Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đổi vị cả nhà với món gan heo xào chua ngọt đượm vị ăn ngon cực thích

Gan heo là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Cùng đổi vị cho gia đình với món gan heo xào chua ngọt đậm vị sau đây nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nhiều người cho rằng ăn gan heo sẽ đưa một số chất có hại vào cơ thể. Nhưng thực tế, độc tố trong gan heo đã được chuyển hóa và đi ra bằng đường bài tiết. Khi biết cách chế biến đúng cách thì gan heo rất tốt cho sức khỏe. Hãy để HAY ĂN giới thiệu đến bạn cách làm gan heo xào chua ngọt cực bắt cơm nha.

1 Nguyên liệu làm món gan heo xào chua ngọt

Mẹo hay:
-  Để mua được gan heo ngon, bạn nên chọn những miếng có màu đỏ sẫm hoặc tím đều màu, có tính đàn hồi khi chạm vào.
-  Khi mua thơm, bạn cần chọn những trái có màu vàng tươi từ cuống đến phần đuôi.
Đối với ớt chuông cà chua, bạn nên mua những quả có bề mặt da căng bóng, không bị trầy xước, đều màu và cầm nặng tay.

Nguyên liệu làm món gan heo xào chua ngọtNguyên liệu làm món gan heo xào chua ngọt

2 Cách làm món gan heo xào chua ngọt

Bước 1 Sơ chế gan heo

Gan heo khi mua về, bạn ngâm với nước ấm có pha một chút giấm và muối để khử mùi tanh của gan heo. Sau khi đã rửa sạch, bạn hãy để cho ráo nước

Tiếp theo, bạn thái gan heo thành nhiều miếng mỏng cho vào tô. Kế đến, bạn cho 1 bịch sữa tươi không đường vào tô gan heo ngâm trong vòng 30 phút.

Sữa tươi không đường sẽ loại bỏ những độc tố còn đọng lại trong gan heo. Bên cạnh đó, hương vị của gan heo sẽ trở nên béo và thơm ngon hơn.

Sơ chế gan heoSơ chế gan heo

Bước 2 Sơ chế rau củ

Để gọt thơm, bạn hãy cắt đầu và cuống của trái thơm. Sau đó, bạn dùng dao hai lưỡi cắt từ trên xuống sẽ lộ phần thịt với mắt thơm. Tiếp theo, bạn chỉ cần dùng dao cắt lên trái thơm những đường rãnh và lấy mắt thơm ra.

Sau khi đã sơ chế thơm xong, bạn bổ đôi quả thơm. Vì chỉ dùng 1/2 quả thơm, nên bạn tiếp tục cắt đôi và xắt nhỏ thành từng miếng thơm nhỏ vừa miệng.

Ớt chuông sau khi rửa sạch, bạn hãy cắt phần đầu của trái ớt. Kế đến, bạn cắt dọc theo những đường rãnh trên ớt chuông để loại bỏ ruột ớt và cắt những miếng to thành nhiều miếng dài vừa ăn.

Còn hành tây và cà chua thì các bạn rửa sạch và cắt thành từng miếng dài dễ ăn.

Sơ chế rau củSơ chế rau củ

Bước 3 Ướp gia vị cho gan heo

Sau khi đã ngâm gan heo với sữa, bạn vớt gan heo ra và rửa sạch lại với nước. Khi gan heo đã ráo nước, bạn cho vào một cái tô.

Kế đến, bạn cho vào tô gan heo 1 muỗng cà phê tỏi băm, 2 muỗng cà phê nước tương, 2 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê tương cà, 1 muỗng cà phê tương ớt, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê đường và trộn đều ướp trong vòng 10 phút.

Ướp gia vị cho gan heoƯớp gia vị cho gan heo

Bước 4 Xào gan heo với rau củ

Bắc một cái chảo lên bếp, bạn mở lửa và cho dầu vào chảo. Khi dầu sôi, bạn cho 1 muỗng cà phê tỏi băm vào chảo. Khi tỏi đã thơm, bạn cho gan heo đã ướp gia vị vào chảo xào với lửa lớn.

Sau khi xào gan heo 5 phút, bạn cho các loại rau củ đã sơ chế như thơm, ớt chuông, cà chua và hành tây vào chảo. Bạn đảo đều rau củ và xào trong vòng 3 phút. Sau đó, bạn múc ra dĩa và trang trí thêm ngò rí nữa là xong

Xào gan heo với rau củXào gan heo với rau củ

Bước 5 Thành phẩm

Món gan heo xào chua ngọt với màu sắc bắt mắt của nhiều loại rau củ dậy hương vị thơm ngon hấp dẫn. Món ăn cung cấp nhiều chất đạm, sắt, vitamin B tốt cho người bị thiếu máu và trẻ bị còi xương.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Gan heo xào chua ngọt với đầy đủ các hương vị hòa tan trong miệng của người thưởng thức. Độ béo ngậy của gan heo, vị chua chua ngọt ngọt của thơm và cà chua, mùi thơm đặc trưng của ớt chuông và hành tây sẽ cho bạn cảm giác như đang tận hưởng món ăn của nhà hàng 5 sao.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về cách làm món gan heo xào chua ngọt đượm vị thơm ngon. Hy vọng các bạn sẽ dành thời gian để nấu món ăn bổ dưỡng này và chiêu đãi người thân, bạn bè của mình nhé!

Từ khóa: Đổi vị cả nhà với món gan heo xào chua ngọt đượm vị ăn ngon cực thích,gan heo xào chua ngọt,