Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đổi vị cả nhà với canh chua Thái chua cay, ăn ngon xuýt xoa

Nếu bạn đang tìm món ngon để chiêu đãi cả nhà thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu canh chua Thái ăn ngon chua cay, ăn ngon xuýt xoa ngay sau đây nhé!

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
3-4 người

Vào những ngày mưa hay những ngày thời tiết se lạnh, được thưởng thức nồi canh chua Thái nóng hổi sẽ là một điều vô cùng tuyệt vời mà khó có ai có thể từ chối được.

1 Nguyên liệu làm canh chua Thái

Mẹo hay:
- Để chọn được tôm càng ngon bạn cần xem phần khớp nối giữa đầu và thân tôm. Nếu khoảng cách ít thì tôm vẫn còn tươi, nếu khoảng cách xa thì tôm đã để lâu. 
- Ngoài ra cần quan sát màu sắc trên thân tôm, tôm tươi có màu nâu xám và có vệt sóc ngang xanh đậm, vỏ bóng. Tránh xa tôm có vết nhớt, đây là tôm đã tẩm hóa chất.

Nguyên liệu làm canh chua TháiNguyên liệu làm canh chua Thái

2 Cách làm canh chua Thái

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tôm sau khi mua về, bạn rửa sạch. Kế tiếp, bạn cắt bỏ phần càng, lột vỏ, lấy phần đen trên lưng tôm ra. Nấm rơm sau khi mua về, rửa sạch và ngâm muối. Sau đó, cắt đôi nấm rơm ra. Về hành tím, bạn lột vỏ và cắt làm bốn phần nhỏ.

Về cà chua, các bạn rửa sạch, khoét phần cuống và cắt thành những miếng vừa ăn. Ngò rí bạn cũng rửa sạch và cắt nhỏ.

Sả thì các bạn đập dập và cắt làm đôi. Về riềng và gừng, các bạn gọt vỏ, cắt thành sợi nhỏ. Ớt bạn cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu nước dùng tôm

Bắc chảo lên bếp rồi cho phần càng và vỏ tôm vào rang. Bạn dùng sạn gỗ ấn nhẹ xuống phần càng. Sau khi rang, các bạn cho vào chảo 500ml nước. Sau khi nấu xong, các bạn dùng rây lọc và giữ lại phần nước dùng.

Nấu nước dùng tômNấu nước dùng tôm

Bước 3 Nấu canh

Các bạn cho nồi lên bếp, các bạn cho vào nồi dầu điều, riềng, gừng và đảo đều lên. Kế tiếp, các bạn cho ớt, hành tím, nấm rơm và tiếp túc xào lên.

Tiếp theo, các bạn cho vào 500ml nước dùng tôm đã nấu ở trên, 500ml nước dừa tươi, 2 muỗng canh giấm gạo, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh đường, ½ muỗng canh bột ngọt, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ¼ muỗng canh muối, 4 muỗng canh nước mắm. Sau đó, các bạn cho cà chua và xé lá chúc vào.

Nấu canhNấu canh

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi canh sôi, các bạn cho tôm vào khoảng 5 phút. Cuối cùng, các bạn cho nước cốt dừa vào là chúng ta đã hoàn thành món ăn. Món ăn có màu sắc vô cùng bắt mắt khiến ai cũng muốn nếm thử ngay. Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức món ăn này với cả nhà phải không nào!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món canh chua Thái vô cùng thơm ngon, có đầy đủ hương vị chua, cay, thơm, béo hòa quyện với nhau tạo thành món ăn vô cùng hoàn hảo. Các bạn có thể ăn kèm với cơm hoặc là bún nhé. Còn chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài ngay nào!

Món canh chua Thái vô cùng thơm ngonMón canh chua Thái vô cùng thơm ngon

Bài viết trên là những chia sẻ của HAY ĂN về cách nấu canh chua Thái. Các bạn hãy lưu lại công thức và chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé.

Từ khóa: Đổi vị cả nhà với canh chua Thái chua cay, ăn ngon xuýt xoa,canh chua thái,