Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đổi vị cả nhà với món cá trắm kho măng lạ miệng, không tanh

Bạn đã từng nghe đến món cá trắm kho măng lạ miệng, hấp dẫn. Hãy bỏ túi ngay cách làm món cá trắm kho măng không tanh và dễ làm tại nhà qua bài viết này nhé!

Cá trắm kho măng

Chuẩn bị
35 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá trắm được biết đến là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao khi ăn. Kết hợp với măng làm món cá trắm kho măng tạo hương vị lạ miệng vô cùng. Còn chần chừ gì mà không tham khảo ngay cách làm món cá trắm kho măng ngon, không tanh cho gia đình thường thức, đảm bảo sẽ gật gù khen ngon đấy.

1 Nguyên liệu làm cá trắm kho măng

Mẹo hay
- Để chọn cá trắm ngon, bạn cần mua cá có màu tươi đẹp, mắt cá sáng, vảy cá không bị rời ra và bên trong mang cá đỏ tươi.
- Không nên mua những con cá có phần thịt nhão, vảy cá dễ rơi ra, màu cá nhợt nhạt, mang cá không còn màu đỏ tươi và ngửi có mùi hôi khó chịu.

- Để chọn măng ngon, bạn nên chọn măng tươi, lớp vỏ mỏng, còn giòn, nhiều nước và còn mùi thơm đặc trưng.
- Không nên chọn măng quá trắng, vàng đậm bất thường và có mùi hôi.

Nguyên liệu làm cá trắm kho măngNguyên liệu làm cá trắm kho măng

2 Cách làm cá trắm kho măng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá trắm sau khi mua về bạn tiến hành làm sạch vảy, ruột, rồi cắt thành từng khúc. Chỉ sử dụng phần thân, còn phần đầu và đuôi cá có thể dùng để chế biến món khác.

Măng sau khi lột vỏ, bạn đem rửa sạch rồi cho vào nồi nước sôi luộc vài lần, mỗi lần đều xả lại bằng nước sạch, luộc cho đến khi thử thấy măng mềm, bớt đắng là được. Sau khi măng đã chín, thì bạn cắt lát.

Củ riềng rửa sạch vỏ, rồi cắt thành từng lát mỏng.

Sơ chế các nguyên liệu làm cá trắm kho măngSơ chế các nguyên liệu làm cá trắm kho măng

Mẹo hay
- Để cá trắm không còn mùi tanh, bạn nên dùng muối hạt hoặc chanh thoa đều lên thân cá, để khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước sạch.
- Bạn cũng có thể tận dụng nước vo gạo ngâm cá trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại với nước sạch để khử mùi tanh.

- Với măng, để an toàn thì bạn có thể ngâm qua đêm với nước lọc hay nước vo gạo, thỉnh thoảng thay nước ngâm măng là được.
- Hay đem luộc măng tươi để cả vỏ với nước vo gạo, thêm vài lát ớt bỏ hạt. Khi măng mềm thì rửa sạch rồi luộc tiếp 2-3 lần cho đến khi hết đắng.

Bước 2 Ướp cá trắm

Sau khi sơ chế xong, bạn xếp vào nồi lần lượt như sau: Củ riềng, một ít măng, cá trắm rồi lại thêm một lớp măng bên trên.

Sau đó, bạn cho vào nồi 4-5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột canh, ½ muỗng canh bột ngọt, 5-6 muỗng canh nước màu, 4 trái ớt, 1 muỗng cà phê tiêu xay.

Ướp cá trắm với cá gia vịƯớp cá trắm với cá gia vị

Bước 3 Kho cá trắm

Sau khi nêm nếm gia vị xong, bạn đặt nồi cá lên bếp và bật lửa nhỏ riu riu đến khi sôi thì thêm 2 chén nước vào sao cho nằm xâm xấp mặt cá và măng là được, rồi đun thêm trong thời gian khoảng 1 giờ cho nước cạn, cá nhừ là xong.

Kho cá trắm trên lửa riu riuKho cá trắm trên lửa riu riu

3 Thành phẩm

Cá trắm kho măng hấp dẫnCá trắm kho măng hấp dẫn

Cá trắm sau khi kho xong thịt mềm rất ngậy và béo, xương cũng nhừ ra, rất ngon. Kết hợp với măng tươi giòn, hơi đắng nhẹ, ăn cùng với cơm trắng là hoàn hảo.

Vậy là với những bước đơn giản trên là bạn có thể cho ra một nồi cá trắm kho măng ngon lạ miệng, không tanh mà lại bắt cơm vô cùng. Hy vọng bài viết sẽ thật sự hữu ích với bạn.

Từ khóa: Đổi vị cả nhà với món cá trắm kho măng lạ miệng, không tanh,cá trắm kho măng,các món ngon từ cá trắm,các món ngon từ măng,cá trắm,măng,các món kho,