Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đổi vị cả nhà với món gà kho kim chi khiến ai cũng phải mê mẩn

Bạn đã thử món gà kho kim chi bao giờ chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nha, món này sẽ khiến bạn mê mẩn luôn đấy.

Gà kho kim chi

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Thịt gà kho với kim chi là sự kết hợp của độ ngọt mềm từ thịt gà cùng vị ngọt ngọt chua chua của kim chi sẽ khiến bạn ăn hoài không chán. Nào chúng ra cùng trổ tài đổi vị cho cả nhà với món gà kho kim chi khiến ai cũng phải mê mẩn nha.

1 Nguyên liệu làm món gà kho kim chi

Mẹo hay
- Khi mua đùi gà bạn nên chú ý chọn đùi gà tươi, thịt có màu hồng nhạt, khi ấn vào có độ đàn hồi không bị bở hoặc bị thủng. Các bạn nên quan sát trên bao bì hạn sử dụng và nơi sản xuất, nên chọn những cửa hàng uy tín để mua đùi gà.
- Kim chi các bạn nên chọn những cửa hàng uy tín để mua, ví dụ: HAY ĂN, siêu thị, hoặc cửa hàng tiện lợi,... khi mua lưu ý kiểm tra hạn sử dụng, thương hiệu, xuất xứ rõ ràng,... Ngoài ra bạn có thể  làm kim chi tại nhà để đảm bảo an toàn.

Nguyên liệu làm món gà kho kim chiNguyên liệu làm món gà kho kim chi

2 Cách làm món gà kho kim chi

Bước 1 Sơ chế thịt gà và ướp thịt

Đùi gà sau khi rửa sạch sẽ chắc thành miếng vừa ăn cho vào tô lớn.

Các bạn ướp thịt gà với 2 muỗng canh nước kim chi, 1 muỗng hành tỏi băm, 2 muỗng canh gừng sợi, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê tiêu, để thấm và có mùi thơm của kim chi.

Mẹo hay
Ướp thịt gà với nước ngâm kim chi sẽ giúp da gà khi kho sẽ giữ được độ giòn nhẹ vì trong kim chi có độ chua.

Sơ chế và ướp thịt gàSơ chế và ướp thịt gà

Bước 2 Sơ chế những nguyên liệu còn lại.

Hẹ lá rửa sạch, cắt khúc. Củ cải trắng gọt vỏ và tỉa hoa, sau đó thái lát dày 3cm.

Kim chi cải thảo cũng cắt có chiều dài khoảng 3cm để dễ kho và ăn cũng ngon miệng hơn.

Sơ chế các nguyên liệu còn lạiSơ chế các nguyên liệu còn lại

Bước 3 Kho gà

Bắt nồi lên bếp làm nóng cho thêm một ít dầu ăn vào và phi hành tỏi cho thơm, rồi cho gừng cắt sợi vào. Sau đó cho thịt gà đã ướp vào đảo đều cho thịt săn lại. Tiếp theo, thịt gà săn lại thì cho nước kim chi và củ cải trắng vào luôn.

Kho đến khi nước sánh lại thì cho kim chi cải thảo vào và nêm nếm lại cho vừa sau tầm 3 - 4 phút thì cho hẹ lá vào và tắt bếp.

Mẹo hay
Cho kim chi vào sau cùng để giữ được độ giòn của kim chi.

Kho thịt gà và kim chiKho thịt gà và kim chi

3 Thành phẩm

Thành phẩm món gà kho kim chi thơm ngonThành phẩm món gà kho kim chi thơm ngon

Các bạn thấy món này có đơn giản không nè. Kim chi chua chua, cay cay kết hợp với thịt gà mềm ngọt tất cả hòa quyện tuyệt vời ăn cùng cơm nóng là ngon hết sẩy luôn nha.

Chỉ với 3 bước đơn giản mà chúng ta đã hoàn thành xong món gà kho kim chi thơm lừng rồi. Hy vọng rằng qua bài viết trên sẽ giúp các bạn thực hiện thành công món ăn này và bổ sung thêm vào menu bữa ăn cho gia đình mình nhé. Bạn có thể tham khảo Top các món ngon ăn nấu với kim chi đơn giản, dễ chế biến để chiêu đãi cả nhà nhé

Từ khóa: Đổi vị cả nhà với món gà kho kim chi khiến ai cũng phải mê mẩn,gà kho kim chi,các món ngon từ gà,thịt gà,các món ngon từ kim chi,kim chi,các món kho,