hay
- Sườn non là phần sườn nhỏ, xương dẹt, thường có sụn, là phần thịt ngon nhất có nhiều thịt và ít xương. Để lựa được sườn tươi đúng chuẩn ta nên chọn phần sườn có màu hồng nhạt, ấn vào thịt thấy có sự đàn hồi, không có mùi ôi.
- Lưu ý là không nên chọn sườn có kích thước quá nhỏ mà nên chọn loại vừa ăn bởi nếu cọng sườn nhỏ chắc chắn là được lấy từ thịt của con heo nhỏ bởi vậy thịt ăn sẽ không ngon, không chất lượng.

2 Cách làm sườn chiên giấm đỏ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Hành tây rửa sạch, lột vỏ, cắt hình con thoi, hành lá lột bỏ lá vàng úa, rửa sạch, cắt khúc dài 3cm, ớt sừng rửa sạch, bỏ hạt, cắt sợi.

Tỏi lột vỏ, rửa sạch, đập dập và băm nhuyễn, gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái sợi nhỏ.

Bước 2 Ướp và đảo sườn

Ướp và đảo sườn cho sănƯớp và đảo sườn cho săn

Ướp sườn với 1 muỗng canh giấm đỏ, ½ muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng canh tiêu, ½ muỗng canh đường, đảo đều để sườn thấm gia vị trong khoảng 30 phút.

Tiếp đó bắc chảo lên bếp, thêm 1 ít dầu ăn vào chảo, 1 nửa phần gừng cắt sợi vào xào cho thật thơm. Cho hết phần sườn đã ướp vào chảo, đảo sườn cho đến khi xém cạnh.

Bước 3 Om sườn

Đảo đến khi sườn cháy cạnh thì thêm nước sao cho nước ngập xăm xắp sườn, đậy vung và om sườn khoảng tầm 15 phút cho chín mềm.

Mách nhỏ: Ta cần có thêm bước om sườn trước khi chiên là vì om sườn sẽ giúp sườn chín mềm và thấm vị.

Om sườn cho mềm và thấm vịOm sườn cho mềm và thấm vị

Bước 4 Tẩm bột và chiên sườn

Chuẩn bị 1 tô bột chiên giòn, sau khi vớt sườn ra thì cho sườn vào tô bột và xóc lên để bột được bám đều sườn, điều này giúp sườn giòn và thơm hơn. Sau đó thì cho sườn vào chảo chiên giòn, chiên đến khi sườn vàng ta sẽ vớt sườn ra.

Tẩm bột và chiên giòn sườnTẩm bột và chiên giòn sườn

Bước 5 Làm nước sốt

Cho 1 muỗng canh màu điều vào chảo cùng với nửa muỗng canh tỏi băm, phi thơm lên sau đó cho hành tây vào xào cho chín.

Tiếp theo ta sẽ cho phần gừng còn lại vào cùng 2 muỗng canh giấm đỏ, 3 muỗng canh nước om sườn, 3 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh bột năng để tạo độ sền sệt cho nước sốt.

Làm nước sốt thơm ngon óng ánhLàm nước sốt thơm ngon óng ánh

Bước 6 Đảo sườn

Cuối cùng là cho phần sườn đã chiên vàng vào đảo đều cho đến khi phần sốt thấm đều vào sườn. Cho ớt sừng cùng hành lá vào giúp món ăn thêm phần đẹp mắt.

Đảo sườn cho đều và thấm vịĐảo sườn cho đều và thấm vị

3 Thành phẩm

Một món ăn thoạt đầu tưởng chừng sẽ khó mà chế biến nhưng thật ra lại đơn giản và dễ làm tới không tưởng. Sườn thơm thơm vị giấm đỏ cùng vị gừng cay cay, màu sắc hấp dẫn nhìn là chỉ muốn ăn ngay.

Sườn chiên giấm đỏ vô cùng bắt mắtSườn chiên giấm đỏ vô cùng bắt mắt

Trên đây là công thức chế biến món sườn chiên giấm đỏ đơn giản dễ làm. Mong rằng nó có thể giúp bạn hâm nóng bữa cơm gia đình hơn, góp phần làm phong phú thực đơn cho gia đình bạn.

Từ khóa: Đổi vị cả nhà với sườn chiên giấm đỏ hấp dẫn, bắt cơm cực kì,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,