Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đổi vị cả nhà với món gà muối xông khói lạ miệng, đậm đà hấp dẫn

Bạn muốn ăn gà nhưng nhàm chán với cách chế biến thông thường? Hôm nay Bách hoá XANH sẽ giới thiệu đến bạn món gà muối xông khói lạ miệng, cực hấp dẫn.

gà muối xông khói

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 người

Bên cạnh các cách chế biến thông thường như luộc, chiên, hấp,... thì gà muối xông khói cũng là một trong những lựa chọn mà bạn nên thử để đổi vị cho cả gia đình. Hôm nay Bách hoá XANH sẽ gửi đến bạn công thức làm gà muối xông khỏi cực đơn giản mà hấp dẫn nhé!

1 Nguyên liệu làm gà muối xông khói

Nguyên liệu làm gà muối xông khóiNguyên liệu làm gà muối xông khói

2 Cách làm gà muối xông khói

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Gà mua về bạn rửa sạch gà để gà không còn mùi hôi, sau đó bạn gà để ráo nước rồi ướp.

Nghệ bạn gọt bỏ vỏ rồi rửa sạch. Tiếp đến bạn bỏ nghệ vào cối giã nát, cho vào cối khoảng 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê dầu ăn rồi trộn đều phần hỗn hợp này với nhau.

Sả bạn cũng rửa sạch rồi cắt thành khúc khoảng bằng 1 ngón tay.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Mẹo hay: Bạn  dùng giấm hoặc nước cốt chanh hòa với muối rồi thoa đều lên mình gà hoặc có thể ngâm gà vào hỗn hợp đó khoảng 3 - 5 phút, rửa lại với nước sạch nhiều lần là có thể khử được mùi hôi của gà.

Bước 2 Ướp gà

Bạn xoa bóp phần hỗn hợp nghệ đã chuẩn bị ở trên lên toàn bộ thân gà rồi để khoảng 10 phút cho gà được thấm đều hỗn hợp nghệ.

Ướp gàƯớp gà

Bước 3 Ủ muối gà

Trước tiên bạn lót 1 lớp giấy bạc dưới đáy nồi, rải 1 lớp muối lên sao cho muối phủ đều khắp đáy nồi.

Tiếp đến bạn cho 200g gạo, 4 muỗng cà phê đường rồi bạn tiếp tục trải đều phần gạo, đường cho đều dưới đáy nồi. Cuối cùng, bạn bỏ đều phần sả đã cắt khúc vào.

Ủ muối gàỦ muối gà

Bước 4 Xông khói gà muối

Bạn cho vỉ inox đè lên lớp ủ gà bên dưới nồi. Sau đó bạn đặt gà lên, tiếp theo bạn dùng giấy bạc phủ kín bề mặt nồi, ép cho giấy bạc sát vào nồi để tránh bị thoát hơi. Tiếp theo bạn đậy nắp nồi lên để chuẩn bị xông khói.

Bạn đặt nồi gà đã ủ sẵn lên bếp xông với lửa vừa, bạn đợi sau khoảng 30 phút để gà chín thì tắt bếp.

Xông khói gà muốiXông khói gà muối

Bước 5 Thành phẩm

Món gà muối xông khói có phần da gà sẽ có màu nâu đẹp mắt, phần thịt gà có màu đỏ hồng như gà xông muối hoa tiêu, cắn một miếng sẽ cảm nhận được vị dai dai mềm mềm của thịt gà cùng với hương thơm của sả, nghệ sẽ làm cho món ăn thêm hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thức gà muối xông khói kèm với rau sống và nước mắm ớt tỏi, bên cạnh đó, bạn cũng có thể chấm cùng muối tiêu chanh tuỳ thích nữa nhé!

Thưởng thức gà muối xông khói Thưởng thức gà muối xông khói

Trên đây là công thức làm gà muối xông khói siêu đơn giản, lạ miệng mà hấp dẫn bên cạnh những cách chế biến gà thông thường. Vào bếp ngay hôm nay và chia sẽ thành phẩm với Bách hoá XANH nhé!

Từ khóa: Đổi vị cả nhà với món gà muối xông khói lạ miệng, đậm đà hấp dẫn,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,