Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đổi vị cả nhà với món ốc gạo xào sa tế cay cay, đượm vị ăn ngon cực thích

Bạn đã biết cách làm món ốc gạo xào sa tế cay cay, đượm vị chưa? Nếu chưa hãy cùng Bách Hóa XANH vào bếp và học ngay công thức làm món ốc gạo xào sa tế thơm ngon nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Thực hiện
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nhắc đến các món hải sản xào sa tế thì không thể không nhắc đến ốc gạo. Đây là món ăn vặt yêu thích của người Huế nói riêng và cả người Việt Nam nói chung. Ngay bây giờ hãy cùng Bách Hóa XANH vào bếp thực hiện món ăn hấp dẫn này nhé!

1 Nguyên liệu làm món ốc gạo xào sa tế

Mẹo hay: Để chọn ốc gạo ngon bạn nên chọn những con ốc có mài nằm sát mép ngoài, khi chạm tay vào mài ốc sẽ khép kín mài vào trong. Không nên chọn những con có mùi hôi, mài thụt vào trong vì đó là ốc chết nên ăn không ngon. Bạn có thể mua ốc gạo ở các chợ hải sản hoặc các hệ thống siêu thị lớn ở TP.HCM. Bạn cùng có thể tự làm sa tế tại nhà để đảm bảo sức khỏe.

Nguyên liệu làm món ốc xào sa tếNguyên liệu làm món ốc xào sa tế

2 Cách làm ốc gạo xào sa tế

Bước 1 Sơ chế ốc gạo

Khi mua ốc về, bạn ngâm ốc trong khoảng 500ml nước vo gạo trong vòng 1 ngày để khử đi mùi tanh. Sau đó bạn vớt ốc ra rồi rửa sạch lại với nước.

Sơ chế ốc gạoSơ chế ốc gạo

Bước 2 Xào ốc gạo với sa tế

Bạn cạo vỏ 5gr gừng rồi băm nhuyễn cùng 10gr sả và 5gr ớt hiểm.

Sau đó bạn bắc chảo lên bếp, cho vào khoảng 1 muỗng canh dầu ăn vào rồi cho sả, ớt, gừng đã băm vào chảo phi cho đến khi ngả vàng thì bạn cho ốc gạo vào xào cùng.

Khoảng 5 phút sau, bạn cho 1 muỗng canh sa tế, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước mắm vào trộn đều và xào thêm khoảng 5 phút nữa rồi tắt bếp. Bạn có thể ăn kèm ốc với rau răm.

Xào ốc gạo với sa tếXào ốc gạo với sa tế

3 Thành phẩm

Ốc gạo xào sa tế cay cay, mặn ngọt đủ vị kích thích vị giác. Ốc gạo béo béo, giòn giòn quyện cùng gia vị đậm đà, ăn kèm với rau răm thì thật là tuyệt đỉnh. Vậy thì còn chần chờ gì mà không nhanh vào bếp thực hiện ngay nào!

Ốc gạo xào sa tế cay cay đậm vịỐc gạo xào sa tế cay cay đậm vị

Trên đây là công thức làm món ốc gạo xào sa tế Bách Hóa XANH chia sẻ với bạn. Chúc bạn thành công và thưởng thức thật ngon miệng. Đừng quên chờ đón những bài viết tiếp theo trên website Bách Hóa XANH nhé!

Từ khóa: Đổi vị cả nhà với món ốc gạo xào sa tế cay cay, đượm vị ăn ngon cực thích,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,